1. Marketing

Những nhân tố nào quyết định việc thực hiện một chiến dịch quảng cáo trên Facebook thành công?

Từ khóa: facebook, chiến dịch quảng cáo, marketing

Bạn phải có mục tiêu rõ ràng, cụ thể

Để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả và thành công, trước tiên bạn phải trả lời câu hỏi này: bạn muốn quảng cáo của mình làm gì?

Bạn có muốn nhiều người dùng Facebook theo dõi trang của mình không? Bán hàng nhiều hơn? Tương tác nhiều hơn từ những người dùng đang hoạt động?

Bất kể mục tiêu của bạn là gì, Facebook luôn có mục tiêu tiếp cận dành cho bạn!

Khi nói đến quảng cáo trên mạng xã hội, mạng xã hội Facebook chiếm vị trí tối cao.Đó là lý do tại sao chạy quảng cáo Facebook thành công là yếu tố sống còn đối với sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào.

Các chiến dịch quảng cáo trên Facebook nói chung là nền tảng quảng cáo trực tuyến rẻ nhất và dễ theo dõi nhất mà các nhà tiếp thị như bạn có thể sử dụng.

Thêm vào đó, chúng hoàn toàn có thể tối ưu hóa!

Điều này cho phép bạn kiểm soát rất nhiều quảng cáo của mình, nhưng bạn phải biết mình đang làm gì nếu muốn quảng cáo Facebook thành công.

Xác định tệp khách hàng của bạn

Theo thống kê mới nhất do Facebook công bố. “Gã khổng lồ” truyền thông xã hội này hiện có 1,59 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày, những người mà bạn có thể chuyển đổi thành khách hàng!

Mọi người đều ở trên Facebook, cho dù họ là CEO hay học sinh trung học, họ đang ở trên nền tảng này để dành thời gian duyệt qua nguồn cấp tin tức Facebook của họ.

Vì vậy, nếu bạn muốn biết cách tạo hoặc chạy quảng cáo Facebook của mình, bạn cần phải hiểu rõ về khách hàng mà bạn muốn hướng đến. Điều này là do bất kể đối tượng lý tưởng của bạn là ai, bạn đều có thể tìm thấy họ trên Facebook!

Nói như vậy, chỉ đăng trên Facebook sẽ không đủ để chuyển đổi người dùng thành khách hàng.

Sử dụng hình ảnh quảng cáo bắt mắt

Một bức tranh có giá trị bằng một ngàn lời nói. Khi bạn bị giới hạn trong một số ký tự giới hạn, một nghìn từ là rất nhiều!

Một khách hàng tiềm năng có thể cuộn ngay qua quảng cáo của bạn mà không cần đọc nó nếu hình ảnh không bắt mắt họ.

Để tránh mất đi những khách hàng có giá trị, bạn cần chọn những hình ảnh chất lượng cao, sáng sủa để quảng cáo Facebook thành công.

Chỉ cần đảm bảo hình ảnh chứa ít hơn 20% văn bản, nếu không Facebook sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho ít người hơn.

Loại hình ảnh tốt nhất là loại hình ảnh phù hợp với doanh nghiệp của bạn cũng như đối tượng mục tiêu của bạn. Tốt hơn, hãy sử dụng video trên mạng xã hội! Video có thể truyền tải nhiều thông tin hơn một hình ảnh đơn lẻ.

Thêm vào đó, với tính năng tự động phát của Facebook, bạn có thể thu hút sự chú ý của một người nào đó mà nếu không thì sẽ cuộn ngay qua quảng cáo của bạn. Chỉ cần đảm bảo video của bạn không dựa vào âm thanh. 85% video trên Facebook được xem ở chế độ tắt tiếng! Điều này là do thực tế là hầu hết người dùng xem những video này bằng điện thoại di động của họ. Và khi họ ở nơi công cộng, làm phiền những người xung quanh bằng âm thanh video là điều cuối cùng họ muốn làm.

Vì vậy, nếu bạn sẽ tạo quảng cáo video cho Facebook, hãy đảm bảo tối ưu hóa nó cho sự im lặng.

Bây giờ, bạn sẽ xem nội dung tĩnh hay video?

Để giúp bạn quyết định vấn đề này, theo Facebook, người dùng có xu hướng nhìn vào các video họ xem trên News Feed lâu hơn gấp 5 lần so với hình ảnh tĩnh.

Vì vậy, tóm lại, cho dù bạn chọn hình ảnh hay video, quảng cáo Facebook thành công nhất bao gồm màu sắc tươi sáng, rõ ràng và khuôn mặt của mọi người.

Bộ não của mọi người rất cố gắng để nhận ra khuôn mặt, vì vậy việc bao gồm một khuôn mặt sẽ làm cho quảng cáo của bạn bắt mắt hơn.

Ngoài ra, mô tả những người đang sử dụng sản phẩm của bạn có thể khiến họ có vẻ dễ liên tưởng hơn! Làm như vậy sẽ giúp bạn đảm bảo rằng họ sẽ nhấp vào các CTA đó.

Biết mình nên nói gì (và không nên nói gì)

Bây giờ bạn đã biết những loại hình ảnh nào cần thiết để quảng cáo Facebook thành công, nhưng còn bản sao thì sao?

Quảng cáo Facebook tuyệt vời có một bản sao bao gồm ba yếu tố: một yếu tố thu hút sự chú ý, một cụm từ hoặc câu để tăng thêm giá trị và lời kêu gọi hành động. Sự chú ý được thu hút là yếu tố tạo ra sự quan tâm đến quảng cáo của bạn. Nếu cụm từ hoặc câu đầu tiên trong bản sao của bạn không thu hút được sự quan tâm của người đọc. Họ sẽ ngừng đọc.

Công cụ thu hút sự chú ý trong ví dụ trên có hiệu quả vì nó liệt kê một số liệu thống kê có liên quan đến đối tượng mục tiêu.

Khi bạn đã thu hút được sự chú ý của họ, bạn cần phải tăng thêm giá trị cho bản copy của mình.

Hãy giải thích cho người dùng tại sao họ được lợi khi nhấp vào quảng cáo của bạn. Câu này cũng dùng để liên kết yếu tố thu hút sự chú ý của bạn và lời kêu gọi hành động (call to action). Lời kêu gọi hành động (call to action) là những gì bạn muốn người đọc thực hiện. Bạn có muốn họ mua sản phẩm của bạn không?

“Nhấp vào trang web của bạn? Đăng ký nhận bản tin của bạn?” Hãy chắc chắn làm cho lời gọi hành động của bạn rõ ràng, nếu không quảng cáo của bạn sẽ không hiệu quả.

Trả lời

Bạn phải có mục tiêu rõ ràng, cụ thể

Để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả và thành công, trước tiên bạn phải trả lời câu hỏi này: bạn muốn quảng cáo của mình làm gì?

Bạn có muốn nhiều người dùng Facebook theo dõi trang của mình không? Bán hàng nhiều hơn? Tương tác nhiều hơn từ những người dùng đang hoạt động?

Bất kể mục tiêu của bạn là gì, Facebook luôn có mục tiêu tiếp cận dành cho bạn!

Khi nói đến quảng cáo trên mạng xã hội, mạng xã hội Facebook chiếm vị trí tối cao.Đó là lý do tại sao chạy quảng cáo Facebook thành công là yếu tố sống còn đối với sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào.

Các chiến dịch quảng cáo trên Facebook nói chung là nền tảng quảng cáo trực tuyến rẻ nhất và dễ theo dõi nhất mà các nhà tiếp thị như bạn có thể sử dụng.

Thêm vào đó, chúng hoàn toàn có thể tối ưu hóa!

Điều này cho phép bạn kiểm soát rất nhiều quảng cáo của mình, nhưng bạn phải biết mình đang làm gì nếu muốn quảng cáo Facebook thành công.

Xác định tệp khách hàng của bạn

Theo thống kê mới nhất do Facebook công bố. “Gã khổng lồ” truyền thông xã hội này hiện có 1,59 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày, những người mà bạn có thể chuyển đổi thành khách hàng!

Mọi người đều ở trên Facebook, cho dù họ là CEO hay học sinh trung học, họ đang ở trên nền tảng này để dành thời gian duyệt qua nguồn cấp tin tức Facebook của họ.

Vì vậy, nếu bạn muốn biết cách tạo hoặc chạy quảng cáo Facebook của mình, bạn cần phải hiểu rõ về khách hàng mà bạn muốn hướng đến. Điều này là do bất kể đối tượng lý tưởng của bạn là ai, bạn đều có thể tìm thấy họ trên Facebook!

Nói như vậy, chỉ đăng trên Facebook sẽ không đủ để chuyển đổi người dùng thành khách hàng.

Sử dụng hình ảnh quảng cáo bắt mắt

Một bức tranh có giá trị bằng một ngàn lời nói. Khi bạn bị giới hạn trong một số ký tự giới hạn, một nghìn từ là rất nhiều!

Một khách hàng tiềm năng có thể cuộn ngay qua quảng cáo của bạn mà không cần đọc nó nếu hình ảnh không bắt mắt họ.

Để tránh mất đi những khách hàng có giá trị, bạn cần chọn những hình ảnh chất lượng cao, sáng sủa để quảng cáo Facebook thành công.

Chỉ cần đảm bảo hình ảnh chứa ít hơn 20% văn bản, nếu không Facebook sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho ít người hơn.

Loại hình ảnh tốt nhất là loại hình ảnh phù hợp với doanh nghiệp của bạn cũng như đối tượng mục tiêu của bạn. Tốt hơn, hãy sử dụng video trên mạng xã hội! Video có thể truyền tải nhiều thông tin hơn một hình ảnh đơn lẻ.

Thêm vào đó, với tính năng tự động phát của Facebook, bạn có thể thu hút sự chú ý của một người nào đó mà nếu không thì sẽ cuộn ngay qua quảng cáo của bạn. Chỉ cần đảm bảo video của bạn không dựa vào âm thanh. 85% video trên Facebook được xem ở chế độ tắt tiếng! Điều này là do thực tế là hầu hết người dùng xem những video này bằng điện thoại di động của họ. Và khi họ ở nơi công cộng, làm phiền những người xung quanh bằng âm thanh video là điều cuối cùng họ muốn làm.

Vì vậy, nếu bạn sẽ tạo quảng cáo video cho Facebook, hãy đảm bảo tối ưu hóa nó cho sự im lặng.

Bây giờ, bạn sẽ xem nội dung tĩnh hay video?

Để giúp bạn quyết định vấn đề này, theo Facebook, người dùng có xu hướng nhìn vào các video họ xem trên News Feed lâu hơn gấp 5 lần so với hình ảnh tĩnh.

Vì vậy, tóm lại, cho dù bạn chọn hình ảnh hay video, quảng cáo Facebook thành công nhất bao gồm màu sắc tươi sáng, rõ ràng và khuôn mặt của mọi người.

Bộ não của mọi người rất cố gắng để nhận ra khuôn mặt, vì vậy việc bao gồm một khuôn mặt sẽ làm cho quảng cáo của bạn bắt mắt hơn.

Ngoài ra, mô tả những người đang sử dụng sản phẩm của bạn có thể khiến họ có vẻ dễ liên tưởng hơn! Làm như vậy sẽ giúp bạn đảm bảo rằng họ sẽ nhấp vào các CTA đó.

Biết mình nên nói gì (và không nên nói gì)

Bây giờ bạn đã biết những loại hình ảnh nào cần thiết để quảng cáo Facebook thành công, nhưng còn bản sao thì sao?

Quảng cáo Facebook tuyệt vời có một bản sao bao gồm ba yếu tố: một yếu tố thu hút sự chú ý, một cụm từ hoặc câu để tăng thêm giá trị và lời kêu gọi hành động. Sự chú ý được thu hút là yếu tố tạo ra sự quan tâm đến quảng cáo của bạn. Nếu cụm từ hoặc câu đầu tiên trong bản sao của bạn không thu hút được sự quan tâm của người đọc. Họ sẽ ngừng đọc.

Công cụ thu hút sự chú ý trong ví dụ trên có hiệu quả vì nó liệt kê một số liệu thống kê có liên quan đến đối tượng mục tiêu.

Khi bạn đã thu hút được sự chú ý của họ, bạn cần phải tăng thêm giá trị cho bản copy của mình.

Hãy giải thích cho người dùng tại sao họ được lợi khi nhấp vào quảng cáo của bạn. Câu này cũng dùng để liên kết yếu tố thu hút sự chú ý của bạn và lời kêu gọi hành động (call to action). Lời kêu gọi hành động (call to action) là những gì bạn muốn người đọc thực hiện. Bạn có muốn họ mua sản phẩm của bạn không?

“Nhấp vào trang web của bạn? Đăng ký nhận bản tin của bạn?” Hãy chắc chắn làm cho lời gọi hành động của bạn rõ ràng, nếu không quảng cáo của bạn sẽ không hiệu quả.