Niềm tin nào mà bạn cho là đúng nhưng nhiều người lại không đồng ý?

  1. Hỏi xoáy Đáp hay

  2. Tư duy

https://cdn.noron.vn/2022/07/27/99262831110873112-1658912081_1024.png

Mình trước, Mình không tin là con người tiến hóa từ tinh tinh nếu con người đã tiến hóa từ tinh tinh vì sao tinh tinh vẫn còn tồn tại? That make no scene!

Từ khóa: 

hỏi xoáy đáp hay

,

tư duy

Mình tin là phòng mình rất gọn gàng sạch sẽ nhưng bố mẹ mình không tin như thế :))

Trả lời

Mình tin là phòng mình rất gọn gàng sạch sẽ nhưng bố mẹ mình không tin như thế :))

Tình yêu đích thực :)))))

"Thành công - 99% nỗ lực... LÀ CHƯA ĐỦ!". Sự thật luôn đó. Hahahaha

Người ta thường hay nói thành công 99% nỗ lực. Không phải đâu. Yếu tố cấu thành nên 1 sự thành công chứa đựng nhiều hơn như vậy đấy. Cùng ngồi xuống và phân tích nhé: 

  1. Bạn phải có nỗ lực, kiêng trì. Điều này là không phải bàn cãi. TUY NHIÊN!!! Nó chưa đủ. Chúng ta đang sống trong 1 cái thời đại mà ở đó - Teamwork chứ không còn là.... Tao-work nữa - Nhìn vào các sáng kiến, các sáng chế và các giải thưởng xem. Bạn sẽ thấy rằng tất cả giải thưởng đều trao cho 1 tập thể nghiên cứu nào đó. Ở thời đại này, không còn Superman nữa. 

    Không còn chuyện một ai đó ngày ngày chui vào phòng thí nghiệm, lủi thủi 1 mình và rồi ta-da!!! Anh ta đã sáng chế ra 1 thứ sẽ mang lại cuộc cách mạng! Không thể nào nữa!!! Qua rồi cái thời Newton, Edison, Tesla rồi! 
  2. Bạn phải có các mối quan hệ. Mối quan hệ ở đây không chỉ là đồng nghiệp, mà là đối tác nữa. Rồi bạn bè nữa. 

    Như đã nói về teamwork bên trên. Thì giữa đồng nghiệp với nhau, bạn phải làm sao "Dĩ hoà vi quý" để duy trì các mối quan hệ đó, vì họ chính là người làm ra sản phẩm chung với bạn. Nếu bạn và họ căng thẳng - thì làm sao mà bạn thoải mái được trong công việc, hiệu suất của bạn sẽ dễ dàng kém đi và bạn sẽ mắc lỗi nhiều hơn. 

    Đối tác, khách hàng & bạn bè chính là 3 nguồn tiền của các bạn đấy - Với đối tác và khách hàng, thì điều này quá rõ rồi. Nhưng bạn bè cũng là 1 nguồn tiền sao??? Chính xác!!! Vì bạn bè chính là 1 kênh giới thiệu bạn, mang lại cho bạn những cơ hội kiếm tiền! Ví dụ như bản thân mình, bạn bè khi cần đều nói :"Ê!! Có ông này có job hay lắm nè. Làm về ABC XYZ. Tao giới thiệu mày vô, chịu không?! Lương cũng khá đó nha!".
     
    Chính vì điều này, mà xây dựng văn hoá công ty là cực kỳ quan trọng - Vì nếu bạn không có những người chung chí hướng, chung tần số, chung tầm nhìn. Thì bạn chẳng làm được cái gì đâu - Vì trên đời này làm gì có Superman!

  3. Cuối cùng, là.... May mắn! Phải, bạn không nghe lầm đâu. May mắn đấy. Những ai mà đi làm lâu năm, sẽ chiêm nghiệm điều này rõ ràng nhất luôn.

Kết luận: Công thức thành công nên là vầy - "40% nỗ lực, kiêng trì + 40% các mối quan hệ xung quanh + 20% may mắn". 

Bản chất, tính cách của con người có thể thay đổi được thông qua rèn luyện một cách kiên trì. Mình tin là thế. Nhưng nhiều người không đồng ý và đinh ninh rằng, bản chất là thứ không bao giờ thay đổi.

Con gà có trước quả trứng... 

Thuyết tiến hóa giờ họ cho là từ vượn người chứ có phải tinh tinh nữa đâu bạn. chúng ta là Homo Sapiens nhé, Ngoài ra còn Neanderthal,...

Tôi bảo tôi có thể bay mà mọi người cứ bảo tôi điên @@