Những cuốn sách hay về Triết học?

  1. Sách

Mình khá thích lĩnh vực Triết học, vì nó không khô khan như chúng ta nghĩ đâu. Nếu học đúng người và hiểu đúng cách thì cực kỳ thú vị. Ai có quyển sách nào về Triết học hay thì giới thiệu cho mình với nhé.

Từ khóa: 

sách

Bạn hãy sắm cho bản thân bộ sách giáo trình - Triết học Mac Lenin, Chủ nghĩa xã hội khoa học, Tư tưởng HCM. Chỉ sợ bạn đọc được mấy trang là lăn ra ngủ thôi.

Trả lời

Bạn hãy sắm cho bản thân bộ sách giáo trình - Triết học Mac Lenin, Chủ nghĩa xã hội khoa học, Tư tưởng HCM. Chỉ sợ bạn đọc được mấy trang là lăn ra ngủ thôi.

Bạn có thể tham khảo 3 cuốn này nhé:

1. Meditations (Suy tưởng)

Một cuốn sách mà bạn sẽ tìm thấy ở rất nhiều danh sách về thể loại sách triết học lý tưởng là “Meditations” (Suy tưởng), cùng với đó là một lý do đặc biệt cho điều này. Bởi lẽ đây là tư liệu duy nhất trong thể loại này đã từng được viết ra. Cuốn sách tập trung vào những tâm tư cá nhân của người đàn ông quyền lực nhất thế giới, người luôn tự thúc đẩy bản thân làm tròn trách nhiệm và bổn phận xứng với địa vị của mình.

Những gì chúng ta thường biết về Marcus Aurelius là ông đã được tôi luyện trong một nền triết học khắc kỷ và đã luyện tập những bài linh thao hằng đêm. Đây là những bài tập giúp ông trở nên khiêm nhường, kiên nhẫn, giàu lòng trắc ẩn, phóng khoáng và sẵn sàng đối mặt với bất kỳ mọi khó khăn nào. Và ông đã phải đối mặt với hàng tá những thử thách khi ông là Hoàng đế cai trị gần 1/3 hành tinh.

Tất cả những điều đó để đều được thể hiện trong cuốn sách này, và bạn hẳn sẽ ghi nhớ một hoặc rất nhiều thông tin hữu ích cho cuộc sống của chính bạn. Đây chắn chắn là một cuốn sách triết học điển hình sẽ trường tồn theo năm tháng. 

2. Letters From a Stoic (Những lá thư từ kẻ khắc kỷ)

Seneca là một con người quyền lực khác của La Mã, giống như Marcus Aurelius. Ông là một nhà văn lỗi lạc lúc bấy giờ và là kiểu người sẵn sàng đưa ra những lời khuyên chân thành cho những người bạn mà ông tin tưởng nhất. May mắn thay, rất nhiều trong số những lời khuyên của ông đều được đưa vào những lá thư, và những lá thư ấy lại xuất hiện trong cuốn sách này. Bản thân những bức thư là những lời khuyên xoay quanh cách giải quyết những vấn đề về nỗi sầu, sự thịnh vượng, sự nghèo đói, thành công, thất bại, nền giáo dục và rất nhiều thứ khác.

Dù Seneca là một kẻ khắc kỷ, ông có những phương pháp thiết thực và đã tham khảo những trường phái tư tưởng khác nhau cho những lời chỉ bảo của mình. 

3. Nicomachean Ethics

Aristotle là một nhà triết gia người Hy Lạp nổi tiếng vào thời đại bấy giờ với kiến thức uyên bác. Tên của ông được đặt cho một luận lý học là “Luận lý Aristotelian”. Aristotle viết về cội rễ của tất cả "đạo đức học Aristotelian" trong cuốn sách. Nói cách khác, cuốn sách ẩn chứa những tư tưởng đạo đức đã góp một phần to lớn trong việc hình thành xã hội phương Tây.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số tác giả như Pascal, Kieerkegard, John Mill, Plato, một số sách về các triết gia phương đông như Khổng Tử, Trang Tử nhé, sách này dễ đọc hơn so với triết phương Tây, nếu mà gu bạn mặn, hãy đọc giáo trình Mác Lênin nha, bạn mà đọc và hiểu hết là bạn giỏi hơn khối người nha !

Mời bạn tham khảo cuốn sách "không phải triết học" nhưng thấm đẫm triết học này ạ ^^