Những mỹ nữ TVB

  1. Phong cách sống

Hải My từng kết hôn với tài tử Lữ Lương Vỹ năm 1988 nhưng sớm ly hôn. Tiếp đó, cô hẹn hò một kiến trúc sư kém bảy tuổi. Sau 10 năm bên nhau, họ chia tay năm 2016. Trên Sina, Châu Hải My tiết lộ lý do đổ vỡ là cô 

không muốn kết hôn
 trong khi bạn trai muốn xây dựng gia đình. Diễn viên từng 10 lần từ chối khi bạn trai cầu hôn.

Nữ diễn viên thổ lộ là nghệ sĩ, cô nhận vô số lời tán dương lẫn lăng mạ từ những người xa lạ trên Weibo. Trong đó, nhiều ý kiến chê ngoại hình Hải My: "Răng của cô trông ghê quá, đi sửa đi", "Chị đừng đóng phim nữa, già rồi"... Còn có các ý kiến xoáy vào chuyện Châu Hải My không kết hôn và sinh con. Không muốn để tâm lý bị ảnh hưởng, Hải My xa lánh mạng xã hội với khao khát tự do tự tại.

"Tôi yêu tự do, không thích bị người khác quản lý, vì thế thấy hôn nhân không cần thiết. Hơn nữa, tôi không muốn có em bé", Châu Hải My nói trên Elle (Hong Kong). Diễn viên giải thích từ trẻ đã quyết định không làm mẹ, một phần vì mắc chứng tiểu cầu quá thấp. Bác sĩ khuyến cáo nguy hiểm cho cả mẹ và bé nếu mang thai.

Châu Hải My hiện độc thân sau nhiều mối tình. Diễn viên cho biết tận hưởng độc thân. Gia đình không ép buộc, thúc giục cô kết hôn. Năm 2016, người đẹp chia tay một kiến trúc sư kém cô bảy tuổi, sau 12 năm chung sống ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Hải My nhiều lần khẳng định hôn nhân không phải đích đến khi cô hẹn hò, người đẹp chỉ muốn đắm chìm trong tình yêu đôi lứa. Vì thế, cô trên 

10 lần từ chối
 cầu hôn của bạn trai. Người đẹp chia tay cũng vì không muốn kết hôn.

Trên QQ, Hải My từng tâm sự đổ vỡ hôn nhân thời trẻ khiến cô không còn tin vào cuộc sống gia đình. Năm 19 tuổi, Hải My bén duyên tài tử Lữ Lương Vỹ khi đóng chung phim Tiểu đảo phong vân. Năm 22 tuổi, họ bí mật đăng ký kết hôn ở Mỹ, hôn nhân chỉ kéo dài vài tháng.

Ghi hình cho một chương trình mới đây, Châu Hải My khẳng định không có ý định kết hôn, sinh con mà chỉ muốn chung sống vui vẻ bên người tình. Cô cho biết, bạn trai từng cầu hôn 10 lần song cô luôn khéo léo từ chối.

Người tình của Hải My là một kiến trúc sư kém cô bảy tuổi, hai người ở bên nhau hơn 10 năm qua. Đôi uyên ương không ít lần bị đồn kết hôn song nữ diễn viên đều phủ nhận.

Châu Hải My từng trải qua 

cuộc hôn nhân
 với tài tử Lữ Lương Vỹ. Cặp diễn viên bí mật đăng ký kết hôn ở Mỹ song nhanh chóng đường ai nấy đi vì gặp nhiều mâu thuẫn khi chung sống.

Sau vai Dương Thục phi trong Võ Mỵ Nương truyền kỳ, Châu Hải My nhận được rất nhiều lời mời đóng phim cổ trang. Nữ diễn viên nói rằng, cô chỉ đóng phim nếu cảm thấy vai diễn mới mẻ, giúp cô đột phá trong sự nghiệp. Hiện cô chưa ưng ý với kịch bản nào.

Nữ diễn viên từng nói trên tờ Famous: "Từ năm 20 tuổi đến nay, tôi tham gia 75 phim. Tôi nghĩ cuộc đời mình không nên chỉ có đóng phim, ngày ngày trên trường quay, bên ngoài xảy ra gì cũng không hay biết, như một kẻ ngẩn ngơ. Đã đến lúc tôi dừng lại để đi cảm nhận cuộc sống một cách chân thực nhất, làm tâm hồn phong phú hơn...Tôi muốn thử những cái mới để cảm nhận được thế giới rộng lớn". Mạn Ngọc cho biết trước đây không tiêu xài hoang phí. Cô tích cóp đủ để nghỉ hưu, làm điều mình thích. 

Mạn Ngọc từng có quãng thời gian hoạt động sôi nổi ở lĩnh vực thời trang. Năm 1998, cô catwalk tại Tuần Thời trang Paris (Pháp), mở ra thời kỳ diễn viên Hoa ngữ tham gia tuần thời trang quốc tế. Năm 2008, Mạn Ngọc được WGSN (mạng lưới nghiên cứu, phân tích và tư vấn thời trang của Anh) bình chọn một trong 10 ngôi sao có sức ảnh hưởng tới giới thời trang.

Gu thẩm mỹ của Trương Mạn Ngọc cũng được các nhà làm phim tin tưởng. Diễn viên từng cho biết trên The New York Times rằng, cô tự trang điểm khi đóng phim. Dù là trong phim cổ trang như Anh hùng, hay hiện đại như 

Clean
, cô đều tự trang điểm cho mình. "Tôi biết rõ nhân vật của mình nên trang điểm như thế nào. Vì thế trong Clean và 
Tâm trạng khi yêu
, các bạn sẽ thấy hai vẻ hoàn toàn khác của Trương Mạn Ngọc. Trang điểm là sở thích của tôi".

Hiểu về cách làm đẹp và được công nhận về tư duy thẩm mỹ song với Trương Mạn Ngọc, chỉ thế thôi chưa đủ. Với cô, đẹp là ở bề sâu hơn, đòi hỏi sự trau dồi nhiều hơn. Bản thân Trương Mạn Ngọc từng nhiều lần nói về cái đẹp của phụ nữ, cho thấy quan niệm thẩm mỹ rõ nét của cô: "Tôi không muốn mọi người cảm thấy rằng, Trương Mạn Ngọc lúc nào cũng chỉ một vẻ: Không có cảm xúc, không có khát vọng, không thất bại mà chỉ đi đi lại lại một cách đẹp mắt. Như nhân vật Emily trong Clean, cô ấy không phải một phụ nữ đẹp thậm chí không phải một phụ nữ tốt. Nhưng sức sống ngoan cường của cô ấy làm tôi mê mẩn. Tôi mong mình thô ráp một chút cũng được nhưng mạnh mẽ. Một vẻ đẹp vượt lên sự sáo rỗng".

Tuổi càng cao, Trương Mạn Ngọc càng chiêm nghiệm về cuộc sống và cái đẹp. "Bước qua tuổi 40 tôi bỗng trăn trở nhiều hơn về đời người. Tôi nghĩ cuộc đời mình không nên chỉ có đóng phim. Ngày ngày trên trường quay, bên ngoài xảy ra gì cũng không hay biết, như một kẻ ngẩn ngơ. Tôi nghĩ đã đến lúc mình dừng lại để đi cảm nhận cuộc sống một cách chân thực nhất, làm tâm hồn phong phú hơn. Giờ đây, tôi luôn cố gắng làm hài lòng bản thân. Tôi muốn thử những cái mới để cảm nhận được thế giới rộng lớn".

Với Mạn Ngọc, tuổi tác không là vấn đề đáng bận tâm. Người châu Á thường lo lắng đến việc già đi. Nhưng cô lớn lên ở Anh sau đó sống ở Pháp 10 năm. Cách nghĩ của con người ở châu Âu ảnh hưởng tới quan điểm của Mạn Ngọc. "Già không phải vấn đề. Chỉ cần bạn làm việc mình thích, mỗi ngày qua đi đều có ý nghĩa thì sẽ không còn ý niệm bạn 20 tuổi hay 40. Ai rồi cũng già đi. Vậy tại sao chỉ có trẻ trung, không nếp nhăn mới là đẹp? Con người ta không nhất định phải đẹp mà nên là người thú vị, làm những việc thú vị. Đẹp không phải tất cả. Quá theo đuổi vẻ đẹp bên ngoài có khi làm lãng phí cuộc đời. Đẹp cần có thêm hương vị. Thêm vào đó là sự vui vẻ và những yếu tố khác. Như vậy mới là một cuộc đời mỹ mãn", cô nói.

Theo lối tư duy như thế, khi xấp xỉ 50 tuổi, Trương Mạn Ngọc từ bỏ điện ảnh để theo đuổi 

niềm đam mê khác
 - ca hát. Loại nhạc cô hướng đến là rock.

Mối tình 7 năm đẫm nước mắt với Trịnh Y Kiện

Đầu thập niên 1990, khi sự nghiệp phát triển rực rỡ nhất, Thiệu Mỹ Kỳ quen biết Trịnh Y Kiện. Thời điểm này, nam tài tử họ Trịnh vẫn chỉ là một diễn viên ít tiếng tăm và còn kém cô 2 tuổi.

Được biết, Trịnh Y Kiện phải lòng nữ diễn viên "Giọt máu thiện ác" ngay khi nhìn thấy cô trên tivi. Sau này có dịp gặp gỡ, anh càng si mê người đẹp mặc dù biết rằng cô đã có bạn trai - nhà giám chế nổi tiếng của đài TVB Thích Kỳ Nghĩa. Khi biết tâm tình của Trịnh Y Kiện, nhiều người khuyên rằng anh không hợp với Thiệu Mỹ Kỳ và nên từ bỏ tình cảm với người đẹp đi. Tuy nhiên, ngôi sao họ Trịnh không những không nghe mà còn nổi giận. Anh vẫn một mực dành trọn tình cảm cho Thiệu Mỹ Kỳ.

Trịnh Y Kiện - Thiệu Mỹ Kỳ từng là cặp đôi đẹp được đông đảo khán giả ủng hộ

Khi Thiệu Mỹ Kỳ và giám chế Thích Kỳ Nghĩa chia tay, Trịnh Y Kiện quyết định sẽ theo đuổi diễn viên "đàn chị". Năm 1992, sau một thời gian dài kiên trì, nam diễn viên họ Trịnh đã "hạ gục" trái tim Thiệu Mỹ Kỳ. Hai người trở thành một cặp đẹp đôi được đông đảo khán giả ủng hộ.

Tình cảm của cặp đôi này nhiều ngọt ngào cũng lắm sóng gió. Lúc mới yêu, Trịnh Y Kiện bị mang tiếng dựa hơi bạn gái. Thế nhưng từ năm 1994, vị thế của hai người hoàn toàn đảo ngược.

Trịnh Y Kiện ngày càng nổi tiếng khi góp mặt trong nhiều bộ phim điện ảnh ăn khách. Anh trở thành một trong những mỹ nam hàng đầu trên màn ảnh rộng xứ Cảng thơm. Trong khi đó, sự nghiệp của Thiệu Mỹ Kỳ dần trượt dốc vì cô gặp nhiều vấn đề về sức khỏe.

Thời điểm đó, có nhiều tin đồn cho rằng tình cảm của Trịnh Y Kiện và Thiệu Mỹ Kỳ rạn nứt. Trước những thông tin đó, Trịnh Y Kiện một mực phủ nhận. Anh còn mạnh miệng thề thốt: "Tôi sẽ chăm sóc Thiệu Mỹ Kỳ suốt đời".

Đáng tiếc, Trịnh Y Kiện nói được nhưng không làm được. Tháng 10/1999, anh mở họp báo công khai việc đã chia tay Thiệu Mỹ Kỳ được ba tháng. Điều đáng nói là không lâu sau khi tuyên bố kết thúc mối tình 7 năm với Thiệu Mỹ Kỳ, Trịnh Y Kiện đã tay trong tay với người đẹp Lương Vịnh Kỳ.

Điều này khiến Trịnh Y Kiện bị công chúng "ném đá" dữ dội. Họ cho rằng anh vì hám danh tiếng và sắc đẹp của Lương Vịnh Kỳ nên đã phụ bạc người bạn gái gắn bó, đồng cam cộng khổ bao năm. Mặc dù Trịnh Y Kiện lên tiếng thanh minh rằng anh yêu Lương Vịnh Kỳ sau khi đã chia tay Thiệu Mỹ Kỳ. Thế nhưng, những lời chỉ trích của công chúng dành cho anh vẫn không hề giảm.

Dành 7 năm thanh xuân ở bên Trịnh Y Kiện nhưng đổi lại là đỗ vỡ, Thiệu Mỹ Kỳ không tránh khỏi suy sụp. Người đẹp phải vùi đầu vào công việc để quên đi nỗi buồn. Thế nhưng, dù đau khổ đến mấy, cô vẫn cố giấu trong lòng chứ không thể hiện ra bên ngoài. Thiệu Mỹ Kỳ cũng chưa từng nửa lời oán trách tình cũ. Đến khi Trịnh Y Kiện kết hôn, cô còn gửi lời chúc phúc đến hai vợ chồng anh.

Thêm một mối tình buồn với "phi công trẻ"

Những tổn thương từ cuộc tình với Trịnh Y Kiện khiến Thiệu Mỹ Kỳ bị ám ảnh, thành ra sợ yêu. Dù được nhiều người theo đuổi nhưng cô không nhận lời ai.

Mãi đến năm 2008, người đẹp mới mạnh dạn "yêu lần nữa". Bạn trai Thiệu Mỹ Kỳ là Thi Tổ Lam - nam diễn viên kém cô 9 tuổi. Hai người nảy sinh "phim giả tình thật" sau khi đóng chung bộ phim Tactical Unit: Comrades in Arm của đạo diễn Đỗ Kỳ Phong.

Tưởng chừng cuộc tình này sẽ cập bến bờ hạnh phúc. Thế nhưng cuối cùng, nó lại kết thúc trong đổ vỡ. Hai người "đường ai nấy đi" sau 6 năm hẹn hò. Theo nguồn tin báo chí, Thiệu Mỹ Kỳ quyết định chia tay vì phát hiện Thi Tổ Lam lăng nhăng


Khi trưởng thành, hai anh trai của Tăng Hoa Thiên đều nối nghiệp cha, trở thành bác sĩ. Trong khi đó, người đẹp lại rẽ sang một hướng hoàn toàn khác. Cô theo đuổi con đường nghệ thuật.

Cái duyên của Tăng Hoa Thiên với làng giải trí bắt đầu khi cô đi cổ vũ bạn học tham dự cuộc thi tuyển vào lớp đào tạo nghệ sĩ của TVB vào năm 1982. Chẳng thể ngờ, bạn cô bị loại ngay ở vòng thi đầu tiên. Trong khi đó, gương mặt thanh tú của Tăng Hoa Thiên thu hút sự chú ý của các giám khảo. Họ đề nghị cô đăng kí tham gia thi tuyển.

Năm 1984, hai người quyết định chia tay. Thế nhưng không bao lâu sau, cặp đôi này lại tái hợp. Năm 1986, Tăng Hoa Thiên tiếp tục đề nghị chia tay nam tài tử họ Lương. Thời gian này, Lương Triều Vỹ đóng cặp với Lê Mỹ Nhàn trong Ỷ thiên đồ long ký. Hai người "say nắng" nhau rồi trở thành người yêu. Điều đáng nói, Lê Mỹ Nhàn lại là bạn khá thân của Tăng Hoa Thiên. Cảm thấy uất ức, Tăng Hoa Thiên tìm mọi cách để giành lại bạn trai và cô thành công. Lương Triều Vỹ quyết định cắt đứt với Lê Mỹ Nhàn để tái hợp Tăng Hoa Thiên.

Sau khi nối lại tình cảm, Tăng Hoa Thiên không thay đổi tính cách. Cô vẫn làm mọi việc theo ý thích mà không quan tâm tới cảm nhận của Lương Triều Vỹ. Mâu thuẫn giữa hai người ngày càng lớn. Năm 1988, cặp đôi này chia tay lần 3 và Tăng Hoa Thiên vĩnh viễn mất Lương Triều Vỹ từ đây.

Thời gian yêu Lương Triều Vỹ, Tăng Hoa Thiên chơi thân với Lưu Gia Linh. Cô thường xuyên tâm sự chuyện tình cảm với nữ diễn viên họ Lưu. Trong lần chia tay thứ 3, Tăng Hoa Thiên nhờ Lưu Gia Linh đến nói chuyện với Lương Triều Vỹ để giúp hai người hàn gắn.

Chẳng thể ngờ, Lưu Gia Linh và Lương Triều Vỹ nói chuyện vô cùng hợp ý, có nhiều sự đồng điệu trong tâm hồn. Và rồi chuyện gì đến cũng đến, hai người công khai hẹn hò mặc mọi chỉ trích của dư luận.

Khi biết tin, Tăng Hoa Thiên rất sốc và khóc rất nhiều. Người đẹp cho biết, cô không muốn chia tay Lương Triều Vỹ mà chỉ muốn xa anh một thời gian thôi. Người đẹp cũng không thể ngờ tới việc bạn thân Lưu Gia Linh lại xen vào tình cảm của cô và bạn trai.

Từ khóa: 

mỹ nữ

,

phong cách sống

Wao!
Trả lời
Wao!