Những dấu hiệu cho thấy bạn đang dần trưởng thành về mặt tâm linh?

  1. Tâm linh

Bài này mình viết, vừa dựa trên các thông tin/nội dung lượm lặt, thu thập từ những blogger khác, không ít trong đó là các thành viên Noron!, kết hợp với trải nghiệm của chính bản thân mình.

Mình xin được chia sẻ lại tại đây những dấu hiệu cho thấy một người đang từ từ bước vào hành trình tâm linh, đến với những chiều kích sống/tồn tại cao hơn, "thanh thoát" hơn. Vậy những dấu hiệu này là gì?

Bạn đã nếm trải đau khổ

Đây là bước đầu tiên trước khi một người chính thức bắt đầu hành trình tâm linh của mình. Những đau khổ này có thể có nhiều dạng, nhưng thường là một sự kiện gây chấn động cho bản ngã của chúng ta, có thể là một sự mất mát (một mối quan hệ chẳng hạn), hoặc một nỗi nhục, nỗi đắng cay nào đó.

Những trải nghiệm này tất nhiên là rất...đau khổ, nhưng chúng chính là chất xúc tác góp phần phá vỡ cái bản ngã, cái tôi của chúng ta. Bản ngã có bị phá vỡ, thì ta mới có thể hướng đến các chiều kích (dimensions) cao hơn. Giống như con sâu phải phá kén trở thành bướm vậy.

Bạn bắt đầu có các trải nghiệm tâm linh dị thường

Việc này thường diễn ra ngay sau giai đoạn đau khổ. Đây là lúc bạn bắt đầu có khát khao được đến với các chiều kích tồn tại cao hơn. Vì bạn đã dần chán ghét chiều kích hiện tại, do ngộ ra rằng "đời là bể khổ".

Bạn bắt đầu tìm kiếm các tài liệu, các vị thiền sư, các bài tập kích hoạt & trau dồi khía cạnh tâm linh của bản thân (ví dụ: thiền định). Các trải nghiệm tâm linh kỳ dị sẽ bắt đầu xuất hiện ngay sau đó.

truong-thanh-ve-tam-linh

Nguồn: ashtarcommandcrew.net

Những trải nghiệm này có thể bao gồm: các giấc mơ điềm báo, các luân xa được kích hoạt (như việc khai mở con mắt thứ ba), trải nghiệm rung động trong cơ thể (thường được giải thích là do tần số rung động của cơ thể/linh hồn đang tăng dần).

Bạn mất dần "kết nối" với thế giới vật lý

Sau những trải nghiệm dị thường này, nhân sinh quan của bạn sẽ thay đổi. Bạn sẽ dần mất hứng thú với những thứ thuộc về không gian ba chiều thấp cấp.

Những thứ này bao gồm bản năng, bản ngã & cảm xúc của bạn, như: ăn uống, sinh hoạt tình dục, thể dục thể thao (nhất là những môn vận động mạnh, có yếu tố bạo lực cao), thời trang hàng hiệu (những thứ giúp "đánh bóng" bản ngã của bạn)...

Cảm xúc của bạn dần trở nên ổn định. Nó không còn lên xuống liên tục theo đồ thị hình sin như trước đây, bởi lẽ bạn ngày càng ít bị nó chi phối. Cảm xúc chủ đạo của bạn lúc này chỉ còn là sự bình yên, hay peace-of-mind.

Bạn cảm thấy khó có thể "sống lỗi"

Đây cũng là một thay đổi dễ thấy. Sau khi bước vào hành trình tâm linh, bạn sẽ ngày càng ý thức hơn về các hành động, lời nói và nhất là suy nghĩ của mình.

Bạn ý thức được những hệ quả khác nhau đến từ những suy nghĩ, cách nói năng & cư xử khác nhau (do "Karma"). Và dựa vào đó bạn điều chỉnh, để thu lại được những trải nghiệm tích cực hơn. Việc này khiến bạn dường như không thể "sống lỗi", khó có thể gây tổn thương hoặc hãm hại các sinh linh khác một cách cố tình.

Bạn không còn bị "cái tôi" khống chế

Lần đầu tiên trong đời, có lẽ kể từ sau khi cơ thể dậy thì, bạn cảm thấy được thực sự là chính mình. Bạn không còn cảm thấy sức ép phải trở thành người như thế này, thế nọ...để phù hợp với các khuôn phép xã hội.

Bạn dường như trở lại làm một đứa trẻ: thuần khiết, tự nhiên, tự do bộc lộ & thể hiện bản thân. Bởi lẽ lúc này, bạn đã không còn quan tâm về bản ngã, về cái tôi, về cái cách mà xã hội này nhìn nhận bạn.

chieu-sau-tam-thuc

Nguồn: Pinterest.

Bạn dần rũ bỏ các quan điểm quá cực đoan

Đây cũng là một đặc điểm dễ nhận diện ở những người đang tiến dần vào chiều kích tâm linh. Việc "thức tỉnh" & liên tục nghiên cứu giúp bạn nhận ra rằng gần như không có bất cứ cá nhân nào trên thế giới này thấy được toàn bộ bản chất của vũ trụ. Rằng mỗi chúng ta chỉ như một thầy bói xem voi - thấy được cái cục bộ, không thấy cái toàn bộ.

Bạn cũng ngày càng nhận ra được tính đúng đắn của tư tưởng Trung Đạo (Middle Way) từ Đức Phật - vốn đặt trọng tâm vào lối sống & tư tưởng ôn hòa, thay vì cực đoan.

Bạn cảm thấy "kết nối" với thiên nhiên & vũ trụ

Sau khi đã chinh phục thế giới nội tâm bên trong, bước tiếp theo chính là tái kết nối với mẹ thiên nhiên & mẹ vũ trụ - thứ mà bạn đã vô tình đánh mất, khi vẫn còn sống trong chiều kích thấp.

Bạn chợt nhận ra rằng vạn vật trong vũ trụ này thực chất là một. Giữa bạn và chú chó, chú mèo trước mặt, người thân, bạn bè xung quanh, thậm chí những người không ưa bạn...thực chất luôn được kết nối bởi nguồn sống chảy xuyên suốt toàn vũ trụ.

Bạn có mong muốn mãnh liệt được tu, được giải thoát

Đây có lẽ là giai đoạn cuối cùng trong hành trình tâm linh của một người. Cũng là một biểu hiện quan trọng, cần để mắt.

Bạn luôn tâm niệm rằng thế giới vật chất xung quanh là hư ảo, và rằng nó mang lại khổ đau nhiều hơn niềm vui, rằng bạn muốn được trở lại với bản chất thực sự của mình (linh hồn) để có thể tái kết nối với vũ trụ. Thế giới vật chất lúc này đối với bạn chỉ như một sân chơi, để bạn có thể tự do khám phá, trải nghiệm.

Bạn đọc có thấy những trải nghiệm/biểu hiện trên xuất hiện trong hành trình tâm linh của mình không? Hãy cùng chia sẻ trong phần bình luận của bài viết nhé!

Từ khóa: 

trưởng thành về tâm linh

,

chiều sâu tâm thức

,

chiều kích cao

,

thế giới tâm linh

,

thiền định

,

tâm linh

Khi con ng đau khổ quá. Ta lại quay vào trong. 
bên trong đó. Ta tự xoa dịu bản thân. 
rồi dần ta học đc k mong cầu. Con ng sẽ k còn đau nữa. 
rồi khi đó. Ta hướng về tâm linh. Bằng thế lực nào đó. Ta xuất hồn. Ta có thể hoà vào vũ trụ. Nơi đó ta gặp những ng xưa đó. Để xoa dịu cái bản ngã bon chen này. 
còn các nhiệm vụ dang dở. Ta phải làm nữa. 
thế giới 3d chỉ là vật chất. Rồi cũng tan biến. Còn linh hồn là mãi mãi. Thứ ánh sáng vĩnh cửu. 
chúng ta k điêb. Chúng ta chỉ làm nv được giao rồi lại trở về. Nếu có duyên. Hãy cùng nhau trải nghiệm 3d. 5d nhé
Trả lời
Khi con ng đau khổ quá. Ta lại quay vào trong. 
bên trong đó. Ta tự xoa dịu bản thân. 
rồi dần ta học đc k mong cầu. Con ng sẽ k còn đau nữa. 
rồi khi đó. Ta hướng về tâm linh. Bằng thế lực nào đó. Ta xuất hồn. Ta có thể hoà vào vũ trụ. Nơi đó ta gặp những ng xưa đó. Để xoa dịu cái bản ngã bon chen này. 
còn các nhiệm vụ dang dở. Ta phải làm nữa. 
thế giới 3d chỉ là vật chất. Rồi cũng tan biến. Còn linh hồn là mãi mãi. Thứ ánh sáng vĩnh cửu. 
chúng ta k điêb. Chúng ta chỉ làm nv được giao rồi lại trở về. Nếu có duyên. Hãy cùng nhau trải nghiệm 3d. 5d nhé

Nhiều người like nhưng không có ai trả lời.

Bản thân mình thấy, mỗi chúng ta đều đang trong những hành trình trải nghiệm trong cuộc sống này, cũng chính là tu hành. Chẳng qua mỗi một phương thức tu hành sẽ khác nhau, có người đang đi sai hướng, có người, tìm được một con đường gần với sự giải thoát, tìm đến chân lý, hay vĩnh hằng, siêu thoát... gì đó, vậy thôi.

Đây là thời đại mạt pháp, ai biết được đâu là chân lý, cho nên nhiều người chọn con đường sống một đời sống rất "người", dẫu có bám vào ngã, hay hình tướng, thì chưa hẳn là đã sai, đã xa rời đạo hơn là những người tu trốn cuộc sống trần tục để rũ bớt nhân quả.

Dù sao, mình nghĩ con người chúng ta, tồn tại dứt khoát không phải chỉ vì cơm áo gạo tiền, hay những thứ vật chất phù phiếm này, mà xứng đáng hơn với một sứ mệnh lớn hơn, một hành trình trải nghiệm cao hơn. Nhưng đường xa mà chân mỏi, nếu mải miết đi tìm mãi không được, hay tư chất không đủ để chạm tới những trải nghiệm, hành trình tâm linh cao xa kia, thì sống một cuộc sống đời thường, rất tính "người", cũng là một lựa chọn không hề tệ đâu.