Những tính năng mới trên Android P

  1. Công nghệ thông tin

Sau khoảng thời gian dài chời đợi, Google đã chính thức "lộ diện" phiên bản Android thế hệ thứ 9 - Pie tới người dùng với nhiều cải tiến cực kỳ thú vị.

1. Party-Mode Music - "Quẩy" thoải mái cùng kết nối Bluetooth đa thiết bị:

Trong phiên bản cập nhật mới nhất từ Google, chắc chắn các bạn trẻ không thể nào bỏ qua tính năng kết nối Bluetooth cùng lúc nhiều thiết bị âm thanh vừa xuất hiện. Với tính năng này trong tay, những bữa tiệc hồ bơi đã có thể trở nên vô cùng sôi động mà không cần đến những dàn loa khủng cùng kết nối bằng dây rườm rà. Chỉ cần sở hữu chiếc điện thoại cập nhật Android P, bạn hoàn toàn có thể kết nối cùng lúc 5 thiết bị âm thanh để tạo thành một bữa tiệc âm nhạc vô cùng sống. Mặc dù tính năng này không còn mới khi đã từng xuất hiện trên phiên bản Android trước đó, tuy nhiên con số 5 thiết bị mà Google thực sự gây phấn khích cho người dùng yêu âm nhạc. Chưa dừng lại ở đó, với sự hỗ trợ của AI, tất cả những điều chỉnh về âm lượng cho từng thiết bị đều được hệ điều hành tự động ghi lại và thiết lập trong những lần sử dụng tiếp theo.

2. Xoay màn hình trở nên tiện lợi hơn bao giờ hết

Nếu bạn từng khó chịu vì phải bật tắt liên tục tính năng tự xoay màn hình chỉ để có thể xoay ngang, xoay dọc theo ý muốn, thì giờ đây Android P đã mang đến một tính năng chỉ dành riêng cho bạn. Cụ thể, trong bản cập nhật mới, Google sẽ cho phép người dùng trực tiếp xoay màn hình với một phím chức năng có sẵn trên màn hình thay vì bạn phải vất vả lục tìm nó trong mục thanh thông báo.

3. Quản lý thông báo ứng dụng hiệu quả hơn

Thông báo cập nhật, thông báo tin nhắn hay hàng trăm nghìn loại thông báo trên điện thoại chắc chắn không ít lần khiến bạn bấn loạn vì những âm thanh "tin tin" vang lên liên tục. Để khắc phục vấn đề nan giải này, năm 2017, Google từng đưa tính năng nhóm thông báo trên Android 8. Tuy nhiên điều này chỉ rút ngắn những dòng thông báo dài ngoằng hiển thị trên điện thoại mà không triệt để giải quyết những thông báo gây khó chịu mà người dùng không hề cần đến. Đến năm 2018, Google đã nỗ lực nhiều giải quyết tận gốc vấn đề này bằng cách giới thiệu tính năng tự động ẩn thông báo mong muốn dựa trên dự đoán của AI. 

Theo đó, nếu bạn thường xuyên kéo ngang để xóa bỏ những thông báo của một ứng dụng, hệ điều hành sẽ tự động nhận diện và đưa ra đề xuất chặn thông báo từ ứng dụng này. Ngoài ra, hệ điều hành mới sẽ cho phép bạn xem lại những thông báo cũ mà bạn vô tình phớt lờ trong thư mục Ứng dụng và thông báo. Chưa dừng lại ở đó, bạn hoàn toàn có thể trích xuất những thông báo theo thời gian thực, theo ngày và theo mức độ quan trọng của chúng.

4. Bảo mật chống trộm "siêu cấp"

Lockdown là một tính năng bảo mật không được Google chính thức giới thiệu, tuy nhiên nó lại vô cùng quan trọng nếu bạn không muốn bị đánh cắp thông tin một cách dễ dàng. Tính năng này sẽ tự động khóa lại chiếc máy của bạn mỗi khi kích hoạt, đồng thời nó cũng sẽ không cho phép bạn mở khóa bằng tính năng nhận diện khuôn mặt hay vân tay. Điều này chính là yếu tố cốt lõi giúp bạn bảo vệ chiếc điện thoại nếu bạn đang nằm trong thế hoàn toàn bị động. 

Bạn có thấy những tính năng mới này có hữu ích hay không? Comment cho mình biết nha!

Từ khóa: 

android p

,

công nghệ thông tin

Thích tính năng Bluetooth ghê ấy! Thích hợp quẩy xập xình

Trả lời

Thích tính năng Bluetooth ghê ấy! Thích hợp quẩy xập xình

Tính năng đầu tiên có vẻ thú vị. :))

Tuy nhiên mình băn khoăn là khi kết nối nhiều loa cùng một lúc thì có ngốn pin cũng như có sự chênh lệch thời gian khi phát ra âm thanh không. Kết nối đc dăm ba cái loa mà nghe nửa tiếng hết pin thì chán chết đi được.