Những họa sĩ trường phái ấn tượng đã thay đổi thế giới hội họa. (Phần 10)

  1. Hội hoạ

Đây là một series các bài viết về những họa sĩ của trường phái ấn tượng đã góp phần thay đổi thế giới hội họa của trang Highbrow. Đây không phải một bài đầy đủ phân tích về mỗi tác giả, bài viết chỉ mang tính chất cung cấp thêm kiến thức chung cho mọi người thôi. Nếu có hứng thú với tác giả nào thì mọi người có thể tự tìm hiểu thêm thông tin.

Bây giờ mình sẽ tiếp tục tại nơi mình đã dừng chân một năm trước, sau khi thu xếp xong công việc cá nhân, hy vọng được giao lưu với mọi người nhiều.

Link website:

https://gohighbrow.com/

gohighbrow.com


Phần này là về Alfred Sisley.

Các phần khác:

Những họa sĩ trường phái ấn tượng đã thay đổi thế giới hội họa. (Phần 9)

noron.vn


Những họa sĩ trường phái ấn tượng đã thay đổi thế giới hội họa. (Phần 8)

noron.vn


Những họa sĩ trường phái ấn tượng đã thay đổi thế giới hội họa. (Phần 7)

noron.vn



Alfred Sisley


Alfred Sisley


Được biết đến với các tác phẩm vẽ phong cảnh theo trường phái Ấn Tượng của mình, Alfred Sisley là thành viên kiên định nhất trong nhóm các họa sĩ bao gồm Renoir và Monet. Không như các đồng nghiệp của mình, ông không hứng thú hưởng thụ thành công tại Paris Salon, mặc dù ông nhận được nhiều sự chú ý tại các triển lãm tranh Ấn Tượng độc lập, nhưng ông thường hoạt động âm thầm hơn so với nhiều họa sĩ Ấn Tượng khác. Kỹ thuật của ông tập trung vào tranh ngoại cảnh, điều đó cho phép ông hiểu rõ sự tương tác giữa ánh sáng và bóng tối hơn. Những bầu trời sống động đầy màu sắc được miêu tả một cách trôi chảy, đầy biến đổi là một trong những dấu ấn trong phong cách của ông.


boats

Những con thuyền


Moseley

Hội đua thuyền Moseley


Bố mẹ của Sisley là người Anh và định cư ở Pháp, ông chọn mang quốc tịch Anh cho tới khi qua đời. Mặc dù chỉ có vài chuyến đi tới Anh, Sisley lại cho ra đời những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời nhất của mình tại nơi đây. Là con trai trong một gia đình tư sản, Sisley học kinh doanh ở Luân Đôn trước khi chuyển sang hội họa vào năm 1862. Nhờ có sự giàu có của bố mẹ, những khi gặp khó khăn về tài chính, ông còn có thêm tiền trợ cấp bên cạnh những khoản hoa hồng kiếm được từ hội họa.

Sự thừa nhận đầu tiên của Paris Salon với Sisley đến vào năm 1868, nhưng đó không tính là thành công lớn của ông. Vào năm 1874, ông gia nhập vào nhóm những nghệ sĩ bất mãn thời bấy giờ và hợp tác tổ chức triển lãm tranh Ấn Tượng đầu tiên. Cách sử dụng màu sắc và quan điểm về kỹ thuật vẽ tranh ngoại cảnh của ông rất mới và gây hứng thú cho rất nhiều người xem, những người có thể cảm nhận được tâm trạng ông muốn truyền tải thông qua cách ông sử dụng những chi tiết và cấu trúc khác nhau của sự phản chiếu và dịch chuyển.


La Seine

Sông Seine ở Point du Jour


bridge

Cây cầu ở cung điện Hampton


Một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của Sisley là bức "Sông Seine ở Point du Jour", nổi tiếng vì cách ông dùng những chấm nhỏ để tạo nên một kết cấu ấn tượng, các đường ranh giới mờ và sự chuyển tiếp trong bức tranh. Bức "Cây cầu ở cung điện Hampton" thì sử dụng những mảng phẳng để mô tả rừng cây xa xa nhưng lại chi tiết hóa cây cầu để tạo ra ảo giác trong phối cảnh của người xem.Ông rất siêng năng sáng tác, trước khi ông qua đời vào năm 1899, Sisley đã cho ra đời hơn 900 tác phẩm, điều này khiến cho các tác phẩm của ông rất dễ bị làm giả.

-Hết series-

Link fb của mình:

The Librarian - Người Thủ Thư - Trang chủ | Facebook

www.facebook.com


Trên fb mình có thêm một album [Không biết bạn biết chưa] mình tự gom góp vài điều thấy thú vị trong đó, mời mọi người ghé chơi.

Từ khóa: 

highbrow

,

họa sĩ

,

ấn tượng

,

trường phái ấn tượng

,

kiến thức chung

,

hội hoạ