Những quyển sách Xua Đi Bóng Tối trong bạn

  1. Phong cách sống

  2. Sách

  3. Kỹ năng mềm

  4. Tâm sự cuộc sống

  5. Triết học

Những câu từ trong mỗi quyển sách của Robin Sharma đang khiến cho rất nhiều người thành công hơn và quan trọng là sống tích cực hơn.

Được người hâm mộ ưu ái gọi là “guru” – nhà khai sáng, nhưng với

Robin Sharma
, ông chỉ nghĩ những việc làm của bản thân đang giúp mọi người “xua đi bóng tối”.

Những điều ông nói, những câu từ trong mỗi quyển sách của ông đang khiến cho rất nhiều người thành công hơn và quan trọng nhất, sống tích cực hơn.

https://cdn.noron.vn/2021/09/11/5395257166881596-1631332933.jpg

Triết lý mới để thành công

Nhà lãnh đạo không chức danh
là một trong những quyển sách nổi tiếng nhất của
Robin Sharma
. Theo chân Blake trong 4 cuộc trò chuyện với 4 người thầy khác nhau, người đọc sẽ lần lượt khám phá ra các quy luật để xây dựng những phẩm chất cần có ở một người lãnh đạo trong thời kỳ hỗn độn, cách tạo dựng và duy trì các mối quan hệ và hơn hết chính là việc trở thành một người tốt trước khi là một lãnh đạo giỏi.

“Chỉ mới vài ngày trước, tôi còn nghĩ rằng công việc chỉ đơn thuần là công việc, sự lãnh đạo chỉ dành cho các nhà quản trị, và thành công chỉ dành cho một số ít người may mắn”. Đó là suy nghĩ của Blake, nhân vật hư cấu trong quyển sách Nhà lãnh đạo không chức danh, nhưng cũng có thể là quan điểm của rất nhiều người trong xã hội.

Giám đốc, trưởng phòng, quản lý… là người lãnh đạo, nhưng không phải người lãnh đạo nào cũng là người có chức danh đi trước trên gọi. Trong một vài tình huống, người lãnh đạo đôi khi chỉ là người dám làm những điều mà người khác không thể, dám chấp nhận khó khăn thử thách.

Quyển sách Nhà lãnh đạo không chức danh đã xua đi suy nghĩ rằng chúng ta cần một chức danh để lãnh đạo. Bằng một câu chuyện hư cấu, với những nhân vật không có thật, Robin Sharma đã gửi đi thông điệp đầy mới mẻ về thành công thực sự trong kinh doanh và cuộc sống.

https://cdn.noron.vn/2021/09/11/5395257166881598-1631333018.jpg

Sống một cuộc đời đáng sống

Một thông điệp xuyên suốt hầu hết sách, những bài thuyết trình trước hàng trăm người của Robin Sharma chính là khuyên mọi người tận dụng tốt nhất quỹ thời gian mình có.

Cuộc đời công bằng nhất là khi tất cả chúng ta đều có 24 giờ mỗi ngày và người thành công là người biết sử dụng tốt thời gian của mình.

Những bài học về giá trị của mục tiêu, việc lập kế hoạch, tôn trọng nguyên tắc,… trong quyển sách

Đời ngắn đừng ngủ dài
dù đã rất quen thuộc, nhưng với giọng văn gần gũi, giản dị, những ví dụ thực tiễn sẽ khiến bạn đọc “thấm” hơn, dễ dàng áp dụng ngay vào cuộc sống.

Với

Ai sẽ khóc khi bạn lìa xa
, bạn đọc sẽ nhận được lời khuyên về một cuộc sống ý nghĩa, trọn vẹn. Cuộc sống trôi qua quá nhanh. Và không có gì làm trái tim bạn đau đớn hơn là khi đã đi đến cuối cuộc đời mới nhận ra bạn đã quên mất điều gì là quan trọng nhất – bởi bản thân bạn luôn quá bận rộn.

“Hạnh phúc và một cuộc đời thỏa mãn trọn vẹn chỉ đến từ lúc bạn biết cam kết, từ sâu thẳm tâm hồn, rằng bạn sẽ dùng những tài năng cao đẹp nhất cho một mục đích: tạo ra sự thay đổi trong cuộc đời của những người khác” – trích Ai sẽ khóc khi bạn lìa xa.

Từ những điều dung dị đời thường

“Từng lựa chọn một. Từng bước một. Những hạt giống nhỏ bé cuối cùng sẽ trở thành quả khổng lồ. Cuộc đời chắc chắn muốn chúng ta chiến thắng. Tất cả những gì cần là thực hiện phần việc của mình” – trích Điều vĩ đại đời thường.

Như cây to nảy mầm từ hạt giống bé nhỏ, sự vĩ đại luôn bắt rễ từ những điều dung dị đời thường.

https://cdn.noron.vn/2021/09/11/365-ngay-thong-dong-robin-sharma-1631333044.jpg

Điều vĩ đại đời thường
là tập hợp những triết lý sống của Robin Sharma để khuyên người đọc nên chú ý nhiều hơn đến những điều gần gũi xung quanh.

Từ cách ăn nói như thế nào để luôn lạc quan, động viên mọi người, đến việc chăm sóc bản thân quan trọng ra sao để có thể giúp đỡ người khác, những bài học tuy ngắn nhưng rất cô đọng sẽ là món ăn tinh thần không thể thiếu cho những ai muốn làm nên điều vĩ đại.

Quyển sách mới nhất,

365 ngày thong dong
, là tập hợp những lời khuyên hay nhất từ ‘người xua đi bóng tối’ của hàng triệu người, Robin Sharma.

Mỗi ngày, với một lời khuyên ngắn gọn về cuộc sống, công việc, bạn đọc sẽ dần dần hình thành những thói quen tốt để sống thong dong hơn, công việc thành công và thuận lợi hơn.

Tiến sĩ Richard Carlson, tác giả cuốn sách best-seller Don’t Sweat the Small Stuff từng nói “Robin Sharma sở hữu cái tài năng hiếm hoi là viết được những cuốn sách thật sự khiến người ta đột phá trong đời”.

Với kiến thức sâu rộng trên nhiều lĩnh vực từ văn hóa đến

kinh tế
, từng có cơ hội gặp gỡ và trò chuyện với nhiều người nổi tiếng và thành công, Robin Sharma đã đúc kết nhiều triết lý quan trọng cho những ai đang muốn thành công và không muốn lãng phí cuộc đời.

Nguồn: Tuyết Vân –

Zingnews

Từ khóa: 

xua đi bóng tối trong bạn

,

phong cách sống

,

sách

,

kỹ năng mềm

,

tâm sự cuộc sống

,

triết học

Sách của Robin Sharma rất đáng đọc 👍

Trả lời

Sách của Robin Sharma rất đáng đọc 👍

Đời ngắn dừng ngủ dài rất đáng đọc nhé

Mình thích cuốn 365 ngày thong dong

Hồi sv ngốn chắc 90% đống này :))