Những lượt share để "ẩn"...

  1. Tâm sự cuộc sống

 Thực ra tôi khá thích những lượt share "ẩn". Tức là những lượt share không để chế độ công khai hoặc để chế độ riêng tư. Thường những lượt share là những lượt share để dành cho chính mình.
Tôi thích bài viết của mình được share như vậy, không cần phải công khai. Mặc dù những lượt share công khai sẽ giúp bài viết được lan tỏa nhiều hơn, nhưng những lượt share đó mục đích chính của người share là để cho người khác đọc. Thậm chí họ còn chẳng đọc cho kỹ bài viết, đôi khi chỉ đọc dòng giật tít ở đâu trang.
Tôi cũng thường share nhiều bài viết ở chế độ riêng tư, lâu lâu đọc lại để nhắc nhở chính mình. Thậm chí có bài viết, vài năm sau tôi mới đọc. Lúc đó, tôi ước mình đã từng kiên nhẫn đọc ở thời điểm sớm hơn. Rồi tôi lại chợt nghĩ, có lẽ khi đó thật sự tín hiệu này chưa phù hợp dành cho tôi. Có những thứ nên đến ở những thời điểm thích hợp sẽ tốt hơn là đến ở thời điểm sớm.
Có rất nhiều bài viết, tôi viết rằng: tôi ước biết đến điều này sớm hơn. Thực ra thứ tôi thật sự muốn nói đằng sau câu đó chính là, cảm ơn vì nó đã đến vào đúng thời điểm đó, để tôi nhận được giá trị to lớn đến nỗi muốn thốt ra rằng: ước gì biết nó sớm hơn.
Có khoảng thời gian, tôi cứ cặm cụi viết bài. Viết trên Blog Phụ Nữ Tự Do, viết trên Hương Nguyễn Blog. Chẳng share đi đâu, chỉ đăng "nhá hàng" trên facebook cá nhân. Thậm chí còn chẳng kèm một bức ảnh để thu hút, chẳng đăng vào "giờ vàng" chẳng buồn đi comment để kéo tương tác.
Tôi cứ miệt mài làm, cho đến một ngày tôi phát hiện ra vẫn tôi vẫn có những người đọc lặng lẽ theo dõi tôi, họ không lên tiếng, nhưng họ luôn ở đó. Chờ xem tôi sẽ viết gì tiếp theo rồi cho đến một ngày, họ nhận được tín hiệu đủ nhiều để hành động, để thay đổi, và inbox cho tôi. Khi ấy tôi mới biết, họ đã đồng hành với tôi cả một chặng đường rất dài.
Cảm ơn nhiều vì họ đã tin tưởng và dõi theo tôi với trái tim ấm áp.
Bỗng chốc, một ngày tôi nhận ra rằng, thương hiệu cá nhân của tôi đã vô tình được xây lên trong lòng họ. 
- Khi họ muốn tìm lời khuyên về một cuốn sách, họ inbox cho tôi. 
- Khi họ muốn có một CV công việc hút mắt nhà tuyển dụng bởi nội dung và thông tin trong đó, họ inbox cho tôi. 
- Khi họ muốn có thêm lời khuyên cho buổi phỏng vấn quan trọng, họ inbox cho tôi.
- Khi họ không biết làm sao với những "cơn nghiện" tiêu tiền độc hại, họ inbox cho tôi. 
- Có khi họ inbox cho tôi bởi họ cần một người lắng nghe thật sự, không phán xét, không đưa chuyện, không khuyên nhủ, chỉ đơn giản cho họ không gian dể giãi bày.
Thương hiệu cá nhân này tôi không cố tình tạo dựng, nhưng nó lại vô tình được hình thành trong lòng người khác.
Bởi vậy, chân lý tôi học được từ cuốn "Nghệ thuật PR bản thân" gần đây đó là: Muốn người khác theo dõi bạn, hãy làm sao để xứng đáng được theo dõi.
Chúc bạn cuối tuần ý nghĩa!
#24hmoingay

 

Từ khóa: 

tâm sự cuộc sống

👍

Trả lời

👍

Tôi vẫn đang tập trung cho cuốn Ebook viết cho các cô nàng độc thân yêu tự do, bởi vậy nếu không thấy tôi thường xuyên có mặt ở đây, hãy cứ yên tâm nhé. Tôi sẽ xuất hiện đúng lúc bạn cần tôi nhất.

Hé luuu chị 😁😁