Những điều quan trọng cần được ưu tiên trong cuộc sống

  1. Kỹ năng mềm

Nếu ai đó hỏi tôi rằng: “35 năm qua, điều bạn cảm thấy nuối tiếc nhất là gì?” thì câu trả lời của tôi, đó chắc chắn là “THỜI GIAN”...

Chúng ta chỉ có một số lượng giờ nhất định trong một ngày, một số lượng ngày nhất định trong một tuần, số tuần trong một tháng, và số tháng trong một năm. Nhiều người trong số chúng ta thường thích nghĩ rằng bản thân có thể ôm đồm nhiều được nhiều thứ trong tầm tay, giống như mẹ tôi thường hay nói: “nén chặt tất cả mọi thứ vào một chỗ.” Thế nhưng, vào cuối ngày, tất cả chúng ta đều phải lựa chọn xem điều gì cần ưu tiên trong cuộc sống của mình.

https://cdn.noron.vn/2021/03/16/181388392182883-1615863756.png

Nếu bạn đang đọc bài viết này, có lẽ bạn đang trong một thời điểm nào đó của cuộc sống mà bạn đã nhận ra được thời gian là một thứ có giới hạn, rất quý báu…

...và bạn đã không đưa ra được quyết định chính xác những gì bạn sẽ nên đặt lên hàng đầu trong cuộc sống của bạn.

Những điều được ưu tiên của tất cả mọi người sẽ có một chút khác biệt. Nhưng nếu bạn hoàn toàn không biết nên bắt đầu từ đâu, thì tôi nghĩ những lời đề nghị này sẽ rất hữu ích.

1. Gia đình

Đây có thể là một lời nói sáo rỗng, nhưng gia đình thực sự nên được ưu tiên hàng đầu.

https://cdn.noron.vn/2021/03/16/7408272418872375-1615864084.png

Điều đó không có nghĩa rằng đây nhất thiết phải là gia đình ruột thịt của bạn. Cụm từ "gia đình" có thể sử dụng với đủ mọi loại hình, và tất cả họ đều quan trọng như nhau. Những người mà bạn chọn để trở thành thành viên trong gia đình nên được coi là một ưu tiên chính trong cuộc sống của bạn, luôn luôn là như vậy.

Những kỉ niệm bạn có cùng họ sẽ là những thứ bạn cần trân trọng hơn nhiều thứ khác. Hãy sát cánh bên họ khi những khó khăn kéo đến. Hãy cùng chia sẻ, cùng khóc, cùng cười, cho dù mọi chuyện có tồi tệ ra sao.

2. Tình bạn

Một vài người xem những người bạn thân thiết như là những thành viên trong gia đình. Nhưng ngay cả khi bạn đã rất may mắn vì có một gia đình hạnh phúc, thì tình bạn tốt của bạn cũng không kém phần quan trọng.

Chúng ta có xu hướng mong rằng tình bạn sẽ mãi mãi bền chặt một cách tự nhiên, nhưng nếu muốn chúng phát triển, thì chúng ta nên đặt hết mức năng lượng có thể như chúng ta đang nuôi dưỡng những mối quan hệ lãng mạn vậy.

Bạn bè là những người chúng ta cùng học hỏi, vui cười cùng nhau, và mang đến cho nhau sự hỗ trợ và những lời khuyên khi mọi thứ trở nên khó khăn. Nếu không có họ, cuộc sống này sẽ chẳng còn gì thú vị, và niềm vui sẽ "nghèo" đi rất nhiều.

3. Cộng đồng

Nếu không có đàn ông hoặc phụ nữ, thì trái đất cũng chỉ là một hòn đảo hoang. Tại sao ư? Cũng như bạn bè và gia đình, chúng ta cần phải cảm nhận chúng ta là một mảnh ghép của một điều gì đó.

Chúng ta cần phải xây dựng những mối quan hệ trong cộng đồng, có thể là các cộng đồng địa phương, dựa trên vị trí hoặc sở thích chung. Nhưng ngày nay, chúng ta cũng có thể phát triển các cộng đồng nhờ sự hỗ trợ tuyệt vời của kỹ thuật số. Đó là mối quan hệ với đồng loại mà chúng ta nên ưu tiên.

4. Sức khỏe

Cũng quan trọng như những mối quan hệ, không có bất cứ điều gì có thể được tạo nên, nếu chúng ta không khỏe mạnh về tinh thần lẫn thể chất. Bạn cần đặt sự ưu tiên cho sức khỏe của mình. Nếu không có nó, bạn sẽ chẳng có gì cả.

Hãy lắng nghe cơ thể của mình và để ý đến những dấu hiệu cảnh báo mà nó gửi đến bạn. Trao cho cơ thể bạn sự chăm sóc mà nó cần và sự tôn trọng mà nó xứng đáng được nhận.

https://cdn.noron.vn/2021/03/16/7408272418872374-1615864051.jpg

Thường xuyên tập thể dục, vươn vai, ngủ, kích thích tâm trí của bạn, ăn uống tốt và ghi nhớ, mọi thứ điều độ.

Cũng như sức khỏe thể chất của bạn, đừng quên ưu tiên sức khỏe về mặt tinh thần và cảm xúc của bạn. Bạn không thể khẳng định mình khỏe mạnh nếu bạn có hình thể của một người mẫu áo tắm nhưng cảm xúc lại không ổn định.

5. Niềm vui

Chúng ta không sinh ra ở trên trái đất này để phải chịu đựng sự khổ sở. Thực tế, tôi khá chắc chắn rằng việc tất cả chúng ta có mặt ở đây là kết quả của một sự may mắn đáng kinh ngạc nào đó.

Dù quan điểm của bạn về niềm vui là gì, tôi nghĩ tất cả chúng ta đều có thể đồng ý rằng sẽ có rất ít khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống nếu chúng ta không biết cách để tận hưởng. Vì vậy, hãy ưu tiên tận hưởng từng khoảnh khắc mỗi ngày.

Chắc chắn rằng, sẽ có lúc bạn làm việc cực kỳ chăm chỉ và cũng có lúc hiệu suất làm việc thấp, nhưng hãy cố gắng nhìn thấy vẻ đẹp mỗi ngày và đừng trở nên quá căng thẳng với cuộc sống.

Tạo ra những kỷ niệm khiến bạn bật cười bất cứ khi nào bạn nghĩ về. Và đừng cảm thấy rằng bạn cần phải hành động như một người lớn mọi lúc. Đừng quên ước mơ và cố gắng biến một số ước mơ đó thành hiện thực.

Hãy cười, cười thật tươi, và khi nhận thức được tất cả các vấn đề trên thế giới, hãy cố gắng hết sức để giải quyết chúng, đừng quên tập trung vào tất cả những điều mà bạn đang băn khoăn.

Có vẻ như con số năm chưa phải quá nhiều, nhưng cũng không hề ít cho sự ưu tiên cần có trong cuộc sống, nhưng sự thật là tất cả những điều này sẽ bổ sung cho nhau một cách tuyệt vời. Tất cả đều đóng góp vào sức khỏe và hạnh phúc tổng thể của bạn, và của những người quan trọng nhất đối với bạn.

Nắm lấy cuộc sống bằng cả hai tay, tiếp tục tiến về phía trước và yêu thương những người xung quanh bạn hết mình.

Hãy ghi nhớ, và làm những điều này một cách tốt nhất có thể. Đừng để tiếc nuối nhiều thứ như tôi, bạn nhé!

Từ khóa: 

kỹ năng mềm

Đọc xong mới chợt nhận ra, không biết mình đã phí bao nhiêu thời gian cho những điều vô bổ

Trả lời

Đọc xong mới chợt nhận ra, không biết mình đã phí bao nhiêu thời gian cho những điều vô bổ

Đọc bài này xong có cảm giác như được truyền thêm năng lượng tích cực vậy! cảm ơn sự chia sẻ của bạn ^^

Quan trọng nhất là làm mọi điều mình thích :v

cái gì cũng ok hết mà cái quan trọng nhất lại thiếu=]]] tất cả chỉ là ảo ảnh nhưng chỉ có 1 thứ là thật đó là tình yêu vô điều kiện giữa người và người,người và vật nuôi người và thiên nhiên......

cho mượn tiền :)

Ngày nay, đa số con người ưu tiên thành công hơn hết thảy, và sẵn lòng làm tất cả để thành công. Thế nên họ đổi sức khỏe và các mối quan hệ để có tiền rồi đổi tiền để lấy lại sức khỏe :(