Những món ăn Sài Gòn mà người Bắc có thể tương tư? 

  1. Ẩm thực

Người miền Bắc vào SG cái gì cũng thích, cái gì cũng yêu từ con người, khí hậu, thành phố cho tới sinh sống, làm việc. Chỉ có 1 thứ khiến các bạn miền Bắc luôn đau đáu chính là các món ăn; đồ ăn SG quá ngọt, vị nào cũng ngọt; người SG ăn ít rau quá là ít rau, sao chỗ nào cũng thấy thịt mà ko thấy rau.

Tuy là vậy, nhưng SG vẫn có 1 số món ăn khiến người Bắc gây thương nhớ nếu có lỡ quay về miền Bắc & lâu lâu ko được ăn. Theo cảm nhận cá nhân của mình, một người Bắc ở SG đã hơn 5 năm thì các món sau đây mình dẫn bạn bè miền Bắc đi ăn mọi người cơ bản đều rất thích:

  • Cơm Tấm:

Cơm Tấm sườn bì chả + nước mắm + vài thứ dưa hành chua là thứ món ăn người ta dễ nhớ nhất về SG và cũng thuyết phục các bạn HN vì sườn ngon,cơm thơm, đồ ăn ngon mà ít có vị ngọt .

  • Bánh tráng Trảng Bàng

Hầu như bạn miền Bắc nào ăn món này cũng sẽ thương nhớ, vì đĩa rau khổng lồ xanh mướt; vì các món cuốn & nước chấm của các món cuốn ở SG rất đa dạng, ăn ko bị ngán mà vị còn rất phong phú.

Bên cạnh Bánh tráng Trảng Bàng thì Gỏi cuốn hoặc Bánh xèo Nam Bộ cũng là các món được mọi người yêu thích.

  • Bánh tráng trộn:

Dù là món ăn vặt thôi nhưng đây chính là đặc sản SG gây thương nhớ nhất quả đất.

  • Bánh ướt

Bánh ướt chứ không phải bánh cuốn nha mấy bạn, cái thứ bánh ko nhân ăn với rau giá, nước mắn & chả. Còn bánh cuốn SG thì rất rất ko ngon nếu so với khẩu vị của miền Bắc:)

Ngoài bánh ướt thì bánh hỏi cũng là một món được nhiều người thích

Bánh hỏi ăn với lòng heo hoặc heo quay, sẽ có người thích cái này cái kia tuy nhiên bánh hỏi cũng tương đối dễ ăn do bánh & nước chấm

  • Ốc Sài Gòn:

Khác với Ốc ở HN là thứ ốc gạo, chế biến món ốc luộc đơn giản thì Ốc Sài gòn là một tổ hợp rất rất nhiều loại ốc với đủ các kiểu chế biến khác nhau. Ốc HN là món ăn chơi, ăn vặt còn Ốc SG nhiều và đa dạng như hải sản, ăn no, ăn nhậu. Các bạn nữ thích đồ hải sản cơ bản sẽ tương tư ốc SG vô cùng .

  • Hủ tiếu

Sài Gòn có quá nhiều loại Hủ tiếu (nó giống như Phở/ Bún) ở HN vậy. Nói về các món nước ở SG thì mình ko chắc tất cả các bạn đều thích vì món nước thì cái vụ nước dùng của hủ tiếu hay các món bún/ phở đều tương đối ngọt (đường), ít ngọt thanh nên sẽ có người thích người không.

Hủ tiếu SG thì có Hủ tiếu Nước/ Khô; Hủ tiếu Nam vang, Hủ tiếu Cá, Hủ tiếu sườn.


Ngoài Hủ tiếu thì có thêm Bánh canh nữa. Nói chung có N loại ăn với Hủ tiếu + Bánh canh & rất nhiều thương hiệu nổi tiếng. Mình hay ăn Hủ tiếu Nhân quán hoặc hủ tiếu Quỳnh, dẫn bạn bè đi ăn thì người thích người ko nhưng phải kể, ko kể lại thiếu đặc sản SG.

Ngoài các món mình kể ở trên, bạn còn thấy có món đặc sản nào của SG mà bạn (hoặc khách du lịch tới SG) sẽ tương tư không?


Từ khóa: 

ẩm thực sài gòn

,

ẩm thực

Mì Vịt Tiềm, đây là món mình cực thèm khi rời Sài Gòn. Mà ở Hà Nội không thể có được. Đâu đó cũng có mì vịt tiềm ở Hà Nội, nhưng không ngon; mình đành chuyển sang ăn mì gà tần, nhưng cũng tạm bợ lắm.

Mì Vịt Tiềmmmmmmm, chẹp chẹp.

Trả lời

Mì Vịt Tiềm, đây là món mình cực thèm khi rời Sài Gòn. Mà ở Hà Nội không thể có được. Đâu đó cũng có mì vịt tiềm ở Hà Nội, nhưng không ngon; mình đành chuyển sang ăn mì gà tần, nhưng cũng tạm bợ lắm.

Mì Vịt Tiềmmmmmmm, chẹp chẹp.

Còn nhiều thứ nữa như là bánh mì sài gòn, bún đậu mắm tôm, đại loại một vài món ở sài gòn cũng ngon.

Còn có bò bía nữa :) món này là do sự ảnh hưởng của người Hoa. Mà bò bía không chỉ có ở Sài Gòn (hay Việt Nam) mà chỗ khác cũng có nhé. Như hình là popiah (bò bía) kiểu của người Hoa ở Singapore.
Bò bía thì mình hay ăn chỗ Sáu Lý, cô này rất vui tính, ở góc Đinh Tiên Hoàng - Nguyễn Văn Giai, bán đầu giờ chiều tới cỡ 5-6pm là hết :)

Còn có: 
1. Cháo Vịt - Thanh Đa
2. Bánh Mỳ - Bùi Thị Xuân
3. Đại Nam - Quận 1
4. Đệ Nhất - Tân Bình
5. Minh Minh Tâm - Lê Hồng Phong
Mình bổ sung thêm nha: 
  • Lẩu cá kèo 
  • Bún thịt nướng 
  • Bò kho 
  • Lẩu mắm