Nike đã lội ngược dòng trước Adidas trong cuộc chiến Marketing tại World Cup

  1. Marketing

Trước World Cup, có khá nhiều phân tích dưới góc nhìn Marketing về cuộc chiến giữa 2 thương hiệu thể thao lớn nhất toàn cầu - là Nike và Adidas.

Với nhận định ban đầu dựa trên dự đoán và các tiêu chí về: hiệu quả Marketing của WC 2014, các đội tuyển / cầu thủ được 2 thương hiệu tài trợ, mức độ tương tác trên các kênh Social media,... thì nhiều người tin rằng Adidas sẽ có một chiến thắng dễ dàng trước Nike (xem chi tiết tại bài viết trên). Nhưng có vẻ câu nói "Khi bóng chưa lăn thì chưa nói trước được điều gì" có vẻ đã đúng trong trường hợp này.

World Cup 2018 tại Nga đã kết thúc, nhìn vào kết quả, phần nào chúng ta (kể cả không am hiểu nhiều về Marketing) cũng nhận ra Nike đã có một cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Adidas (giống với diễn biến của khá nhiều trận đấu tại World Cup nay).

Điểm sơ qua vài con số, ai cũng có thể thấy ngay Nike "đá đạo" như thế nào. Trong số 10 đội tuyển do Nike tài trợ, có 3 đội vào bán kết, trong 5 đội không vượt qua được vòng bảng thì có Hàn Quốc đã tạo cú sốc khi thắng Đức để trực tiếp tiễn đương kim vô địch (do Adidas tài trợ) về nước ngay vòng bảng. Tất cả các cầu thủ có danh hiệu cá nhân tại giải đấu năm nay đều là "hàng" của Nike:

Còn bạn, ngoài Nike và Adidas thì thương hiệu nào gây được ấn tượng cho bạn tại kỳ World Cup lần này?

Từ khóa: 

world cup 2018

,

thương hiệu

,

marketing

Một bài viết khá thú vị nhưng sao không ai react nhỉ?
Trả lời
Một bài viết khá thú vị nhưng sao không ai react nhỉ?