Những dấu hiệu "red flags" mà mọi người phải biết trong một mối quan hệ?

  1. Tình yêu

  2. Tâm sự cuộc sống

  3. Tip & Trick

  4. Kỹ năng mềm

Chúng ta cùng rút ra những bài học tình ieu của bản thân một chút để đưa ra lời khuyên cho nhau nào, nếu ai chưa hiểu "Red flags" ở đây thì nó tức là những hành động thiếu sự tôn trọng, chân thành, hứng thú tới một mối quan hệ tình cảm . Hãy cùng nhau đưa ra những "red flags" mà mọi người nghe lý trí thay vì chọn con tim mọi người nhé.

Từ khóa: 

red_flags

,

giai_phap

,

tình yêu

,

tâm sự cuộc sống

,

tip & trick

,

kỹ năng mềm

map mo khong co gi xau ma, chua chac chan thi minh map mo
Trả lời
map mo khong co gi xau ma, chua chac chan thi minh map mo

Người ta không chủ động hẹn hò với mình, dù là nam hay nữ, đã thích nhau yêu nhau thì luôn phải có sự tương tác, bị động mãi thì sẽ khiến bạn nhanh chán, cũng như cho thấy việc người kia không muốn góp công sức cho mối quan hệ này. 

Một mối quan hệ mập mờ, xem nhau như người yêu, video call với nhau mỗi ngày, mối quan hệ mà ai cũng biết nhưng khi được hỏi mối quan hệ này là gì thì bảo không biết? Ủa alo sao không biết? Người trong cuộc không biết thì ai biết?

Người ta không xác định mối quan hệ của hai đứa dù đã hẹn hò hàng tháng:) Kiểu đơn giản như cách xưng hô thôi như kiểu người yêu, bạn yêu, vk, các kiểu không có gì cả. Ngay cả trên những mạng xã hội, cũng không có tương tác gì với mình này, không công khai, đến ở úp mở cũng không có. Sau vài tháng "qua lại" mà như người yêu rồi hỏi đến mà ngta từ chối xác định mối quan hệ là bạn tự hiểu rồi nhé. Chiếc Red flags to đùng luôn, nó chỉ ra người ta không có sự cam kết trong mối quan hệ với bạn, còn khả năng là có quan hệ tình cảm với người khác rồi ý.

Red flags thứ 2 với mình là thường xuyên hay biến mất một cách bí ẩn, giống dạng kiểu ghosting ý, nhưng không:) Mỗi lần người ta quay lại đều tình tứ hơn lần trước, và đặc biệt không nói cho mình lý do là gì, mình hỏi đến trả lời cho có hoặc nói dối thì bạn cũng hiểu rồi đấy. Một lần có thể bỏ qua nhưng quá tam ba bận thì say goodbye ngay và luôn bạn nhé. Điều này cho thấy mình không có quan trọng đối với người ta, không phù hợp để tiến vào một mối quan hệ nghiêm túc. 

Người mà hở tý là "gaslighting" (một dạng điều khiển, bạo hành, thao túng tâm lý) người kia. Ngoài xã hội đang đầy rẫy những mối quan hệ kiểu này, và kiểu người trong đó là 1 người thích kiểm soát và một người có nỗi sợ bị bỏ rơi, thế nên họ cứ yêu nhau trong đau khổ kéo dài vậy =)) Con người thật khó hiểu, nên đây sẽ là Red flags thứ 3 cho bạn nhé. Luôn xây dựng lòng tin cho bản thân và bảo vệ chính mình trước những câu từ, hành động mạng đậm chất "gaslighting" nhé, thấy mấy loại người có tính này là xách dép tránh xa 8 vạn cây ra nha. 

Mình mong rằng với kinh nghiệm và trải nghiệm bản thân sẽ phần nào giúp bạn biết thêm nhiều các loại "cờ đỏ" trong 1 mối quan hệ bạn nhé, biết nhiều thì mình sẽ chọn lọc tốt hơn thôi, sau bước vào hôn nhau đỡ phải bỡ ngỡ. 

Sẵn sàng làm tổn thương bạn

Nửa kia liên tục tìm mọi cách để đạt được điều mà họ mong muốn trong mối quan hệ mà không quan tâm đến cảm giác và liên tục làm tổn thương bạn thì đây là lá "cờ đỏ" đầu tiên để bạn cân nhắc lại chuyện tình cảm.

Mục tiêu mối quan hệ không phù hợp

Mỗi cá nhân sẽ có những mục tiêu riêng trong cuộc sống. Tuy nhiên, nếu sau nhiều lần trò chuyện, hai bạn vẫn không thể tìm ra một "đích đến" chung cho mối quan hệ thì cũng là một dấu hiệu bạn cần lưu tâm.

Thiếu sự chủ động

Trong bất kỳ vấn đề gì của mối quan hệ, bạn luôn là người phải chủ động tìm đến họ.

Không có sự bình đẳng

Hẹn hò là mối quan hệ song phương. Cả bạn và nửa kia đều xứng đáng được nhận sự tôn trọng và giúp đỡ từ cả hai phía.

Ối dời GIA TRƯỞNG và đặc biệt là thích kiểm soát các chị em nhé:) Cho thì chê, khéo còn chửi thêm. Né gấppppppppppppppp! 

Là lúc nhận ra mình không được trân trọng, luôn bị đổ lỗi cho những phiền muộn của họ, mình thiệt thòi hay có làm gì cũng vẫn là có lỗi với cuộc đời họ vậy. Nói kiểu như là "hết yêu rồi, đúng cũng thành sai"

Không công khai hay xuất hiện trên bất cứ mạng xã hội nào của họ, yêu trong tối luôn làm bản thân hoài nghi về sự tồn tại của một mối quan hệ, có thể là do người ta chưa sẵn sàng, hoặc mình chỉ là lốp dự phòng của người ta thôi.