1. Marketing
  2. Kinh doanh và Khởi nghiệp

Những xu hướng truyền thông sẽ lên ngôi vào năm 2022 mà các bạn nhận thấy là gì?

Có kênh truyền thông nào mà các bạn thấy nó đang dần lụi tàn hay có cách thức truyền thông nào sẽ nở rộ trong thời gian tới không?

Từ khóa: xu hướng truyền thông , marketing , truyền thông , Marketing, Kinh doanh và Khởi nghiệp

Các công ty sẽ dịch chuyển từ truyền thông/marketing trả phí sang trả theo CPA như affliate, giới thiệu, hiệu suất chuyển đổi để thích hợp với hành vi người dùng sau dịch là muốn kiếm thêm thu nhập từ job online, wfh và làm freelancer. Thay vì trước giờ tập trung đổ ngân sách vào 1 agency hay 1 chiến dịch cụ thể thì rải chi phí đó cho chính người dùng để tối ưu CPA. Tương lai các doanh nghiệp VN cũng nên vẽ chiến dịch như vậy để tối ưu chi phí sản xuất nội dung và vận hành truyền thông thì sẽ hiệu quả hơn, mình tin vậy vì trend nft, blockchain đang rộ quá và dần tích hợp vào các dịch vụ và sản phẩm rồi

https://cdn.noron.vn/2022/02/26/82722438713361242-1645874653.png

Trả lời

Các công ty sẽ dịch chuyển từ truyền thông/marketing trả phí sang trả theo CPA như affliate, giới thiệu, hiệu suất chuyển đổi để thích hợp với hành vi người dùng sau dịch là muốn kiếm thêm thu nhập từ job online, wfh và làm freelancer. Thay vì trước giờ tập trung đổ ngân sách vào 1 agency hay 1 chiến dịch cụ thể thì rải chi phí đó cho chính người dùng để tối ưu CPA. Tương lai các doanh nghiệp VN cũng nên vẽ chiến dịch như vậy để tối ưu chi phí sản xuất nội dung và vận hành truyền thông thì sẽ hiệu quả hơn, mình tin vậy vì trend nft, blockchain đang rộ quá và dần tích hợp vào các dịch vụ và sản phẩm rồi

https://cdn.noron.vn/2022/02/26/82722438713361242-1645874653.png

Dưới đây là 1 vài ý nhìn nhận dưới góc nhìn của mình:

1. Sự đi xuống của Facebook.

Có thể trước đây mọi người sẽ thấy đây là kênh truyền thông hiệu quả nhất thì những năm gần đây nhược điểm của quảng cáo Facebook các bạn sẽ cảm nhận được rõ rệt (giá cao, tỷ lệ chuyển đổi thấp,...). Bởi tính cạnh tranh trên đây là quá lớn, người người nhà nhà đổ xô vào chạy quảng cáo Facebook. Các bạn marketer nên nhìn nhận lại nền tảng này để phân bổ nguồn lực 1 cách hợp lý, Facebook không còn là platform nên được giành quá nhiều thời gian và ngân sách.

2. Sự đi lên của Tiktok (cái này có lẽ quá rõ ràng nên mình không chia sẻ thêm)

3. Sự thay đổi với Influencer

Thay đổi từ mô hình chiều dọc sang chiều ngang. Khách hàng không còn xu hướng đặt quá nhiều sự tin tưởng vào Influencer thay vào đó là các mối quan hệ bên ngoài. Infulencer có sức ảnh hưởng trong 1 cộng đồng ngách sẽ được coi trọng hơn 1 Influencer mà ai cũng biết tới bởi họ có sức ảnh hưởng sâu sắc đến cảm xúc và sự cân nhắc của khách hàng.

Đặc biệt thay vì quá tập trung vào KOL các marketer nên thử nghiên cứu kỹ hơn đến KOC, có thể đây sẽ là xu hướng truyền thông mới trong thời gian sắp tới.

Các doanh nghiệp nên chú trọng vào tính toàn diện của thương hiệu. Các thương hiệu sẽ cần lắng nghe, cam kết trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và các hoạt động liên quan đến vấn đề xã hội.

Xu hướng cá nhân hoá ngày càng được để ý nhiều hơn. Đặc điểm này liên quan mật thiết đến xu hướng sản phẩm, cá nhân hoá được thể hiện rõ ràng trong chi tiết sản phẩm hoặc packgaging.

Người tiêu dùng sẽ chuyển dần sang tương tác đa kênh. Người tiêu dùng không còn trung thành với 1 kênh thông tin duy nhất. Ví dụ như ngay chúng ta hầu hết không có ai chỉ sử dụng 1 nền tảng xã hội mà thường sử dụng song song cả Facebook, Youtube, Instagram, Tiktok hay thậm chí cả Noron trên đây. Vậy nên các bạn làm marketing cần cân nhắc phân phối ngân sách cho phù hợp, cover đủ các kênh khách hàng mình có mặt ở đó.