Những vị trí để điện thoại gây nguy hiểm cho sức khỏe

  1. Sức khoẻ

Ngày càng có nhiều vấn đề xảy ra đối với những chiếc điện thoại thông minh. Một trong số những vấn đề đó là vị trí để điện thoại gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) cho biết người sử dụng điện thoại di động nên giữ khoảng cách tối thiểu 20 cm với nó để làm giảm đáng kể tiếp xúc với bức xạ. Người lớn và đặc biệt là trẻ em có thể bị ảnh hưởng lâu dài bởi sóng bức xạ trên não. Vì thế, có thể, việc vị trí để điện thoại gây nguy hiểm cho sức khỏe nên được lưu ý.


Những ảnh hưởng mà 

điện thoại di động
 cũng như sóng điện thoại đối với sức khỏe có thể kể đến đó là:

– Ảnh hưởng tiêu cực đến cảm xúc của con người

– Tăng mức độ căng thẳng

– Làm suy giảm hệ thống miễn dịch

– Làm tăng nguy cơ đau mãn tính

– Ảnh hưởng đến thị lực

– Ảnh hưởng đến não bộ, nhịp tim và huyết áp

– Làm tăng nguy cơ đau mãn tính đối với lòng bàn tay, nhất là khi sử dụng điện thoại để gửi tin nhắn văn bản và email.

Danh sách các vị trí để điện thoại gây nguy hiểm cho sức khỏe nhiều người gặp phải:

Vị trí để điện thoại xung quanh đầu

Đầu thường bị ảnh hưởng rất lớn khi sóng điện thoại phát ra xung quanh đầu.

Đầu tiên phải kể đến sức khỏe bộ não của chúng ta. Đây là một bộ phận rất nhạy cảm của con người. Vì thế, nó thường bị ảnh hưởng rất lớn khi sóng điện thoại phát ra xung quanh đầu.

Lời khuyên của chuyên gia dành cho những bạn thường xuyên phải đặt điện thoại xung quanh đầu là: bạn cần đeo chiếc tại nghe Bluetooth để làm tăng khoảng cách giữa đầu và điện thoại.

Vị trí để điện thoại quanh túi quần

Có lẽ bạn đã nghe đến tin đồn: để điện thoại trong túi trái, túi phải, túi đường sau có thể gây vô sinh đúng không nào? Nhưng để đảm bảo an toàn tối đa cho bản thân, tốt nhất bạn đừng để điện thoại trong túi quần.

Ở những nơi có nhiệt độ cao

Tiếp đến là những nơi có nhiệt độ cao hoặc gần sóng từ như lò vi sóng, bếp từ hoặc lò nướng. Điều này sẽ rất nguy hiểm vì điện thoại của bạn có thể biến thành một quả bom bất cứ khi nào nếu như gặp nhiệt độ cao và bức sóng mạnh.

Cuối cùng và cũng là nguy hiểm nhất đó là để điện thoại cạnh trẻ em.

Để điện thoại gần trẻ em

Trẻ em là đối tượng cực kỳ nhạy cảm với sóng điện từ, kết hợp với cơ thể còn non nớt, cơ chế tự bảo vệ chưa được hoàn thiện thì việc để điện thoại ở xe đẩy hàng, phía sau gáy là cực kỳ nguy hiểm. Sóng từ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến bộ não của bé. Vì thế, trong trường hợp bạn muốn đưa bé đi dạo bằng xe đẩy, thì bạn nên để điện thoại ở nhà hoặc để xa xe đẩy một chút.

Trên đây là danh sách vị trí để điện thoại gây nguy hiểm cho sức khỏe, bạn nên tránh. Hãy ghi nhớ để bảo vệ tốt cho sức khỏe của bản thân và những người bạn yêu thương nhé.

Từ khóa: 

sức khoẻ