Những cuốn sách hay nhất về kinh doanh?

  1. Sách

Từ khóa: 

sách

  • Bộ Cha giàu cha nghèo
  • Tuần làm việc 4 giờ

 

Trả lời
  • Bộ Cha giàu cha nghèo
  • Tuần làm việc 4 giờ

 

Bạn có thể tham khảo 1 số cuốn dưới đây nhé:

- Khởi nghiệp tinh gọn (The Learn Startup- Eric Ries)

Khởi nghiệp tinh gọn cung cấp một giáo trình khởi nghiệp “tinh gọn” với những ý tưởng đột phá trong khởi nghiệp và kinh doanh trên mọi lĩnh vực và môi trường kinh doanh. Cuốn sách cũng cung cấp phương pháp khởi nghiệp tinh gọn, hữu ích bao gồm: Nắm bắt quy trình – Thử nghiệm – Lựa chọn giải pháp tối ưu – Kiểm chứng và hoàn thiện.

Cuốn sách được đánh giá là có sự pha trộn tài tình giữa ý tưởng đột phá, sáng tạo với kỹ thuật thực hành hữu dụng trong kinh doanh.

Khởi nghiệp tinh gọn là một trong những tác phẩm nổi bật nhất trên thế giới về chủ đề “Khởi nghiệp”. Cuốn sách liên tục nằm trong top sách hay nhất, sách bán chạy nhất về quản trị kinh doanh được các tờ báo uy tín trên thế giới đánh giá như: Entrepreneur, Inc, The New York Times, The Wall Street Journal, Harvard Business Review…

- Tuần làm việc 4 giờ (The 4 hours work week- Tim Ferriss)

Loại bỏ những quan niệm lỗi thời về quản lý thời gian, tạo lập những thói quen tốt, từ những thói quen bình thường đến những thói quen quan trọng ảnh hưởng đến thành công của bạn, hoàn thành công việc mà không thường xuyên phải có mặt ở văn phòng… là những cách để bạn có thể chuyển đổi từ làm việc 14 giờ/ngày và kiếm 40.000 đô la/năm thành làm việc 4 giờ/tuần và kiếm 40.000 đô la/tháng.

Tuần Làm Việc 4 giờ sẽ chỉ cho bạn thấy những vấn đề đang tồn tại trong suy nghĩ và mục tiêu sống của bạn. Và bạn cần thay đổi để vừa hoàn thành tốt công việc của mình, lại vừa có thể tận hưởng được cuộc sống, đi du lịch vòng quanh thế giới và tận hưởng những điều thú vị nhất trên hành tinh này.

- Khác biệt để bứt phá (Rework- Jason Fried)

Khác biệt để bứt phá thực sự là một cuốn sách kinh tế khác biệt khi đặt ra những vấn đề có vẻ như trái ngược trong kinh doanh kiểu như “Ít hơn là tốt” hay “Họp hành là độc dược”. Chính nhờ điều đó mà Khác biệt để bứt phá không chỉ là một cuốn sách dạy người đọc về những “mánh khoé” kinh doanh mà còn giúp nhiều người định vị mình trong cuộc sống dù có muốn kinh doanh hay không.

Không đặt những vấn đề to tát, cũng không đưa những nguyên tắc kinh tế khuôn mẫu, cứng nhắc, Khác biệt để bứt phá truyền cho người đọc cảm hứng để sống, để làm việc, để bứt khỏi những thứ nhàm chán xung quanh và tự hào về những gì mình đã làm được. Cuốn sách nằm trong nhiều Top sách quản trị kinh doanh hay nhất do nhiều tờ báo uy tín bình chọn.

- Nghĩ giàu và làm giàu (Think & Grow rich- Napoleon Hill)

Là cuốn sách gối đầu giường của hàng nghìn doanh nhân thành công trên thế giới. Cuốn sách cung cấp nhiều ý tưởng cũng như chỉ dẫn những nguồn lực bạn phải có nếu muốn thành công trên con đường làm giàu. Mặc dù được viết ra từ rất lâu, nhưng những lời khuyên của tác giả vẫn mang tính “thời đại” từ việc quản lý nhóm, dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo, những công cụ hữu hình, trí tuệ tập thể đến việc xác định và viết ra mục tiêu trước khi hành động… Đây cũng được coi là một trong những cuốn sách kinh điển và sách bán chạy nhất về quản trị kinh doanh.

1. BANKABLE BUSINESS PLANS (TÁC GIẢ: EDWARD ROGOFF)

Cách tốt nhất để bắt đầu công ty nhiều tỷ đô la là tìm kiếm tiền đầu tư của người khác. Để làm điều đó, bạn phải có khả năng tạo ra một kế hoạch kinh doanh làm cho các nhà đầu tư giàu hài lòng, tin tưởng và họ sẵn lòng dốc túi đầu tư cho công ty của bạn. Nếu bạn có kế hoạch thu hút nguồn tiền từ nhiều nơi để phát triển công ty mạnh mẽ hơn theo ý muốn thì sách hay về kinh doanh sẽ hướng dẫn bạn những cách thức làm việc rõ ràng nhất.

2. BUSINESS MODEL GENERATION/ TẠO LẬP MÔ HÌNH KINH DOANH (TÁC GIẢ: ALEXANDER OSTERWALDER)

Nếu bạn tin rằng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ đưa ý tưởng kinh doanh của bạn lên tầm cao mới thì đúng đấy công nghệ và internet đã đặc biệt thay đổi mọi thứ. Nói không ngoa rằng mô hình kinh doanh ngày hôm qua đã lỗi thời với ngày hôm nay.

Sách hay nên đọc
cho doanh nhân Tạo Lập Mô Hình Kinh Doanh là tổng hợp những kiến thức hữu ích về những kỹ thuật sáng tạo có giá trị ứng dụng thực tế được những nhà tư vấn kinh doanh và các công ty nổi tiếng nhất thế giới áp dụng thành công. Do đối được của sách là những doanh nhân nên ấn tượng đầu tiên là sách được thiết kế với phong cách trực quan, dễ hiểu, dễ thực hành vào thực tế. Đến với Tạo Lập Mô Hình Kinh Doanh, bạn hãy sẵn sàng vứt bỏ tư duy kinh doanh cũ kỹ mà tiếp nhận những mô hình sáng tạo giá trị mới mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất.

3. BUSINESS STRIPPED BARE/ LỘT TRẦN KINH DOANH (TÁC GIẢ: RICHARD BRANSON)

Trong cuốn Lột Trần Kinh Doanh tác giả Richard Branson chia sẻ và tiết lộ quá trình thành công trong kinh doanh với những thương vụ mạo hiểm tưởng chừng như thất bại lại mang đến cho ông thành công không ngờ nhất.

Sách kinh doanh cho người mới bắt đầu Lột Trần Kinh Doanh giúp bạn hiểu lí do khiến Virgin trở thành một trong những siêu thương hiệu lớn nhất thế giới, cách mà Virgin Mobile USA trở thành công ty tạo ra doanh thu hơn một tỉ đôla nhanh hơn cả Microsoft, Google và Amazon). Đặc biệt, bạn sẽ vô cùng khâm phục khi biết cách Richard Branson trở thành người duy nhất trên thế giới có thể xây dựng được tám doanh nghiệp tỉ - đôla ở tám lĩnh vực khác nhau từ bàn tay trắng.

Dù cho bạn là một nhà điều hành, một doanh nhân hay chỉ là người mới bắt đầu kinh doanh thì cuốn sách này có thể giúp bạn thành công và tạo nên sự khác biệt với thế giới.

4. CASHVERTISING (TÁC GIẢ: DREW ERIC WHITMAN)

Không có gì bí mật khi bạn biết các nhà quảng cáo kiểm soát bộ não của chúng ta trong một thời gian dài. Tuy nhiên, điều cần nhấn mạnh ở đây là không phải là kiểm soát tâm trí mà là họ đang vận dụng tâm lý học để bán hàng. Nếu bạn muốn mọi người mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hãy tìm đọc sách kinh doanh hay nhất này. Cuốn sách chia sẻ rất nhiều lời khuyên hữu ích mà bạn có thể vận dụng vào thực tế để tạo sự tin tưởng, tăng doanh số bán hàng, tăng lòng trung thành của nhân viên...

5. COMPETITION DEMYSTIFIED (TÁC GIẢ: BRUCE C GREENWALD)

Sự thật là các hoán đổi để thực hiện một chiến lược kinh doanh có thể làm cho công việc của bạn phát triển tích cực hơn. Cuốn sách kinh doanh làm giàu của Bruce Greenwald, một giáo sư kinh doanh nổi tiếng, giúp giải thích bí ẩn liên quan đến việc tạo ra một chiến lược kinh doanh. Đọc quyển sách này bạn có thể hiểu ra nhiều thứ bạn chưa từng biết trước đó về công việc kinh doanh.

6. CRUSH IT!/ KIẾM TIỀN TỪ ĐAM MÊ (TÁC GIẢ: GARY VAYNERCHUK)

Có đam mê là có tất cả, kể cả tiền! Hãy tìm cách biến đam mê của bạn thành tiền bạc, từ không thành có, từ ít đến nhiều. Nếu bạn nghĩ rằng sự tận tâm của bạn không bao giờ có thể mang lại số tiền lớn - bạn có thể đúng, nhưng bạn sẽ không bao giờ biết cho đến khi bạn đọc sách dạy kinh doanh online về cách sử dụng internet để biến niềm đam mê thành một doanh nghiệp thành công thực sự.

Simon Sinek là tác giả (2 cuốn sách Best seller Start With Why và Leaders Eat Last) đồng thời là nhà diễn thuyết truyền cảm hứng nổi tiếng từng chia sẻ về đam mê: “Khi bạn nói về một thứ mà bạn đam mê, bạn sẽ trở nên hào hứng, thoải mái và dễ dàng hơn nhiều. Thậm chí bạn còn không cần đến kịch bản”.

Xem thêm:

50 sách kinh doanh hay nhất

Chào bạn, hiện tại mình rất thích các cuốn:

- "Một đời như kẻ tìm đường; Một đời quản trị; Một đời thương thuyết" (03 cuốn) của thầy Phan Văn Trường

- "Tăng tốc đến thành công" của thầy Lâm Minh Chánh.

Mình thấy những cuốn này không chỉ hướng dẫn cách kinh doanh mà còn hướng dẫn làm sao để kinh doanh bền vững, làm giàu chính đáng cho bản thân và xã hội. Ngoài ra, sách được viết bởi tác giả người Việt dành cho người Việt nên ngôn từ dễ hiểu, thiết thực.

Chúc bạn kinh doanh thành công.

Gần đây mới được recommend hai cuối này
- From Zero to One
- The end of Marketing as we know it