Những di chứng nguy hiểm hậu Covid-19 đáng sợ như thế nào?

  1. Sức khoẻ

  2. Tư vấn sức khỏe Covid-19

Mặc dù đã được tiêm 2 mũi vaccine và được cách ly, điều trị tại nhà khi mắc COVID-19, tuy nhiên sau khi khỏi bệnh, nhiều người vẫn có những triệu chứng như khó thở, hụt hơi...

Đọc tin thấy trường hợp của bà Lê Thị Minh (trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội), đi khám hậu COVID-19, bệnh nhân ngỡ ngàng nhận kết quả chẩn đoán phổi tổn thương lên tới gần 60%.

Không chỉ có người cao tuổi có bệnh nền mà còn có cả những người trẻ, từng mắc COVID-19 và không có triệu chứng. Bệnh nhân Vũ Thị Hân (trú tại Gia Lâm, Hà Nội) chia sẻ: "Lúc mắc bệnh, tôi không có triệu chứng hụt hơi, khó thở đâu, nhưng sau khi khỏi bệnh độ khoảng 10 ngày thì bắt đầu thấy hụt hơi, mệt mỏi. Trước đây, việc leo cầu thang hay chạy bộ đối với tôi rất bình thường, nhưng bây giờ leo từ tầng 1 lên tầng 2 phải hít thật sâu và thở ra từ từ thì mới thở được".

Các nghiên cứu trên thế giới cho thấy: Có khoảng 200 triệu chứng liên quan đến hội chứng hậu COVID-19. Chính vì vậy, không ai có thể chủ quan kể cả người cao tuổi, thanh niên hay là trẻ em.

Mình cũng đã khỏi covid và gặp những triệu chứng khó thở, hụt hơi, mất trí nhớ liên tục...cảm thấy lo lắng. Mọi người có ai bị như mình không???

Từ khóa: 

sức khoẻ

,

tư vấn sức khỏe covid-19

Cái hậu này là cái hậu của Vắc-xin. Hiện giờ chính phủ các nước đang lấp liếm và đổ thừa cho hậu Covid. Nhưng đến 2024, chính phủ các nước sẽ phải thừa nhận và chỉ rõ tác hại của Vắc-xin trong những năm vừa qua! 
Trả lời
Cái hậu này là cái hậu của Vắc-xin. Hiện giờ chính phủ các nước đang lấp liếm và đổ thừa cho hậu Covid. Nhưng đến 2024, chính phủ các nước sẽ phải thừa nhận và chỉ rõ tác hại của Vắc-xin trong những năm vừa qua! 

Vậy mà nhiều người vẫn chủ quan. Nói như cảm cúm thôi, ko hề đâu mng. tốt nhất đừng để bị dính, ko sau này nhiều hậu quả khôn lường lắm

Đi thì nói làm gì, mình ngồi một chỗ thôi mà nói chuyện cũng không nổi. Hơi thở cứ như bị thiếu không khí

Đã thả tự do ,k giãn cách, k phong tỏa ,sống chung vs dịch r. thì xin đừng nói mấy cái gọi là hậu covid nữa. còn nếu biết sợ như vậy thì lại áp dụng theo cách cổ điển lại giãn cách thì đâu còn ai bị và đâu còn ai tổn thương phổi

Mình có đi dạy thêm và thấy rõ di chứng của covid luôn.

Hụt hơi thật luôn ấy, vào dạy nói tầm 1 tiết, qua tiết thứ 2 là bắt đầu cảm giác hụt hơi, mệt. Vì thế mà chất lượng buổi dạy học cũng ko hiệu quả cho lắm. Dạy xong cũng mệt lắm, ko còn sức lực gì cả