Những vướng mắc trong lòng ...

  1. Giới tính

Chúng mày ơi, tụi mày có thấy vụ cô lao công bị đụng xe giữa đêm không? Đọc thấy tin đó, tao như lặng người chúng mày ạ. Vì mẹ tao cũng từng làm công việc đó. Một chút suy nghĩ ích kỉ là thật may mắn khi chuyện đó đã không xảy ra với mẹ tao.

Từ khi tao 4 5 tuổi là mẹ tao đã bắt đầu làm công việc đó rồi. Cứ đêm 11h là bà lại đi làm đến 4 5h sáng. Cứ như vậy bà đã làm suốt gần 15 năm. Khi còn bé, tao không muốn mẹ đi làm, vì tao muốn được ngủ với mẹ, được ôm mẹ ngủ như con nhà người ta. Khi lớn hơn một chút, vì sự ích kỉ và cái tôi của mình tao lại muốn mẹ nghỉ làm vì sợ xấu hổ trước bạn bè. Khi lớn hơn chút nữa, nhận thức đúng đắn hơn thì vẫn muốn mẹ nghỉ làm vì lo cho sức khỏe của mẹ.

Nhưng khi lúc nào cũng vậy, khi tao nói tới chuyện đó thì mẹ chỉ cười rồi bảo, không đi làm thì sao đủ lo cho con, một mình ba tao đi làm thực sự không đủ. Nên tao nghĩ sau này tao lo được cho mẹ sẽ bắt mẹ nghỉ làm. Mấy năm trước, mẹ tao cũng phải nghỉ làm vì sức khỏe về cả thể chất lẫn tinh thần. Nhưng giờ mẹ tao nghỉ làm rồi thì tao lại bỏ quê lên đất SG này, để chạy trốn sự thật là tao không thể lấy vợ như những người con trai bình thường khác. Tốt nghiệp xong, đi làm đến giờ cũng hơn một năm rồi nhưng cũng chưa lo được gì cho mẹ. Lương thì cũng chỉ đủ sống trên này thì đến bao giờ mới lo được cho mẹ tao như những gì tao muốn.

Rồi sau này ba mẹ tao già không có tao ở bên rồi sẽ ra sao?

Rồi một ngày tao cũng sẽ phải nói sự thật cho mẹ tao biết, đó sẽ là ngày tao có một cuộc sống ổn định, lo được cho gia đình, lo cho mẹ tao một cuộc sống đầy đủ lúc về già. Để mẹ tao an ủi phần nào khi có đứa con như tao.

Cuộc sống này mệt thật chúng mày ạ...

----

Những người mẹ, làm lao công khuya vắng

Sạch phố phường, mà cay đắng lòng con

Con đường kia dù sẽ bị chai mòn

Dấu chân mẹ mãi còn trong trí nhớ

Vì tháng năm đã nhiều lần cắt cớ

Tại sao đời là một mớ ngỗn ngang

Khó khăn kia là động lực huy hoàng

Cho nỗ lực càng ngày càng khởi sắc

Dẫu đi qua bao nhiêu điều gợi nhắc

Cũng nhớ về một thắc mắc ấu thơ

Tại sao ta lại gọi mẹ là bờ

Trong khi ta là gã khờ trước sóng?

Cre: Yong - Gay 18+confession

Từ khóa: 

lgbt

,

giói tính

,

tình cảm

,

mẫu tử

,

giới tính