Những cuốn sách cùng con lớn lên (trẻ 5-8 tuổi)

  1. Giáo dục

Thực tế thì nhà mình cũng không có quá quá nhiều sách cho trẻ con. Mỗi tháng mình lại dành cho các con 1 bộ sách, suốt 10 năm qua cũng có kha khá cho cái “gia tài” nhỏ. Có nhiều bộ các bạn nhỏ nhà mình đọc đi đọc lại rất nhiều lần đến thuộc luôn.

Note ra cùng với các bạn nhé!

1. Đảo mộng mơ- Nguyễn Nhật Ánh

Cuốn này cả nhà mình đọc đi đọc lại 3 lần mà vẫn mê và buồn cười; đến lần thứ 3 thì tụi trẻ con nhớ hết cả các đoạn văn ngắn và các đoạn buồn cười trong truyện. Truyện trong veo, chia nhiều đoạn nhỏ ngắn về cái đống cát trong sân nhà thằng cu Tin và 1 thế giới tưởng tượng phong phú, hđống cát trở thành hòn đảo đầy kỳ thú mà bất cứ một đứa trẻ nào cũng mơ ước. Chúng mơ mộng, tưởng tượng và đắm chìm trong thế giới ấy.

3. Jip & Janeke

Bộ này mình đọc cho các con suốt từ những năm các con 3,4 tuổi. Tuy nhiên đến tầm tuổi này thì các con vẫn thích vôc ùngvẫn rất thích vì các mẩu chuyện nhỏ; và các bạn ấy bắt đầu có thể bước sang đọc truyện chữ. Bộ này nổi tiếng quá, nhiều người feedback và cách đây lâu lâu mình cũng từng viết rất chi tiết rồi nên điểm cái tên thôi nhé;)

4. Cuộc phiêu lưu của cô gà mái Luiese

Cuốn này hay vô cùng, kể về chuyện 1 cô gà mái không chịu an phận trong khu chuồng của mình đã phiêu lưu lên tàu biển gặp bọn cướp biển; rồi lại vào rạp xiếc... Sau những chuyến phiêu lưu đầy mạo hiểm thì mới chịu nằm yên trong chuồng gà; Tranh đẹp, ngôn từ hay; có điểm nhấn; văn phong giàu hình ảnh là những gì cả nhà mình rất mê cuốn này!

5. Sóc Sợ Sệt

Bộ này thì Minh nhà mình rất mê. Nói về bạn Sóc tên khai sinh rất đẹp Oliver Sóc;)) nhưng vì cậu ta sợ ti tỉ thứ nên có cái tên Sóc Sợ Sệt. Mỗi tập truyện là Sóc lại sợ hết cái này cái khác, và tìm cách để chế ra các thứ đồ phòng bị. Nhà mình cứ đọc xong mà cười sằng sặc. Mỗi tội đọc cuốn này cho bạn nào chưa biết đọc khá…mỏi mồm;)) Vì các ông bà ấy mê quá toàn bắt đọc đi đọc lại với 1 thái độ trăm lần như 1 từ. Minh mê mẩn đến độ cu cậu còn sáng tác cho cả 1 quyển cho riêng mình bắt chước theo Sóc Sợ Sệt.

  1. Bộ truyện Who- các danh nhân nổi tiếng

Đây là 1 bộ truyện tranh rất hay mà bạn Sâu nhà mình rất thích. Bộ truyện kể về cuộc đời, sự nỗ lực và thành công của các doanh nhân/nghệ sĩ/tổng thống/nhạc sĩ… những con người có những đóng góp vĩ đại cho xã hội, thậm chí thay đổi thế giới. Đọc truyện các con mới hiêủ thêm nghị lực phi thường của con người và để thành công họ phải vô cùng nỗ lực

Ngoài ra hàng ngày trẻ con nhà mình đều đọc sách tiếng Anh trên Radzkid, Fafaria với các cuốn sách truyện ngắn, dễ đi theo level.

Có một thực tế là nhà mình không quá nhiều sách; song một cuốn các bạn ấy đọc đi đọc lại được rất nhiều lần. Với trẻ, đọc sâu, hiểu kỹ và có những ấn tượng với mỗi cuốn sách và nâng niu, trân trọng nó thì với mình quan trọng hơn nhiều.

Tạm thời thế, còn tiếp nữa nhé ạ;) Mà các bạn có muốn tiếp nữa không?

Từ khóa: 

đọc sách

,

giáo dục

làm sao để trẻ có hứng thú để đọc sách ở độ tuổi chị nhỉ?

vì em thấy độ tuổi này bọn nó thích những thứ có hình ảnh nhiều hơn như truyện tranh, phim hoạt hình, game, ... Hôm trước đọc trên noron có cuốn Chuyện con mèo dạy hải âu bay thích hợp cho trẻ 9 tuổi đọc, nên mua về cho đứa em đọc mà nó đọc gần tháng mới xong, trong khi truyện tranh thấy mấy ngày nó đã đọc xong 1 tập rồi @@

Trả lời

làm sao để trẻ có hứng thú để đọc sách ở độ tuổi chị nhỉ?

vì em thấy độ tuổi này bọn nó thích những thứ có hình ảnh nhiều hơn như truyện tranh, phim hoạt hình, game, ... Hôm trước đọc trên noron có cuốn Chuyện con mèo dạy hải âu bay thích hợp cho trẻ 9 tuổi đọc, nên mua về cho đứa em đọc mà nó đọc gần tháng mới xong, trong khi truyện tranh thấy mấy ngày nó đã đọc xong 1 tập rồi @@

Cho trẻ em tiếp xúc sách từ bé như vậy rất hay rèn được thói quen ham đọc và học hỏi. Cháu mình giờ cho chọn đồ chơi hay sách thì thích sách hơn

Mong chị chia sẻ tiếp ạ. Em chưa lấy chồng và có con nhưng rất thích đọc bài chị. Em thích cách chị dạy và chăm sóc đồng hành cùng các bé.