Nội bộ MU xôn xao câu chuyện Mourinho - Luke Shaw?

  1. Thể thao

Nội bộ Manchester Utd đang xôn xao xoay quanh mối quan hệ giữa Jose Mourinho với Luke Shaw. Trận thắng 2-0 trước Brighton vừa qua ở FA Cup, Mourinho thay Shaw ra sau hiệp 1. Trước đó trong 45 phút đầu, HLV người Bồ đã nhiều lần tức giận quát Shaw. Trong cuộc họp báo sau đó, Mourinho còn nói: “Trong hiệp 1, cứ mỗi khi đối thủ lên bóng ở cánh của Luke, các quả tạt cứ diễn ra và các tình huống nguy hiểm cứ đến. Tôi không hài lòng với màn trình diễn của cậu ấy. Cầu thủ nào cũng có lúc chơi tơi, nhưng nhìn cậu ấy thì cứ như thể, ‘Làm ơn, thay em ra đi thầy’. Tôi nghĩ về cậu ấy thế đấy.”

Sau sự việc này, tờ Telegraph của Anh viết rằng nhiều đồng đội của Shaw cảm thấy rằng Mourinho đang đối xử quá đáng với cầu thủ này. Thậm chí, một vài thành viên nghĩ rằng Shaw đang bị Mourinho “bắt nạt”. Không những vậy, có cùng suy nghĩ với những cầu thủ này là các nhân viên ở United. Họ tin rằng Mourinho tồn tại một mối “thù riêng” với Shaw: “Chỉ trích Shaw đã trở thành một chế độ mặc định với Mourinho,” một nguồn tin nói với Telegraph.

Có một nghịch lý là trong quá khứ, Mourinho từng nhiều lần lên tiếng công khen ngợi khen, đánh giá cao cậu học trò. Hồi giữa tháng 01, HLV người Bồ từng khẳng định ông không “nhìn thấy có nhiều hậu vệ trái chơi hay hơn Shaw”. Song, từ đó cho đến nay, cầu thủ này mới chỉ chơi 113 phút ở Premier League và đá chính chỉ 4 trận trên mọi đấu trường, trong khi Ashley Young mới là sự lựa chọn số một cho hành lang trái.

Bên cạnh những sự bất đồng nội tại ở Old Trafford về cách xử lý của Mourinho với Shaw, tờ Telegraph còn tin rằng một số thành viên ban lãnh đạo CLB cảm thấy lo ngại cho tương lai của cựu cầu thủ Southampton. Một mặt họ tin rằng cầu thủ này dần cảm thấy ngột ngạt ở Manchester Utd nếu trên băng ghế chỉ đạo vẫn là Mourinho; mặt khác trong trường hợp Shaw ra đi, mức giá của anh trên thị trường chuyển nhượng sẽ sụt giảm sau những lần công khai chỉ trích của Mourinho. Những sự việc này chỉ đang cho thấy rằng nội bộ Quỷ đỏ dường như có vấn đề.

Trong bối cảnh hiện tại, cựu GĐ học viện đào tạo trẻ của Southampton, Jason Dodd đã đứng về phía Mourinho. Ông tin rằng HLV người Bồ đang cố gắng làm những cách khác nhau để Luke Shaw có thể tiến bộ và phát huy được hết khả năng của mình trên sân. Jason Dodd – người từng mang Shaw về với Southampton, chia sẻ rằng Luke là một trong những cầu thủ mà các HLV cần phải có lúc “thương cho roi” mới khá lên được. “Luke cần sự vuốt ve, cậu ấy thích như vậy, nhưng rồi sau đó bạn cũng cần phải dùng roi với cậu ấy,” Dodd nói.

Từ trước đến nay, Mourinho thường được biết đến là mẫu HLV hay tìm cách "khích tướng" cầu thủ. Nhưng với riêng trường hợp Luke Shaw, mình không nghĩ vị HLV người Bồ đang có dụng ý tương tự. Hoặc nếu có, thì ông cũng đã thử làm rồi và giờ thì... bất lực. Trong quá khứ, khi Manchester Utd đánh bại Chelsea của Mourinho để giành được chữ ký của Shaw vào năm 2014, Quỷ đỏ quyết định trả mức lương 100.000 bảng/tuần cho cầu thủ mới chỉ 18 tuổi khi đó. Về sau, vị HLV người Bồ có nói đại ý rằng nếu Chelsea cũng trả mức lương như thế, thì phòng thay đồ của ông sẽ hỏng. Rất có thể, Mourinho tin rằng chính cái cách đối đãi quá "vuốt ve" mà United dành cho Shaw đã là một bước đi sai lầm ngay từ đầu.

Từ khóa: 

,

thể thao

Với chiêu kiểu này 50-50 nhỉ, cầu thủ bản lĩnh nhận chiêu khích tướng thì có thể có động lực mà tiến lên. Người thiếu bản lĩnh thì nhụt chí, có khi hỏng cả sự nghiệp phía trc :(

Trả lời

Với chiêu kiểu này 50-50 nhỉ, cầu thủ bản lĩnh nhận chiêu khích tướng thì có thể có động lực mà tiến lên. Người thiếu bản lĩnh thì nhụt chí, có khi hỏng cả sự nghiệp phía trc :(

Tất cả đều nằm trong sự tính toán của Mou rồi. Nếu muốn Mou đã bán Shaw từ mùa đông, nhưng ông vẫn giữ lại. Bài vừa rồi, mình nghĩ Mou tìm cách giữ không cho Shaw lên tuyển Anh đợt này. Nhiều khả năng Shaw sẽ là quân bài quan trọng trong giai đoạn cuối mùa giải. Young sẽ không đủ thể lực để đảm bảo tốt vị trí hậu vệ cánh trái.

Nói chung cách làm việc của Mou như thế này là ko hề ổn, Luke Shaw trận đó thi đấu ko hề tồi, bàn thắng đầu tiên người có công lớn nhất cũng chính là Shaw khi đã thu hút hết hậu vệ đội bạn để Matic thoải mái tạt bóng. Chính sai lầm và sự bảo thủ của Mou cùng với mức lương quá cao giành cho Sanchez đã khơi nguồn cho mọi rắc rối nội bộ ở MU lúc này.

Mỗi cầu thủ trong những đội bóng Mou dẫn dắt thành công, khi ra sân đều thi đầu vs tinh thần hết mình, cao nhất có thể. Còn cảm nhận của mình về Shaw thì vẫn chưa cố gắng hết sức, điều mà Young đang làm rất tốt.

Ngoài ra còn là khả năng hỗ trợ tấn công, Shaw tạt và phối hợp vs LW k ổn chút nào.

truoc chấn thương là 1 Shaw khác, nay là 1 Shaw khác.