Những loại cây cảnh giúp thanh lọc không khí trong nhà

  1. Phong cách sống

Bất kỳ ngôi nhà nào cũng chứa một số chất hóa học ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe con người. Những chất độc này có thể có mặt trong sơn tường, đồ nhựa, thảm, dung dịch tẩy rửa và rất nhiều các nguyên liệu xây dựng khác. Hay chính đồ nội thất như giường, sofa, đệm; thảm, keo dính, sơn…có thể gây dị ứng, kích ứng niêm mạc, hen suyễn và các bệnh da liễu khác.

Rất may mắn là có một số loại cây trồng trong nhà có thể đóng vai trò như những bộ lọc không khí tự nhiên, loại bỏ các độc tố và đưa khí ôxy vào. Nasa đã công bố 17 loại cây cảnh giúp thanh lọc không khí cực tốt.

Và đây là 5 loài cây vừa dễ trồng lại phổ biến ở Việt Nam nên đặt ở trong nhà.

1. Cây trầu bà

 một loại cây leo rất dễ trồng. Đây được coi là một trong những loài cây có tác dụng lọc không khí hiệu quả bậc nhất trong thế giới thực vật.

Chăm sóc: Nhu cầu nước cao nên có thể làm cây thủy sinh. Bạn có thể cắt tỉa nếu cây mọc quá xum xuê. Hoặc trồng trong chậu đất cũng chẳng sao.

Lưu ý: Nên đặt cây tránh xa tầm với của chó và mèo.

2. Cây lưỡi hổ

Loại cây này được mệnh danh là loại cây dành cho phòng ngủ, nó giúp sản sinh ra khí O2 thanh sạch cho gia đình vào ban đêm, khả năng này hầu như các loài cây khác không có được (ban đêm, thực vật cây cối thực hiện quá trình hô hấp, hấp thu O2 và thải ra CO2).

Chăm sóc: Cây không cần quá nhiều ánh sáng và nước nên phù hợp đặt ở nhiều góc trong nhà. Thêm vào đó kiểu lá đơn, cứng của loại cây này còn tượng trưng cho sự mạnh mẽ, sẽ rất ấn tượng khi dùng trong trang trí.

3. Cây Lan Ý

Loài cây này còn có ý nghĩa tượng trưng cho “niềm hạnh phúc của phụ nữ”, tức là nếu bạn trồng loại cây này thì hạnh phúc và tình yêu sẽ tràn ngập khắp căn nhà đấy. Hơn thế nữa cây Lan Ý không chỉ có khả năng hút ẩm, mà còn cân bằng không khí và tiêu diệt các tế bào nấm mốc trong nhà nữa.

Chăm sóc: Không cần tưới quá nhiều nước, và đặt nơi có ánh sáng vừa.

4. Cây dây nhện

Cây dây nhện luôn có khả năng quang hợp dưới ánh sáng tối thiểu. Nó hấp thụ nhanh các chất độc từ không khí như Carbon monoxide, Formaldehyde, xăng và Styrene. Ngoài ra, nó còn có thể chuyển hóa chất khí gây ung thưtrong không khí như Aldehyde formic thành đường và amoni acid. Một chậu cây nhỏ là đủ để làm sạch không khí trong không gian 200m2 đấy!

Chăm sóc: có thể trồng thủy sinh hoặc trong đất đều được cả, rất dễ sống.

5. Cây lô hội/ nha đam:

Cây nha đam được nhiều người biết đến với chức năng làm thực phẩm, thuốc chữa bệnh nhưng làm sạch không khí rất hiệu quả thì ít người biết đến. Đặc biệt nó còn có khả năng hiển thị lượng ô nhiễm trong không khí vượt quá mức cho phép qua những đốm nâu trên thân cây.

Những cây này rất phổ biến nhé, nên bạn có thể tới bất kỳ tiệm bán cây cảnh để mua về nhà, bạn có thể vừa trang trí cho nhà bớt đơn giản vừa lại lọc không khí cũng như thải độc, rất tốt cho không gian sống nhà bạn.

Từ khóa: 

cây thanh lọc không khí

,

trầu bà

,

cây lưỡi hổ

,

cây lan ý

,

cây nha đam

,

phong cách sống