Những gì chúng ta biết về nước Mỹ liệu có đúng với sự thật không? Đâu là điều lừa dối nhất về Mỹ mà bạn từng phát hiện ra?

  1. Tin Tức

Từ khóa: 

tin tức

Rằng Mainstream media (CNN, Huffpost, even NYtimes) và tương tự mainstream media của Việt Nam thường bị bias theo những quan điểm dân túy của đảng dân chủ.

Trả lời

Rằng Mainstream media (CNN, Huffpost, even NYtimes) và tương tự mainstream media của Việt Nam thường bị bias theo những quan điểm dân túy của đảng dân chủ.

Mình có xem nhiều vlog về cuộc sống ở bên Mỹ, trên Youtube có nhiều lắm. Nên về cơ bản mình có thể hiểu chút chút về cuộc sống người Việt ở bên đó. Còn lại, nước Mỹ quá rộng lớn và đa sắc tộc, nên mình cũng chỉ tìm hiểu được một phần nhỏ xíu thôi.

Điều lừa dối nhất, hmmm, mình đã xem một số vlog và bài viết nói về những cuộc đấu đá chính trị của người Việt tại Mỹ (tranh cử cấp thành phố, tiểu khu). Mà vấn đề đó đó ý, nhiều lừa dối lắm.

Cái gì cũng có mặt tốt và xấu. Quan trọng là bạn nhìn nhận, đánh giá như thế nào thôi.

Lừa dối về Mỹ nhất mình biết đến hiện tại chính là chiến tranh Mỹ tại Việt Nam. Mỹ bảo vì một nền dân chủ tự do cho miền Nam nhưng thực chất vẫn là lợi ích kinh tế khi miền Nam bấy giờ là hòn ngọc Viễn Đông - tiềm năng kinh tế rất lớn. Tuy nhiên, thư viện của đại sứ quán Mỹ American Center Ho Chi Minh City thường có mấy buổi workshop đề cập thẳng thắn về chiến tranh. Đại diện đại sứ quán Mỹ hiện tại là một cựu binh lính cũng thể hiện sự thương tiếc sâu sắc và chiến tranh Mỹ cũng là lí do lớn nhất khiến ông muốn làm việc tại Việt để có thể bù đắp. Tin tức mỗi năm Mỹ có gói viện trợ (ông Xì-Trum lên thì chưa thấy) mà dễ thấy nhất là bù đắp cho những nạn nhân chất độc màu da cam, Obama từng ghé VN và trò chuyện với người trẻ diễn đàn Yseali... Họ không trốn tránh, họ thừa nhận thẳng thắn và đưa ra cách giải quyết rồi thực thi. Mình rất nể.