Những logo quyền lực trong giới thời trang?

  1. Thời trang

Mọi người nghĩ logo của thương hiệu nào quyền lực nhất?

Từ khóa: 

thời trang

Đứng đầu danh sách là Supreme. Mặc cho những vấn đề pháp lý liên quan đến logo, cụ thể là đăng ký nhãn hiệu (trademark) của hãng bị hai hội đồng thẩm định Châu Âu từ chối, lý do là logo thiếu đặc tính phân biệt cũng như tính mô tả tự nhiên của từ “Supreme”. Dù là mẫu logo quyền lực nhất thế giới nhưng logo Supreme lại khá yếu về mặt pháp lý. Quay lại khía cạnh văn hoá, Supreme tự tin dẫn đầu danh sách bởi sự tung hô phi thường mà nó sở hữu, được củng cố bởi loạt những cái tên nổi tiếng mà hãng từng cộng tác như Supreme và logo của hãng đã trở thành một phần của văn hoá đại chúng. Người ta có thể không biết gì về thời trang streetwear nhưng Supreme và logo hãng thì chắc chắn không xa lạ. Điều này khiến sức mạnh của logo Supreme vượt xa khỏi các đối thủ cạnh tranh.

https://cdn.noron.vn/2021/04/20/3759834219654466-1618885711.png

Vị trí thứ hai gây ngạc nhiên hơn cả – Champion, một thương hiệu được cho là có phần lỗi thời. Lyst đánh giá rằng serie hợp tác với BEAMS, Timberland, Beauty & Youth và END đã đẩy mức độ nhận biết của logo Champion lên vị trí á quân.

https://cdn.noron.vn/2021/04/20/3947298534626384-1618885788.png

Đứng thứ ba là FILA, thương hiệu có tuổi đời lên tới hơn 100, gần đây đã có sự “hồi sinh” ngoạn mục khi hợp tác cùng Fendi. Cú bắt tay đã khiến FILA nhanh chóng đẩy định vị lên thời trang cao cấp, khiến cho logo hãng cũng trở nên quyền lực hơn.

https://cdn.noron.vn/2021/04/20/3759834219654468-1618885810.png
Trả lời

Đứng đầu danh sách là Supreme. Mặc cho những vấn đề pháp lý liên quan đến logo, cụ thể là đăng ký nhãn hiệu (trademark) của hãng bị hai hội đồng thẩm định Châu Âu từ chối, lý do là logo thiếu đặc tính phân biệt cũng như tính mô tả tự nhiên của từ “Supreme”. Dù là mẫu logo quyền lực nhất thế giới nhưng logo Supreme lại khá yếu về mặt pháp lý. Quay lại khía cạnh văn hoá, Supreme tự tin dẫn đầu danh sách bởi sự tung hô phi thường mà nó sở hữu, được củng cố bởi loạt những cái tên nổi tiếng mà hãng từng cộng tác như Supreme và logo của hãng đã trở thành một phần của văn hoá đại chúng. Người ta có thể không biết gì về thời trang streetwear nhưng Supreme và logo hãng thì chắc chắn không xa lạ. Điều này khiến sức mạnh của logo Supreme vượt xa khỏi các đối thủ cạnh tranh.

https://cdn.noron.vn/2021/04/20/3759834219654466-1618885711.png

Vị trí thứ hai gây ngạc nhiên hơn cả – Champion, một thương hiệu được cho là có phần lỗi thời. Lyst đánh giá rằng serie hợp tác với BEAMS, Timberland, Beauty & Youth và END đã đẩy mức độ nhận biết của logo Champion lên vị trí á quân.

https://cdn.noron.vn/2021/04/20/3947298534626384-1618885788.png

Đứng thứ ba là FILA, thương hiệu có tuổi đời lên tới hơn 100, gần đây đã có sự “hồi sinh” ngoạn mục khi hợp tác cùng Fendi. Cú bắt tay đã khiến FILA nhanh chóng đẩy định vị lên thời trang cao cấp, khiến cho logo hãng cũng trở nên quyền lực hơn.

https://cdn.noron.vn/2021/04/20/3759834219654468-1618885810.png