Những vấn đề của xã hội trong 50 năm tới?

  1. Xã hội

Từ khóa: 

xa_hoi

,

quan_tam

,

xã hội

Câu hỏi này dành cho mấy ông nào chính trị thì chắc hay lắm này, em là sinh viên thì em thấy rằng trong 50 năm tới sẽ xoay quay rất nhiều về công nghệ, những vấn đề về tâm thần con người sẽ được đẩy cao hơn, văn minh sẽ được cải thiện,...

Trả lời

Câu hỏi này dành cho mấy ông nào chính trị thì chắc hay lắm này, em là sinh viên thì em thấy rằng trong 50 năm tới sẽ xoay quay rất nhiều về công nghệ, những vấn đề về tâm thần con người sẽ được đẩy cao hơn, văn minh sẽ được cải thiện,...

Healing sẽ là một nghề

Ngoài những vấn đề các bạn bên dưới đã đề cập, tôi xin bổ sung thêm các vấn đề khác:

Vấn đề về tốc độ gia tăng dân số

Ước tính mới nhất của Liên Hợp Quốc cho biết hiện có 7,6 tỷ người đang chen lấn vào không gian trên Trái đất và con số đó sẽ tăng lên 9,8 tỷ người vào năm 2050. Vào cuối thế kỷ này, dự đoán của họ cho biết có thể có 11,2 tỷ người trên hành tinh của chúng ta.

Với hơn 83 triệu người xuất hiện trên hành tinh mỗi năm, dân số gia tăng đang gây áp lực ngày càng lớn lên đất liền

Vấn đề đất ở

Các thành phố và thị trấn mà chúng ta đang sống chỉ chiếm chưa đến 3% tổng diện tích đất của Trái đất, nhưng từ 35% đến 40% được sử dụng cho nông nghiệp. Khi dân số tăng lên, nhiều người lo sợ rằng sẽ có nhiều đất được sử dụng hơn để trồng nhiều lương thực hơn. Và quản lý đất đai liên quan rất nhiều đến quản lý tài nguyên - chúng ta ăn gì, trồng trọt như thế nào và ăn như thế nào?

Các nhà nghiên cứu dự đoán rằng nhu cầu ngày càng tăng đối với thực phẩm, nhiên liệu sinh học, lâm nghiệp công nghiệp và sự lan rộng của quá trình đô thị hóa sẽ dẫn đến việc sử dụng hết diện tích đất dự trữ này vào năm 2050.

Biến đổi khí hậu dẫn đến di cư

Có những khu đất lớn đang dần cạn kiệt các yếu tố cơ bản của sự sống. Nhiều chính phủ tệ đến mức họ không làm gì về điều này. Điều này có nghĩa là các quốc gia khác đang phải trợ cấp và hỗ trợ những nhóm dân cư lớn có phương tiện để tăng lương thực hoặc sinh hoạt đã bị giảm sút. Không có đất của riêng mình để có được những nguyên tắc cơ bản của cuộc sống, họ phải dựa vào người khác để sinh sống.

 

  1. Xăng dầu cạn kiệt: Vì chúng ta đang sử dụng xăng, dầu với số lượng lớn hơn nhu cầu cần thiết, do sử dụng quá mức một ngày nào đó chúng ta sẽ hết nhiên liệu nếu chúng ta không biết cách sử dụng hợp lý và khôn ngoan. 
  2. Tình trạng thiếu nước: Nhiều ngôi làng không có nước uống tốt, thông tin này được báo và tin tức đưa tin rất nhiều
  3. Thiếu điện: Dù có nhiều phương pháp phát điện thay thế nhưng nếu không có thái độ tiết kiệm điện, chúng ta có thể phải đối mặt với hậu quả.
  4. Thiếu hụt lượng mưa, thậm chí chúng ta có thể thiếu oxy để thở khi cây cối bị chặt phá hàng loạt và khi nạn phá rừng diễn ra không ngừng nghỉ.
  5. Số lượng Tài nguyên tự nhiên giảm do khai thác quá mức.
  6. Thay đổi khí hậu.
  7. Tình trạng ùn tắc và sinh hoạt bị ảnh hưởng do ngày càng có nhiều nhà cao tầng, không gian sống cho các cá nhân có thể bị hạn chế nhiều
  8. Giảm thiếu lao động con người và thay vào đó là công nghệ: có thể tương lai thế giới sẽ đầy rẫy các loại robot làm việc hàng ngày. Đây là những gì tôi tưởng tượng, hy vọng nó sẽ không xảy ra.
    https://cdn.noron.vn/2022/06/18/ttxvntanphathiennhien10506-1655536469.jpg

Là cạn kiệt tài nguyên, là ô nhiêm môi trường,... càng về những năm sau thì những vấn đề này càng nghiêm trọng.

50 năm là con số quá lớn, khó có thể dự đoán chính xác được, nói về 3 năm 5 năm 10 năm còn khả thi.