Những cuốn sách Self-Help hay?

  1. Sách

Mình đang muốn tìm 1 số cuốn sách Self-Help để khởi đầu 2021, hy vọng sẽ thành công ^^ (Vì trước giờ mình lười đọc sách lắm huhu)

Từ khóa: 

sách

Lười đọc sách thì khuyên ko nên đọc self help, vô dụng

Trả lời

Lười đọc sách thì khuyên ko nên đọc self help, vô dụng

Bạn tìm đọc các cuốn self-help cơ bản như "Đắc nhân tâm", "Chiến thắng con quỷ trong bạn" và "Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?" bạn nhé. Sẽ rất hữu ích nếu như bạn đọc có kèm theo ghi chú và tự đánh giá mức độ áp dụng của bản thân trong cuộc sống hằng ngày.

Để tăng mức độ quyết tâm, sau khi đọc bạn hãy viết review trên đây cho mọi người cùng tham khảo ^^

Chào bạn, bạn thử tham khảo ba cuốn này nhé:

- Quảng gánh lo đi mà vui sống

- Bí mật của may mắn

- Ba người thầy vĩ đại

Nếu trong năm 2021 bạn đọc và vận dụng được những điều viết trong ba cuốn sách này thì mình tin chất lượng cuộc sống của bạn sẽ cải thiện đáng kể đấy, gắng lên nhé!

Mình thấy 3 cuốn này khá hay, bạn có thể tham khảo nhé!

1. Thức tỉnh mục đích sống

Eckhart Tolle được coi là một trong những tác giả có tư tưởng lớn của thời đại này, ông là tác giả của các cuốn sách nổi tiếng vá bán rất chạy như “Sức mạnh của hiện tại” hay “Thức tỉnh mục đích sống”. “Thức tỉnh mục đích sống” cho người đọc thấy cách để sống với thực tại và giúp họ biến những cảm xúc tiêu cực như đau thương, tức giận, ghen tị, lo lắng thành cảm giác bình yên.

Tác giả Eckhart Tolle còn viết về bản ngã của con người và làm sao để chúng ta tách mình ra khỏi cái tôi ấy. Những ví dụ và lời khuyên mà ông đưa ra không phải là chỉ để cho có, mà chúng thực sự mang lại tác dụng và là điều mà ai cũng có thể thực hiện. Bất kể đau khổ của bạn bắt nguồn từ lòng đố kỵ, sự tức giận, nổi buồn, hay lo lắng, tác giả đều sẽ khiến bạn phải nhìn cuộc sống từ nhiều góc độ khác nhau và thức tỉnh mục đích sống trong bạn. Cuốn sách này giống như quân sư của bạn đọc vậy. Có những người không chỉ một mà nhiều lần đọc lại tác phẩm của Tolle, có những người thì luôn coi nó như quyển sách gối đầu giường của mình, thỉnh thoảng sẽ lướt qua những trang giấy để tìm kiếm cho bản thân những lời khuyên thông thái nhất.

2. Bạn thật “bá đạo”

Với cuốn sách này – tác phẩm bán chạy nhất theo tờ New York Times, tác giả Jen Sincero sẽ giúp chúng ta vượt qua nổi sợ luôn hiện hữu trong mỗi người. Điều làm cho cuốn sách này khác biệt đó chính là những lời khuyên luôn đồng hành cùng người đọc cho đến tận những trang sách cuối cùng.

Sau khi đọc xong cuốn sách này, thay vì để nó bị phủ bụi trên giá sách, bạn sẽ bị thôi thúc phải lật lại những trang sách và suy ngẫm những lời mà mình tiếp nhận từ tác giả. Bất kể khi nào bạn cảm thấy mất tự tin, hãy nhớ lại nhớ lại những ngày tháng trước đây, việc này sẽ làm cho một ngày của bạn trở nên tươi sáng hơn và đồng thời cũng nhắc nhở bạn phải yêu thương mình nhiều hơn nữa. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm đọc thêm cuốn “Làm giàu theo cách bá đạo” của tác giả nhé.

3. Bảy thói quen của bạn trẻ thành đạt

Chắc hẳn nhiều người đã đọc hoặc ít nhất đã nghe tên cuốn “7 thói quen để thành đạt” của Stephen Covey rồi đúng không? Chính con trai của tác giả - Sean Covey đã tiếp bước cha mình, viết nên phiên bản tương tự dành cho bạn đọc tuổi thiếu niên, giúp họ đứng vững trên con đường mà mình đang đi.

Để làm cho cuốn sách này phù hợp và thú vị với người đọc, Sean Covey đã chia nhỏ trang viết thành các đoạn văn kèm theo ảnh hoạt hình, các câu trích dẫn và các các câu chuyện sáng tạo. Chủ đề của “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt” rất đa dạng, từ nói về ngoại hình, tình bạn, các mối quan hệ, thiết lập mục tiêu, cho đến áp lực từ bạn bè, nạn bắt nạt học đường, hay an toàn trên Internet,… Hãy tặng cuốn sách này cho con, cháu, hay các em họ của bạn, nó sẽ trở thành một vật lưu niệm hoàn hảo để ta truyền lại cho các thế hệ trẻ trong tương lai.