Những lúc căng thẳng bạn thường hay làm gì?

  1. Phong cách sống

Từ khóa: 

phong cách sống

mình thường phân loại những vấn đề làm mình căng thẳng. có những vấn đề quan trọng mình sẽ cất gọn vào ngăn kéo ^^ thư giãn, thả lỏng cơ thể bằng cách ăn món mình thích, ngủ một giấc thật sâu, trò chuyện với những người mình yêu thương, sau đó quay lại giải quyết vấn đề với một tâm trạng thư thái. còn nếu là vấn đề không quan trọng, mình thường loại bỏ nó hoàn toàn ra khỏi suy nghĩ để tâm trí nhẹ nhàng hơn. về điều này thì mình làm rất tốt bởi mình là người lười động não ý 🥲 nên mình chả bao giờ muốn nghĩ cái gì kể cả nó quan trọng hay không huhu 

==

Trả lời

mình thường phân loại những vấn đề làm mình căng thẳng. có những vấn đề quan trọng mình sẽ cất gọn vào ngăn kéo ^^ thư giãn, thả lỏng cơ thể bằng cách ăn món mình thích, ngủ một giấc thật sâu, trò chuyện với những người mình yêu thương, sau đó quay lại giải quyết vấn đề với một tâm trạng thư thái. còn nếu là vấn đề không quan trọng, mình thường loại bỏ nó hoàn toàn ra khỏi suy nghĩ để tâm trí nhẹ nhàng hơn. về điều này thì mình làm rất tốt bởi mình là người lười động não ý 🥲 nên mình chả bao giờ muốn nghĩ cái gì kể cả nó quan trọng hay không huhu 

==

Mình xem phim hoặc ngủ. Nhưng dạo này xem phim xong còn thấy stress hơn nên mình chọn đi ngủ, vừa giữ sức khoẻ vừa đỡ phải nghĩ

Những lúc gặp căng thẳng, stress vì một vấn đề nfo đó trong cuộc sống thì mình hay ăn đồ ngọt và bánh tráng:v Ý mình là ăn những thứ bạn thích. Mình thích đồ ngọt và bánh tráng nên khi ăn chúng mình thấy rất vui, căng thẳng hay buồn rầu gì cũng tan biến.

Một cách nghiêm túc hơn mà mình hay làm đó là đi dạo phố, tham quan linh tinh, thử những thứ mới như đi tù (tham quan nhà tù Hỏa Lò ^^)

Mình ngủ. Càng stress mình càng buồn ngủ 😅 đôi lần stress quá ko muốn dậy. Nhưng ngủ mãi thì chán, nên đành dậy, ngồi thử nghĩ phương án tiếp, thì lại nghĩ ra 😁

Ngủ - nghe nhạc - nấu bữa ăn ngon - xem phim hoặc dạo gần đây là Hell's Kitchen (nhìn các chefs trong đây bị Gordon Ramsay làm cho căng thẳng nên cảm thấy căng thẳng của mình chả là gì =))) )

Mình lựa chọn không làm gì và đi ngủ. Ngủ dậy vẫn stress mình sẽ lựa chọn uống trà và xem video nấu ăn, dọn nhà trên tiktok khá là thú vị

Cuộc sống của chúng ta luôn xoay quanh các vấn đề về công việc, học tập, chính trị-xã hội, sức khoẻ, tình cảm, kinh tế...vì thế không ai trong chúng ta tránh khỏi gặp phải tình trạng stress căng thẳng, áp lực. Và sau đây là 4 cách giúp mình giảm stress giữa cuộc sống xô bồ này.

  1. ĐI TẮM.

Nghe có vẻ không thực tế lắm đúng không? Nhưng đối với mình lại rất thiết thực. Stress có thể kéo dài 1 ngày, 1 tuần hoặc có thể lâu hơn. Khi mình gặp stress điều đầu tiên mình nghĩ tới là đi tắm. Vì mình đi tắm để giảm stress mà nên đôi khi mình mất cả tiếng hay có thể hơn vào việc này. Theo mình tìm hiểu thì việc đi tắm bằng nước ấm không chỉ giúp đầu óc thư thái, cơ thể được thư giãn mà điều này còn giúp tâm trạng của mình tốt lên trong vài phút đấy. Chắc hẳn khi bạn đi tắm cũng có cảm nhận này giống mình.

2. TẬP THỂ DỤC.

Lợi ích của việc tập thể dục đối với sức khoẻ, thể chất của chúng ta thì không có gì để bàn cãi, vậy còn với sức khoẻ tinh thần thì sao? Có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng số người bị căng thẳng, lo âu đang tăng lên với con số kỷ lục. Và bên cạnh đó có rất nhiều phương pháp để giảm stress, trong số đó thì tập thể dục, thể thao được các nhà nghiên cứu đánh giá là phương pháp giảm stress hiệu quả nhất.

Khi gặp stress thật sự lúc đó mình chỉ muốn giải toả bản thân, cảm thấy tâm hồn thật nặng nề và muốn làm gì đó để thoát khỏi tình trạng hiện tại. Thì tập thể dục là ý hay đối với mình. Mình chỉ cần dành ra 30 phút-1 tiếng tập động tác gì cũng được miễn không quá sức với bản thân, có thể là một bài tập trên youtube, cũng không khó tìm đúng không nào. Nhưng mình có thường xuyên tập nên cũng nhớ, thay vì xem youtube tập theo thì mình bật chút nhạc chill (như nhạc Country,Pop là sở thích của mình). Thật sự khi tập xong mình cảm thấy cơ thể và tinh thần thoải mái hơn, âm nhạc giúp mình phân tán những căng thẳng, lo âu.

3. VIẾT MỌI THỨ RA GIẤY.

Vấn đề 1, vấn đề 2, suy nghĩ 1, suy nghĩ 2... mọi thứ mình đang nghĩ thì mình đều viết ra giấy. Không hiểu sao khi viết những suy nghĩ của mình ra giấy mình thấy nhẹ lòng hơn. Trang giấy đó giống như trang nháp mình có thể tự do viết mọi thứ kể cả thứ tệ nhất. Đôi khi trò chuyện với người bạn thân cũng khó để kể những điều tệ nhất đó. Khi viết thì có những câu hỏi nảy sinh như “Tại sao lại thế này? Tại sao mình lại nghĩ vậy?...” dù là câu hỏi không có đáp án thì mình đều viết ra. Đương nhiên khi gặp stress thì ai cũng muốn nhận những lời động viên và đặc biệt là lời khuyên từ người khác và mình cũng vậy. Lời khuyên chỉ lối cho mình, giống như ngọn đèn thắp sáng giữa khoảng trời đêm cho biết mình nên đi hướng nào, nên làm gì. Nhưng mình nhận ra để giải quyết stress thì quan trọng vẫn ở bản thân mình, lắng nghe bản thân và hiểu bản thân cần gì? Có lẽ đó là lý do mình chọn cách viết ra giấy mọi thứ mình nghĩ để phần nào hiểu bản thân mình hơn và xác định được vấn đề mình đang gặp phải từ đó có hướng đi đúng.

4. NGHE PODCAST.

Khi mình stress thì không thể nghe Podcast về kinh tế, phân tích, nhận định...thay vào đó mình hay nghe Podcast về tâm lý và sức khoẻ tinh thần. Khi nghe podcash mình nhận được những lời khuyên thật sự hữu ích và góp phần giúp mình vượt qua những lo âu, căng thẳng hiện tại, giúp mình nhận ra những giá trị tinh thần, đào sâu vào bản thân và yêu bản thân nhiều hơn.

Đây là 4 cách giảm stress mà mình hay áp dụng. Rất vui nếu bài viết giúp bạn được phần nào.

Không làm gì. Lên giường đi ngủ.