Nơi bạn cảm thấy thoải mái nhất, không bị làm phiền mỗi khi buồn là ở đâu ...?

  1. Tâm sự cuộc sống

Chào mọi người 😁 Đúng như tiêu đề mình đã ghi, hôm nay mình giở chứng muốn trò chuyện, cũng như muốn biết về nơi bạn cảm thấy tâm hồn mình thanh thản nhất mỗi khi buồn mà cần suy nghĩ thật sâu và hiểu rõ về nó. Trước tiên mình nói về bản thân trước nhé:D Mình sống ở nông thôn ngay từ nhỏ nên được trải nghiệm rất nhiều điều thú vị. Được nhìn thấy ông bà trèo cây vặt nhãn với mít để cả nhà cùng ăn. Khi còn nhỏ thì buổi trưa chơi trò leo núi (vì nhà mình gần rừng với núi không) Tối đến thì gọi mấy đứa bạn trong xóm chơi đuổi bắt dưới bóng đèn sáng lập lòe *trò mấy đứa hay chơi nhất là dọa ma >:)) Nói chung là nhiều kỉ niệm đẹp lắm. Lớn rồi tuy mình có ít chơi mấy trò đó nhưng cũng cảm nhận được sâu sắc hơn về quê hương mình. Nào là cây cối um tùm nhưng ra đấy thì rõ là mát. Cây dừa vẫn phất phơ theo gió hù ma đều đều:))) Đẹp nhất là vào hoàng hôn, khi mà bầu trời chuyển thành màu vàng cam, hòa quyện với thanh âm của gió và tiếng lá cây kêu lên "xào xạc". Một ý tưởng nảy ra trong đầu mình "Hay là những lúc buồn thì leo lên cây nhìn lên bầu trời nhỉ". Thế là từ đấy việc leo cây ngắm nhìn bầu trời trở thành thói quen mình luôn. Lúc buồn cũng đến, mà lúc chán cũng đến. Buổi sáng thì mát mẻ, những miếng kẹo bông gòn trắng muốt di chuyển nhè nhẹ trên bầu trời trong xanh. Buổi trưa tuy hơi nóng, nhưng bù lại được ngắm nhìn đàn chim bay tự do trên bầu trời như bản thân mình cùng mấy đứa trẻ trong xóm vẫn thường làm khi còn nhỏ, tự do làm điều mình thích, tự do vui chơi và trêu đùa nhưng trò nghịch tai quái (*Cũng do ngày tháng ấy mà ngày nhỏ ghi thù với khá nhiều người lớn trong xóm:)) Buổi tối thì được ngắm nhưng vì sao vẫn chói sáng trong màn đêm đen kịt và tĩnh lặnlặng (nghĩ lại thấy mình dụng cảm thật, yếu bóng vía mà vẫn ngắm như đúng rồi) Cảm ơn mọi người đã lắng nghe câu chuyện cũng như câu trả lời của mình. Câu trả lời của bạn cho câu hỏi này thì sao? Mọi người hãy cùng nhau chia sẻ nhe😋

https://cdn.noron.vn/2021/08/17/3921311314297928-1629216168_1024.jpg
Từ khóa: 

điều ta thích

,

tâm sự cuộc sống

Chắc là chiếc giường thân yêu của mình :)) Mỗi khi buồn cứ lên giường một là khóc để giải tỏa, hai là ngủ một giấc để nỗi buồn nguôi đi. Ở đây mình được thoải mái nhất, không một ai làm phiền. Nếu tưởng tượng thì mình nằm trên giường cũng giống như để sạc điện vậy :)))

Trả lời

Chắc là chiếc giường thân yêu của mình :)) Mỗi khi buồn cứ lên giường một là khóc để giải tỏa, hai là ngủ một giấc để nỗi buồn nguôi đi. Ở đây mình được thoải mái nhất, không một ai làm phiền. Nếu tưởng tượng thì mình nằm trên giường cũng giống như để sạc điện vậy :)))

Mình ở thành phố từ bé, nên ít khi có cơ hội được chiêm ngưỡng rừng núi um tùm, leo trèo hái hoa bắt bướm.. Nhưng có một nơi mình có thể dễ dàng trút những dòng tâm sự mỗi khi buồn, giúp mình giải tỏa căng thẳng mỗi khi stress,.. nơi đó không đâu xa mà là ngay tại ban công nhà mình đây 😁!

Mỗi khi có cảm xúc tiêu cực, ra ngoài ban công hít thở không khí, vừa được ngắm nhìn toàn cảnh đường phố, vừa có thời gian suy nghĩ về cuộc sống, vừa được ngồi đếm sao đỡ buồn,.. đối với mình, không còn liều thuốc chữa lành tâm lý nào hơn nơi này🖒

...

(Thú thiệt là dạo này dịch quá, ra nhìn toàn thấy xe cứu thương rượt nhau chạy, ban công nhà mình cũng bớt yên tĩnh rồi kkk 😂)

Trong căn phòng 4 vách kín mít và tối thui của mình chăng, hehe.
IMG_20210518_175906

Ở đây thiên nhiên cây cối chim 🐦 chóc sáng hái hoa chiều bắt bướm hehehe kế bên sông Sài Gòn chiều chiều ra câu cá

IMG_20210805_170926


Mỗi khi buồn mình thích ngồi một mình. Ngồi một mình ở trong phòng bởi nó có cảm giác an toàn, dễ chịu. Ngồi lại để tịnh tâm. Hoặc không mình sẽ đến bên giường hướng mặt ra cửa sổ. Người đang có tâm trạng thì rất khó nói, vậy nên đối với mình tốt nhất là lặng im và suy nghĩ. Qua khung cửa sổ nhà mình đôi mắt mình "vô hồn" hướng về mọi thứ bên ngoài: cây xanh, người đi đường, mưa rơi.... Có vậy mới thấy được chỉ những lúc buồn mình mới được chiêm ngưỡng cảnh làng quê yên bình đến thế. Nó khiến lòng mình cảm thấy dễ chịu, bình yên đến lạ. Đối với mình đây là liều thuốc "an thần" hiệu quả nhất trong những khoảng thời gian buồn bã.

ở 1 mình trong phòng trọ, ngủ 1 giấc thật say thật dài thật ngon