Niềm tự hào Việt Nam trong bạn là gì?

  1. Văn hóa

Thuở đi học, sách dạy bạn, Việt Nam tự hào vì có:

  • Rừng vàng biển bạc, đất dài trù phú
  • 4000 năm lịch sử dựng nước và giữ nước.
  • Bác Hồ - người cho em tất cả
  • Tinh thần đoàn kết dân dộc- chiến thắng mọi quân xâm lăng từ Phong kiến phương Bắc tới thực dân Pháp, đế quốc Mỹ.
  • Đất nước ngàn năm văn hiến....

Trưởng thành rồi rất nhiều thứ bạn thấy khác sách vở, bạn cũng tự có nhận thức của riêng mình rồi. vậy với bạn, niềm tự hào Việt Nam trong bạn là gì?

Với mình, có lẽ đó là:

  • Di sản ông cha đã đe lại, được k đánh đổi bằng xương máu
  • La bố mẹ, gia đình, mái nhà, là thôn xóm, con người - Nơi tôi sống, Nuôi lớn tôi
  • Mon ăn , đặc sản Hay đơn giản chỉ là cơm Mẹ nấu.
  • La Nếp nhà tôi.

Nó chưa rõ ràng lắm, nhưng niềm tự hào của mình nó đến từ những thứ đơn giản, thân thương đó. Nó ăn sau vào máu mình rồi, nó chỉ đợi chờ những điều tích cực sẽ có thể phát ra.

Ban thì sao, bạn nghĩ tới điều gì tốt đẹp, đáng tự hào khi nói về đất nước mình?

Từ khóa: 

việt nam

,

văn hóa

Về lịch sử hào hùng ,dân tộc bị đô hộ hơn một nghìn năm mà vẫn giữ in tiếng nói ; khi quân Mông Thát tràn sang làm rối ren thế giới cũng bị Việt Nam chặn đứng ;rồi giặc Ngô Minh ;rồi giặc Mãn Thanh;rồi thực dân ;rồi đế quốc...Con người Việt Nam xưa nay yêu nước chân thành chả vì tấm huân chương cụ thể nào, nhưng sao họ lì lợm đến thế .Đơn giản : chúng tôi là người Việt Nam !!!


Trả lời

Về lịch sử hào hùng ,dân tộc bị đô hộ hơn một nghìn năm mà vẫn giữ in tiếng nói ; khi quân Mông Thát tràn sang làm rối ren thế giới cũng bị Việt Nam chặn đứng ;rồi giặc Ngô Minh ;rồi giặc Mãn Thanh;rồi thực dân ;rồi đế quốc...Con người Việt Nam xưa nay yêu nước chân thành chả vì tấm huân chương cụ thể nào, nhưng sao họ lì lợm đến thế .Đơn giản : chúng tôi là người Việt Nam !!!


Hồi nhỏ mình cũng rất tự hào: tự hào vì là người VN, tự hào về rừng vàng biển bạc, về thành tích của đội tuyển tại SEA Games... vì bất cứ cái gì mà người ta ca tụng khác.

Sau đó, mình cảm thấy có điều gì đó không ổn lắm trong bản thân chữ tự hào, rồi mình đọc được một câu của Doug Stanhope: “Nationalism does nothing but teach you to hate people you never met, and to take pride in accomplishments you had no part in.”

"Chủ nghĩa dân tộc không làm gì khác ngoài việc dạy ta ghét những người ta chưa bao giờ gặp, và tự hào về những thành tựu ta chẳng có đóng góp gì"

Với em tự hào là người Việt Nam khi thấy những giá trị văn hóa của đất nước được ghi nhận trước quốc tế, những tài năng của người Việt được sánh vai cùng bạn bè nước ngoài.

Và cái em cảm thấy người Việt đáng tự hào nhất vẫn là tình đoàn kết. Bình thường thì tình đoàn kết sẽ không biểu hiện mạnh mẽ, nhưng chỉ cần một điều gì đó nhen nhóm, làm mồi thì sẽ khiến tình đoàn kết bền chặt của người Việt bùng nổ và không thể dập tắt được.

Trước em có nghe một ai đó đưa ra nhận định rằng, với các nước đế quốc, người Việt giống như Chí Phèo, bình thường thì hiền khô nhưng bị dồn vào đường cùng thì chẳng sợ gì ai, sẵn sàng rạch mặt ăn vạ. Mặc dù ý này chưa hoàn toàn hợp lý và sử dụng hình ảnh Chí Phèo "rạch mặt ăn vạ" là chưa chính xác lắm nhưng em hiểu ý của người đó ở đây là đề cao sự đoàn kết và chung lòng của người Việt.

Ẩm thực & Ngôn ngữ.

Cả 2 đều có cùng một lý do : nước ta với diện tích trải dài, nên đa dạng về tài nguyên, khí hậu, địa hình, vì vậy sẽ có nhiều nét văn hóa đa dạng.

54 dân tộc cũng như hàng ngàn món ăn. Ngôn ngữ chính là tiếng Việt nhưng cũng có rất nhiều cách dùng từ, giọng nói, sắc thái khác nhau.

54 dân tộc; 63 tỉnh thành. Hơn 4.000 năm lịch sử và gây dựng nước Nam ta. Tình đoàn kết của dân tộc; các anh hùng hy sinh máu thịt vì đất nước: Hai Bà Trưng; Bà Triệu; Trần Hưng Đạo; Kim Đồng; Võ Thị Sáu; Lý Nam Đế; Ngô Quyền; Đinh Tiên Hoàng; Lý Thái Tổ; Lý Thường Kiệt; Trần Nhân Tông; Lê Thái Tổ; Nguyễn Trãi; Quang Trung;... Vị lãnh tụ vĩ đại Hồ Chí Minh, người sáng lập ' Đảng Cộng Sản Việt Nam' và là người khai sinh ra nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa độc lập và thường đc gọi là ông cha ta

Việt Nam là nơi mình được sinh ra. Vậy là quá đủ.

Tự hào về "Bác"

Về địa lý: Việt Nam có quá nhiều cảnh đẹp dù chẳng phải khu du lịch, núi đồi chập chùng, ruộng đồng bát ngát, biển xanh cát trắng nắng vàng, đâu đâu cũng đẹp hơn trang vẽ

Về lịch sử: rất đáng tự hào với những người con ưu tú, anh hùng, và kiệt xuất. Mình k biết sự thật lịch sử là gì nhưng với những thứ đã đc kiểm chứng và phổ biến rộng rãi thì phần lớn nhưngx thông tin ấy đã có quá nhiều điều để học hỏi, và khâm phục

Về ẩm thực: cực kỳ phong phú đa dạng từ nguồn nguyên liệu, cách chế biến và thưởng thức. Có nhiều đặc sản mang cốt cách phong tục Việt Nam mà mình ăn mãi k chánnn lại còn bổ dưỡng nữa chứ, như rau muống với cơm chữa đc tiểu đg chẳng hạn

Về văn hoá: vẫn còn những văn hoá phong tục tập quán tốt đẹp (plz đừng để mất đi, hãy giữ gìn nó) như tôn sư trọng đạo, kính trên nhường dưới, yêu thương nhiệt tình k phân biệt giới tính chủng tộc