Những đứa trẻ có cha mẹ li dị liệu rằng sẽ hạnh phúc hơn những đứa trẻ có cha mẹ nên li dị nhưng không làm vậy?

  1. Phong cách sống

  2. Tình yêu

  3. Women Talk

  4. Tâm sự cuộc sống

Dì mình và chồng kết hôn đã được 5 năm, song thường xuyên tranh cãi do không cùng quan điểm sống. Thi thoảng chồng dì còn uống rượu và đánh dì. Mẹ mình khuyên dì nên ly hôn sẽ tốt hơn cho cả gia đình. Tuy nhiên dì mình lại chần chừ, sợ rằng em họ mình còn quá nhỏ đi học sẽ bị trêu là đứa trẻ có ba mẹ ly hôn. Bởi vậy nên đến giờ dì vẫn nhẫn nại chịu đựng một gia đình không hạnh phúc.

Mình luôn cho rằng hôn nhân là mối quan hệ đặc biệt được duy trì và phát triển dựa trên sự bình đẳng, tự nguyện, đồng lòng và hạnh phúc. Vì vậy, một khi hôn nhân đã xảy ra biến cố như ngoại tình hay mâu thuẫn khó có thể hòa giải thì vẫn nên ly dị, như vậy đứa con cũng sẽ không phải chịu đựng một gia đình tạm bợ và không hề hạnh phúc.

Theo mọi người, đâu sẽ là lựa chọn tốt hơn cho những đứa trẻ? Những đứa trẻ có cha mẹ li dị liệu rằng sẽ hạnh phúc hơn những đứa trẻ có cha mẹ nên li dị nhưng không làm vậy?

Từ khóa: 

phong cách sống

,

tình yêu

,

women talk

,

tâm sự cuộc sống

Giống như gia đình mik, bố mẹ mik rất hay bất dồng quan điểm , người nói nhiều người bảo thủ. Thỉnh thoảng bố mik còn doạ đánh , chửi rủa mẹ mik.. mẹ mik cx không nói thêm chắc sợ mọi việc mất kiểm soát nên toàn ra chỗ mik và em để chửi thầm bố, nên cái lúc ấy mik làm gì cx không vừa mắt 2 người. Có lần ăn cơm bố còn bảo vs bọn mik rằng sai lần khi cưới mẹ m , than đủ thứ trên đời , sự thất vọng về mẹ . Dù  Mik là 1 đứa con gia đình nhưng thật sự mik không muốn tiếp tục một hạnh phúc như này, suốt ngày nghe những thứ tiêu cực nên cuộc sống không thể tiếp tục dễ dàng. 
Trả lời
Giống như gia đình mik, bố mẹ mik rất hay bất dồng quan điểm , người nói nhiều người bảo thủ. Thỉnh thoảng bố mik còn doạ đánh , chửi rủa mẹ mik.. mẹ mik cx không nói thêm chắc sợ mọi việc mất kiểm soát nên toàn ra chỗ mik và em để chửi thầm bố, nên cái lúc ấy mik làm gì cx không vừa mắt 2 người. Có lần ăn cơm bố còn bảo vs bọn mik rằng sai lần khi cưới mẹ m , than đủ thứ trên đời , sự thất vọng về mẹ . Dù  Mik là 1 đứa con gia đình nhưng thật sự mik không muốn tiếp tục một hạnh phúc như này, suốt ngày nghe những thứ tiêu cực nên cuộc sống không thể tiếp tục dễ dàng. 
Dì mình và chồng kết hôn đã được 5 năm, song thường xuyên tranh cãi do không cùng quan điểm sống. => 2 người đang gây tổn thương nhau vì ai cũng nghĩ là mình đúng => Cảm giác yêu tuột.
Thi thoảng chồng dì còn uống rượu và đánh dì. => Dì bạn đã bị phụ thuộc và chọn 1 người không yêu mình để làm chồng.
Tuy nhiên dì mình lại chần chừ, sợ rằng em họ mình còn quá nhỏ đi học sẽ bị trêu là đứa trẻ có ba mẹ ly hôn. Bởi vậy nên đến giờ dì vẫn nhẫn nại chịu đựng một gia đình không hạnh phúc. => Dì bạn không phải vì đứa nhỏ mà vì dì ấy đã bị phụ thuộc người đàn ông này rồi. Bây giờ bảo đảm dì ấy không có con, dì ấy vẫn sẽ tìm 1 cái cớ khác để giải thích cho bản thân dì ấy không thể li dị chồng.
Mình luôn cho rằng hôn nhân là mối quan hệ đặc biệt được duy trì và phát triển dựa trên sự bình đẳng, tự nguyện, đồng lòng và hạnh phúc. =>Hôn nhân có tốt hay không phụ thuộc vào tình cảm hai bên xây cho nhau lúc tiền hôn nhân có tốt hay không,chứ không phải phụ thuộc vào những giá trị về mặt đạo đức xã hội như bạn nêu. Về mặt logic tình cảm, đạo đức trách nhiệm là con của tình yêu nên đạo đức trách nhiệm không sinh ra tình yêu được.
Theo mọi người, đâu sẽ là lựa chọn tốt hơn cho những đứa trẻ? Những đứa trẻ có cha mẹ li dị liệu rằng sẽ hạnh phúc hơn những đứa trẻ có cha mẹ nên li dị nhưng không làm vậy? => Vế nào cũng thiếu thiếu ý. Nếu đã chọn li dị rồi thì trước tiên dù bên nào đi nữa cũng nên lành vết thương tình cảm do đổ vỡ hôn gây ra trước đi rồi tính tới chuyện ai nuôi dưỡng đứa bé sau. 

mình thì không thấy cái nào hạnh phúc cả :))) đứa trẻ chỉ thực sự hạnh phúc khi bố mẹ chúng cũng hạnh phúc, chứ nếu một trong hai phải chịu đựng thì đứa trẻ đó vẫn bất hạnh. Nếu sau này đứa trẻ lớn lên và biết được mẹ phải chịu đựng sống như vậy vì mình thì chúng sẽ cảm thấy tội lỗi, còn đứa trẻ có cha mẹ li hôn thì chúng sẽ cảm thấy thiếu thốn tình thương, Nhưng trong trường hợp của gia đình nhà dì b thì mình thấy li hôn là tốt nhất. Người cha đấy cũng không thể mang lại hạnh phúc cho đứa trẻ, không khiến đứa trẻ cảm thấy có tình thương từ cả cha lẫn mẹ được

Cha mẹ ly dị chả sao cả, miễn là dù có gia đình mới nhưng vẫn yêu thương con cái chung. Lớn lên tụi trẻ sẽ hiểu thôi. Còn hơn gượng sống với nhau rồi con cái phải chịu đựng sự méo mó về tinh thần dưới vỏ bọc gia đình lành lặn. Tất nhiên điều đó không có nghĩa là cổ xuý cho việc ly hôn vô tội vạ, nó chỉ nên áp dụng cho những trường hợp cha mẹ không thể hàn gắn được nữa. 
https://cdn.noron.vn/2022/12/23/kho-khan-thuong-gap-khi-ly-hon-1671797106.jpg
Sự chịu đựng cảnh sống với cha mẹ cãi nhau mỗi ngày, là những chuyện vặt đến chuyện to và về tư duy, quan điểm cũng như tật xấu cá nhân. Vấn đề là ai cũng vậy nhưng nếu sống chung mà quá bất đồng đến phải la hét, động tay chân thì mình thật sự không thể hiểu cứ sống chung vì điều gì. Con cái sẽ ám ảnh vì cuộc sống như vậy, tư duy cũng lệch lạc và tính cách cũng kỳ lạ theo. 

Hôm qua mình có xem được video này. Trong ngày sinh nhật của đứa trẻ, ba mẹ nó đều bận mải mê với hạnh phúc mới, họ thậm chí còn không nhớ đến sự tồn tại của đứa con mà đẩy cho ông nội nuôi nấng. Bất cứ đứa trể nào sinh sống trong một gia đình từ lâu đã tan vỡ cũng có thể hiểu được hoàn cảnh của mình, chỉ là nó có muốn nói ra hay không. Việc dì bạn làm chỉ đang ngày càng khiến em họ bạn rơi vào tổn thương, tự trách. Mình tin, li dị vẫn luôn là lựa chọn tốt hơn cả.

Những đứa trẻ cha mẹ đã li dị chưa chắc đã thực sự hạnh phúc, nhưng những đứa trẻ có cha mẹ nên li dị nhưng không làm vậy thì khó có thể mà hạnh phúc, thay vào đó là khổ đau, ân hận, ám ảnh đến suốt cuộc đời này.