Những dấu hiệu đặc trưng của người hướng nội - liệu bạn có phải là một trong số đó?

  1. Tâm lý học

Người hướng nội thường được coi là người trầm lặng, dè dặt. Họ không thích gây chú ý đặc biệt hoặc tham gia các hoạt động sôi nổi tại chốn đông người, vì những sự kiện này có thể khiến họ cảm thấy nhanh chóng bị "hao pin".

tinh cach cua nguoi huong noi



Để làm rõ những đặc điểm tính cách của người hướng nội, dưới đây là những tín hiệu nổi bật:

Người hướng nội thích ở một mình

Ý tưởng ở nhà một mình thật thú vị. Người hướng nội hoàn toàn không cảm thấy cô đơn, lạc lõng, mà ngược lại họ tận hưởng khoảng thời gian này một cách tích cực. Người hướng nội thường thích đọc sách, làm vườn, làm đồ thủ công, viết lách, chơi game, xem phim hoặc thực hiện bất kỳ hoạt động nào khác được thực hiện một mình.

Người hướng nội có thể nhanh chóng bị kiệt sức nếu tham gia các hoạt động nhộn nhịp

Trong khi những người hướng ngoại sẽ không bao giờ bỏ lỡ một buổi party vui vẻ cuối tuần với bạn bè thì những người hướng nội biết khi nào họ đã sử dụng hết pin và cần nạp thêm năng lượng cho bản thân. Điều đó không có nghĩa là tất cả những người hướng nội sẽ rời khỏi các bữa tiệc - họ có thể và tận hưởng chúng như bất kỳ người hướng ngoại nào - nhưng vào cuối một đêm dài, người hướng nội cần thoát ra ngoài để nạp năng lượng và thiết lập lại trạng thái của bản thân.

Người hướng nội thích làm việc độc lập

Người hướng nội luôn cảm thấy họ có thể làm việc tốt nhất khi một mình. Sự cô lập cho phép họ tập trung cao độ để tạo ra công việc với mức chất lượng tuyệt vời. Điều này không có nghĩa rằng họ không kết hợp tốt khi làm việc nhóm, họ chỉ đơn giản là thích chuyên tâm cho chính công việc của mình hơn là mất nhiều năng lượng vào việc điều hòa các mối quan hệ trong nhóm, trong công việc tập thể nói chung.

Người hướng nội cũng có một nhóm bạn thân, tuy ít nhưng "chất lượng"

Đừng lầm tưởng vòng kết bạn nhỏ của người hướng nội là dấu hiệu cho thấy họ không thể kết bạn hoặc không thích giao lưu. Trên thực tế, họ thích nói chuyện với mọi người và làm quen với những người khác. Họ cũng thích sự đơn độc của một nhóm nhỏ bạn bè. Các mối quan hệ chất lượng cao là chìa khóa dẫn đến hạnh phúc cho những người hướng nội.

Người hướng nội sống nội tâm

Bạn có thể thấy mình mơ mộng hoặc làm mọi thứ trong đầu rất lâu trước khi bạn đưa ra kế hoạch hành động hoặc nhấc một ngón tay lên để thay đổi bất cứ điều gì. Người hướng nội có một quá trình suy nghĩ nội tâm rất tích cực. Điều đó cũng dẫn họ đến việc tự suy ngẫm và nghiên cứu. Người hướng nội chuyên tâm theo đuổi sở thích của họ.

Người hướng nội thích viết hơn là nói

Bạn cảm thấy thoải mái hơn khi viết ra suy nghĩ của mình hơn là nói ra, đặc biệt là khi bạn chưa chuẩn bị. Bạn thích suy nghĩ về phản ứng của mình hơn vì phong cách giao tiếp của bạn là tập trung và quan tâm. Bạn có thể tiếp tục các cuộc trò chuyện, nhưng nếu cần quyết định, bạn có thể muốn có thêm thời gian để cân nhắc và cân nhắc các lựa chọn của mình để bạn cảm thấy tự tin vào sự lựa chọn.

Kết luận

Hầu hết mọi người không hoàn toàn hướng nội hoặc hoàn toàn hướng ngoại. Chúng rơi vào đâu đó ở giữa với đặc điểm của cả hai. Một số người sẽ có những mặt tính cách hướng nội hoặc hướng ngoại nổi trội hơn phần còn lại, đó là lý do tại sao ở thời điểm này bạn thấy mình giống với một người hướng nội nhưng thời điểm khác lại thấy bản thân như một người hướng ngoại.

Xem thêm:

Tiết lộ những nét tính cách đặc trưng của người hướng ngoại

Từ khóa: 

người hướng nội

,

tâm lý học

Hướng nội nhiều lúc khó gần lắm, nhưng mình nghĩ dù hướng nội hay hướng ngoại thì ai cũng có những lúc muốn được riêng tư một mình.

Trả lời

Hướng nội nhiều lúc khó gần lắm, nhưng mình nghĩ dù hướng nội hay hướng ngoại thì ai cũng có những lúc muốn được riêng tư một mình.

Đọc những dòng đầu tiên là đã thấy hình ảnh của bản thân trong đó rồi

Mình cũng thấy bản thân lúc thế này, khi thế khác. Cảm ơn bài viết của bạn nhé!

Với mình thì dù có hướng nội hay không, miễn sao mình sống đúng là được!

Cảm ơn những chia sẻ của bạn!