Những website học lập trình miễn phí?

  1. Công nghệ thông tin

Mình đã tìm hiểu về lập trình, cũng có biết một số kiến thức cơ bản và vẫn muốn học hỏi thêm nhưng lại không có nhiều thời gian nên muốn học qua các website.

Mọi người chia sẻ cho mình một số website học lập trình hay với ạ. Mình cảm ơn!

Từ khóa: 

công nghệ thông tin

Top 5 trang web học lập trình miễn phí

noron.vn

Có bài viết trên Noron về câu hỏi này, bạn tham khảo ở link trên nhé.

Trả lời

Top 5 trang web học lập trình miễn phí

noron.vn

Có bài viết trên Noron về câu hỏi này, bạn tham khảo ở link trên nhé.

Bạn có thể tham khảo 1 số website sau đây, mình thấy khá hay!

-

Codecademy

Với Codecademy, bạn có thể học các ngôn ngữ như Javascript, Python, Ruby và các ngôn ngữ khác. Đây là một website miễn phí giúp bạn học lập trình hiệu quả mà không cần máy chủ web hay bất kỳ một phần cứng/ phần mềm nào. Ngoài những kiến thức cơ bản và nâng cao thì người dùng khi sử dụng Codecademy còn được thử nghiệm rất nhiều điều mới lạ mà chỉ khi nào tham gia học trực tuyến, bạn mới khám phá được.

-

W3Schools.com

W3Schools phù hợp với những người đang học lập trình HTML, CSS, HTML5, Javascript, PHP, ASP, XML và một số ngôn ngữ khác. Đặc biệt, khi bạn tìm kiếm một câu lệnh nào đó thì ứng dụng sẽ cung cấp một ví vụ về cách sử dụng của câu lệnh đó trong thực tiễn để bạn tham khảo cũng như viết lại. Điểm mình thích nhất ở trang web này là khả năng chạy code bạn vừa gõ để biết chính xác mọi thứ sẽ xuất hiện như thế nào nếu dùng dòng code đó. Mỗi ngôn ngữ đề có phần Try it Yourself riêng để bạn luyện tập. Với W3School, bạn có thể tạm quên đi những phần mềm viết code phức tạp mà vẫn đạt được hiệu quả học tập như ý.

-

Udacity

Với mục tiêu trở thành điểm đến cao cấp của mọi người khi tìm kiếm một địa chỉ web để học trực tuyến, Udacity mở rộng phạm vi khách hàng phục vụ bao gồm cả học sinh, sinh viên, những người thích tìm hiểu về công nghệ, phần mềm, lập trình viên, thiết kế, chuyên gia... kết hợp nâng cấp nội dung sản phẩm của mình. Tại đây, Udacity cung cấp hàng loạt chương trình học tuyệt vời, bao gồm cả kinh doanh, khoa học và khoa học máy tính.