Những mẫu người nào bạn sẽ gặp ít nhất một lần trong đời?

  1. Văn hóa

Sau khi đọc được bài viết về Những quan niệm mà bạn muốn thay đổi nó ngay lập tức, mình nhận ra rằng dù muốn hay không, trong cuộc đời mỗi người đều phải gặp ít nhất 1 người mang quan niệm như thế. Dưới đây là một vài mẫu người mình tổng hợp được giúp cho cuộc đời bạn thêm nhiều màu sắc:

  • Người giữ gìn

Những người này quan niệm con gái thì phải "giữ gìn" trước khi lấy chồng, trinh tiết là thứ "đáng giá ngàn vàng" được đem ra làm thước đo phẩm hạnh của người phụ nữ. Quan niệm này thì là chủ đề tranh cãi muôn thuở trên các diễn đàn, chỉ cần bạn “khơi mào” sẽ có hàng ngàn bình luận, phân tích, mổ xẻ,...và tất nhiên, chẳng bao giờ đi đến đâu. Thế kỉ 21 rồi, công nghiệp bốn chấm rồi, cứ làm điều mình thích, giữ điều mình yêu, việc gì phải sợ người khác nghĩ gì về mình nhỉ?

  • Người đòi quà

Những người này đòi quà bất kì ai mỗi khi người đó đi chơi, đi công tác.Nhiều năm về trước, du lịch vẫn là một cái gì đó xa xỉ, thường là các công ty tổ chức cho nhân viên của mình hoặc các gia đình khá giả một tí tổ chức cho con em vui chơi. Giờ đây, du lịch là một hình thức trải nghiệm, tận hưởng và giá cả khá mềm, chỉ cần tiết kiệm một tí. Mỗi lần đăng ảnh vi vu du lịch, chỉ cần có người vào bình luận “Nhớ mua quà nha” là mình tuột mood muốn xóa ngay.

  • Người sợ xăm mình

Những người này quan niệm rằng những người xăm mình, xỏ khuyên đều là dân anh chị. Thật sự thì anh chị đồng nghiệp, chị bán bánh mì gần nhà, đến ba mình cũng có một hình xăm ở cánh tay,...và tất nhiên không ai trong số những người mà mình tiếp xúc hằng ngày là dân “anh chị” cả. Một hình xăm có thể tượng trưng cho một kỉ niệm hoặc một triết lí sống, dù thế nào thì cũng là một điều rất bình thường đối với gen Y và gen Z.


  • Người thích chén chú chén anh

Những người này không ngại phải uống, chỉ cần một lí do thôi. Mình để ý rằng trên bàn nhậu, thành phần ép người khác uống đa phần đều thích thể hiện, “trẻ trâu”, còn người thật sự có tầm ảnh hưởng sẽ gợi ý ai nên uống với ai, kiểu như Tinder match các cặp đôi vậy.

  • Người ngồi trên

Những người này quan niệm rằng đàn bà con gái phải ngồi mâm dưới, ăn sau, đến ngày lễ là dồn vào bếp, các cha chú ngồi chơi, xem tivi, bàn chuyện đại sự và chờ gọi thì vào ăn cơm.Thường những câu chuyện “đại sự” sẽ bắt đầu bằng việc hỏi han tình hình công việc, tình yêu, con cái,... Sau khi có tí men vào người thì chuyển sang tình hình chính trị thế giới, khủng hoảng kinh tế rồi sự biến đổi khí hậu toàn cầu… Thế nhưng “đại sự” thì vẫn là “đại sự”, đàn bà con gái chỉ toàn bàn việc nhỏ nên ngồi dưới bếp đi nhé !?!

  • Người thìa

Những người này quan niệm con gái lớn là phải ăn cơm bằng đũa cơm nhẹ nhàng, không được dùng thìa vì thìa gây ra tiếng lạch cạch khi ăn. Thế thì chỉ cần ăn nhẹ nhàng bằng thìa, không gây ra tiếng lạch cạch là đủ nhỉ?

  • Người phán xử

Những người này hỏi ngay về tình trạng yêu đương, hôn nhân, lương lậu mỗi khi gặp mặt: “Bao giờ lấy chồng?”, “Bao giờ sinh con?”, “Có người yêu chưa?”, “Lương bao nhiêu?” rồi bắt đầu đưa ra những lời khuyên trong cuộc sống. Mình chỉ muốn đáp lại:“Nếu cháu biết người yêu đang ở đâu thì cháu đã chạy đi tìm ngay rồi không cần đợi cô chú hỏi đâu ạ”.

  • Người nhiệt tình quá mức

Những người này liên tục mời, gắp đồ ăn cho người khác trong mâm. Thói quen này mình thấy cũng không có gì xấu, chỉ là đôi khi mình thích ăn tôm nhưng cô Năm chú Sáu ngồi bên cạnh cứ gắp cá cho mình. Xa xa là dì Bảy muốn ăn gà nhưng ngại vì chưa ai ăn, thế là dì gắp cho mình miếng xương, còn dì thì ăn cả cái đùi.

  • Người truyền thống

Những người này quan niệm con gái phải để tóc dài, con trai phải để tóc ngắn.Con gái cắt tóc ngắn thì quá bình thường rồi, còn con trai để tóc dài đôi khi một vài người lớn còn nhìn với ánh mắt khó chịu. Dù sao thì đây cũng là quan niệm rất rất cũ rồi, mình nghĩ nó sẽ biến mất trong vài năm nữa thôi.

  • Và cuối cùng, Người mẹ chồng

Nếu bạn có ý định lập gia đình, dù bạn là chồng hay vợ thì bạn cũng sẽ được chứng kiến mối "xung đột" giữa mẹ chồng và con dâu. Chủ đề này từ lâu đã dẫn đến nhiều cuộc tranh luận không hồi kết, mỗi người đều có lí lẽ riêng của mình.Khi đó người chồng sẽ có nhiệm vụ “giảng hòa”, thể hiện tình cảm để cả hai đều thấy mình được yêu thương.

Bạn đã gặp được bao nhiêu trong số các mẫu người "khó chịu" này rồi? Mẫu người nào làm cho bạn "cay cú" nhất?

Nguồn tranh: DailyArt

Từ khóa: 

truyền thống

,

quan niệm

,

xưa và nay

,

văn hóa

Người nói tục: Nói đến câu thứ 3 mà không "..éo", "đ..t", ... là họ không chịu được. Chửi thề 1 chút thì cũng không sao nhưng dùng quá nhiều thì mình là người nghe cảm thấy rất khó chịu.

Trả lời

Người nói tục: Nói đến câu thứ 3 mà không "..éo", "đ..t", ... là họ không chịu được. Chửi thề 1 chút thì cũng không sao nhưng dùng quá nhiều thì mình là người nghe cảm thấy rất khó chịu.

Người lấy việc nằm ngủ làm lẽ sống nữa =))