Những người có EQ cao có những biểu hiện gì?

  1. Tâm lý học

  2. Phong cách sống

Có phải EQ đồng nghĩa với giỏi ứng xử? Hay đơn giản là có khả năng đồng cảm với người khác?

Từ khóa: 

tâm lý học

,

phong cách sống

IQ cao có thể EQ không cao, nhưng EQ cao chắc chắn IQ cũng đáng nể ấy. EQ cao thể hiện sự chắc chắn, độ tin cậy cũng từ lời nói đến hành động của người đó, cũng như cho người khác cảm giác tin tưởng vào thực lực người đó ngay từ lần tiếp xúc đầu (ngoại hình và cảm giác đầu vô cùng quan trọng trong việc đánh giá EQ có cao hay không).

Trả lời

IQ cao có thể EQ không cao, nhưng EQ cao chắc chắn IQ cũng đáng nể ấy. EQ cao thể hiện sự chắc chắn, độ tin cậy cũng từ lời nói đến hành động của người đó, cũng như cho người khác cảm giác tin tưởng vào thực lực người đó ngay từ lần tiếp xúc đầu (ngoại hình và cảm giác đầu vô cùng quan trọng trong việc đánh giá EQ có cao hay không).

Trong khi chơi với bạn bè, bạn phải nhìn ngược lại, những thứ bạn có thể xem chỉ là những gì bên kia muốn bạn xem, còn phần không muốn bạn xem thì chính là phần chân thực nhất. Một người luôn chỉ thể hiện bản thân ở cuộc sống gia đình cá nhân, không chia sẻ về công việc cho thấy anh ta có thể không suôn sẻ trong công việc, ngược lại, nếu anh ta luôn chỉ nói đến công việc và không chia sẻ cuộc sống gia đình, điều đó cho thấy cuộc sống gia đình không được như ý.

Đừng luôn nghĩ đến việc thay đổi bản thân để phù hợp với người khác, tìm cảm giác an toàn khi ở trong một nhóm. Bạn muốn học bài nhưng mọi người đang chơi game. Để hòa vào họ, bạn cũng chơi game. Cuối cùng, bạn thi trượt. Mọi người nói nói cười cười. Bạn nghĩ rằng bạn đang ở trong một nhóm. Cuối cùng, họ dùng quan hệ người nhà đến một công ty nào đó làm việc, bạn mang theo một bản lý lịch vô giá trị, tìm việc khắp nơi, phục vụ cho người khác và đánh mất chính cuộc sống của mình.

Đừng luôn gây rắc rối cho người khác, chẳng hạn như liên tục đi so đo thiệt hơn, ghen tỵ đâm chọc sau lưng, ngay cả mạng xã hội còn đếm lượt thích, lượt chia sẻ hàng ngày một cách không kiểm soát. Trong một xã hội của những người trưởng thành, những rắc rối nhỏ mà bạn nghĩ là chuyện đương nhiên, lại là thứ gây bất lợi nhất cho các mối quan hệ của chính mình.

Cố gắng không bộc lộ cảm xúc trên mạng xã hội, đặc biệt là khi bạn đang tức giận, nếu không cẩn thận, bạn có thể xúc phạm người khác mà không hay biết. Nó cũng sẽ làm cho những người không hiểu rõ bạn hoặc không biết sự thật cảm thấy rằng con người và tố chất của bạn thật tệ, nếu thực sự muốn giải tỏa thì nên để ở chế độ only hoặc bạn bè thân thiết.

Nếu một nhóm người đi cùng nhau, chú ý một chút đến người đi phía sau, có khi họ đang buộc dây giày, còn không thì cũng là việc khác làm chậm trễ, chờ họ một chút, những chi tiết nhỏ dễ dàng làm được này, vô hình chung sẽ giúp bạn thiết lập một mối quan hệ tốt với người khác và bạn sẽ không biết rằng sự tử tế đó sẽ có thể lan tỏa đến nhường nào đâu

​​Lúc bình thường, hãy cảm ơn người khác nhiều môt chút, nếu họ giúp bạn đạt được điều gì đó. Một mặt bạn sẽ thể hiện được tố chất con người của mình với người khác, mặt khác bạn cũng sẽ có điểm ấn tượng hơn với những thông tin mà bạn nhận được

Đây là những ý về biểu hiện của người EQ cao mà mình rất ấn tượng khi mình đọc được ở bản dịch của 1 bạn trong Group Weibo Việt Nam. Bạn thử join gr và tìm bài viết của FB Hàn Tổng để đọc và ấn like bài viết nhé, tác giả có nói đấy cũng được xem như là 1 cách thể hiện EQ cao đó =)))

EQ cao quá hóa tâm cơ =))))

Biểu hiện đầu tiên là trả lời câu hỏi này.:)))