Nội dung xấu cho trẻ em tràn lan trên Youtube, BQT Youtube có kiểm duyệt trước khi cho phép đăng tải không?

  1. Truyền thông đa phương tiện

Mọi người nghĩ sao về những nội dung như này dành cho trẻ em tràn lan trên Youtube? Những nội dung này rất có hại cho suy nghĩ cho trẻ nhỏ.

Link:

https://cdn.noron.vn/2022/11/14/68308219296901649-1668417835.png

Mình tự hỏi BQT của Youtube làm gì trong khi để những nội dung cho trẻ em như này phát tán một cách công khai và lố bịch như vậy? Do Youtube lơ là hay do các kênh này đang có cách mẹo để lách luật?

Từ khóa: 

truyền thông đa phương tiện

Sự thật mất lòng: Bạn phải kiểm duyệt nội dung con trẻ xem chứ không phải Youtube, các nền tảng khác như Tiktok, Facebook cũng vậy. Chỉ follow và xem các nội dung chất lượng và không mang tính định hướng. 😀😁

Trả lời

Sự thật mất lòng: Bạn phải kiểm duyệt nội dung con trẻ xem chứ không phải Youtube, các nền tảng khác như Tiktok, Facebook cũng vậy. Chỉ follow và xem các nội dung chất lượng và không mang tính định hướng. 😀😁

Đây không phải nội dung cho trẻ em. Những bài được gắn tag cho trẻ em sẽ tắt tính năng bình luận, cái này chỉ gắn tag trò chơi và có hàng tá link game ở phần mô tả. Tuy nhiên hình ảnh hoạt họa ngộ nghĩnh có thể khiến trẻ em xem youtube bấm vào. 

YouTube không kiểm duyệt thumbnail, nên mấy kênh bẩn này mọc lên như nấm. Nhớ lại những năm 2015 - 2016 có hoạt hình Minecraft monster school xem hay dã man, còn bây giờ thì....

Biện pháp tốt nhất là ba mẹ nên tự lọc nội dung cho con bằng cách tự search cho các con những nội dung chất lượng, phù hợp với lứa tuổi để Youtube nó tự đề xuất các nội dung liên quan. Dù không loại bỏ 100% được nhưng cũng hạn chế khá nhiều. Chứ mấy kênh rác làm content kiểu này đúng kiểu sống dai thành huyền thoại, report sập kênh này nó mở kênh khác ngay ấy mà.

- Youtube chỉ là cái máy thôi bạn, nó kiểm duyệt, phân phối và đề xuất nội dung qua thuật toán thông minh bằng cách kiểm tra tài khoản google trên Youtube có phù hợp hay không. Nên việc trẻ em xem các nội dung người lớn là do chúng bị tiếp cận một cách thụ động qua TV hoặc là xem video từ điện thoại bố mẹ (dính tài khoản google người lớn).

- Vì vậy, việc trẻ em xem nội dung người lớn trên các thiết bị thông minh, một phần phải nhờ vào can thiệp, theo dõi và giáo dục từ các bậc phụ huynh. 

- Ngoài ra, nội dung dành cho thiếu nhi thì Youtube đã có nền tảng app Youtube Kid nhằm bảo vệ sự ngây thơ, trong sáng trẻ thơ. Quan trọng hơn hết, cha mẹ là người điều hướng trẻ tránh các nội dung người lớn, khuyến khích trẻ tham gia nội dung lành mạnh cho thiếu nhi.

- Thật sự tình trạng mấy đứa nhỏ xem nội dung đáng lo ngại, con hay cháu của người quen và anh/chị ruột của mình, chúng nó cũng toàn xem mấy cái người lớn thôi. Dẫn đến là tụi nhỏ bắt chước hành động giống mấy nội dung trên youtube, nên tâm lí phát triển sớm. Tâm lí mà phát triển sớm thì sinh lí phát triển theo gây ra qua nhiều hệ lụy cho trẻ.

https://cdn.noron.vn/2022/11/15/6aotyku0j2q6silxdlloxbdwlhug6q-wqcqrt9vwzdohj2uwnebgtlj1qbwdyptvujimmcq7yfqwfvhgcthcxxray9dhlnicu6qjs8w600-h315-p-l80-sg-rj-1668484475-1668484475.jpg
Youtube Kids bảo vệ sự trong sáng của trẻ

Vĩ Content - Sứ Giả Content

👉Nhớ cho mình xin một lượt follow nhen. Cảm ơn bạn