Nói về 10 ngày không ra khỏi nhà quá 1km :v

  1. Phong cách sống

Vậy là đã 10 ngày kể từ khi mình từ Gia Lai vào lại Đồng Nai. Mười ngày chỉ ở phòng học tập, giải trí, cập nhật tin tức, kết nối bạn bè thông qua máy tính và điện thoại. Đây là những gì mình cảm nhận được sau 10 ngày trôi qua của mình.


Cô đơn

Ai trên đời cũng vậy, cũng đều sợ cô đơn cả. và chính xác là mình đang trải nghiệm cảm giác của sự cô đơn, một ngôi nhà lớn của một ông bác chỉ có một mình mình ở trong những ngày qua. nhưng ngay đầu thật sự là thử thách với mình, vì mình liên tục nghĩ đến những điều hay ho sẽ xảy ra trong ngôi nhà. Nhưng rồi vài hôm thì cũng quen. Có lẽ tại mình suy nghĩ quá nhiều mà thôi, kk. Cảm giác cô đơn trống vắng thật không thú vị chút nào, cả ngày không hề nói chuyện, vì có ai đâu mà nói. Lắm lúc mình sợ mình sẽ quên cả tiếng Việt ấy.


Dậy sớm hơn

Ngày trước đi làm ở miền tây, mình giống như hầu hết các bạn trẻ hiện nay là thức khuya và dậy rất trễ, đa số dậy là đi ăn coi như là ăn trưa luôn rồi mới đi làm. Nhưng hiện tại thì mình sống có khoa học hơn hẳn. 6h sáng dậy, uống nước, hít đất, plank, ăn mì tôm ( bánh mì), tắm sơ qua, sau đấy lên phòng học, đọc nhiều thứ.


Sáng tạo hơn

Khoảng thời gian này mình đọc rất nhiều, xem nhiều những thứ hay ho sáng tạo từ các bài viết, blogger,... Và mình đã quyết định tự tay viết blogger cho chính mình. Mình có học thêm một số phần mềm đồ họa và đã biết chút chút, có thể mình sẽ show những tác phẩm trong thời gian tới :V.


Học nhiều nhưng mỗi thứ một ít

Một mình mình làm tất cả nên mọi việc từ chụp hình sản phẩm, viết content, bán hàng trên Insta hay shopee như thế nào, marketing ra sao, học làm web, học về những kĩ năng để phát triển bản thân. Nói chung là quỹ thời gian mình thực sự nhiều nên mình sưu tầm đc khá nhiều thứ. Mình biết là học nhiều nhưng học sơ sơ thì cuối cùng cũng sẽ chẳng đc kết quả gì, nhưng tại sao mình vẩn học. Đó là vì mình đang muốn sưu tầm, muốn mở mang đôi chút về thế giới ngoài kia, và cũng có thể như vậy sẽ giúp mình biết được đâu sẽ là thứ tạo cảm giác thú vị cho bản thân rồi sau đấy theo đuổi.


Làm việc chăm chỉ và tập trung hơn

Mình là một người hướng nội cho nên khi ở một mình như thế này thực sự giúp mình suy nghĩ tập trung hơn. Đây chính là lợi thế của mình và những người có xu hướng hướng nội.


Tiền

Những ngày qua mình đc ở một mình như này thực chất không phải do mình quyết định tất cả, mà là vì có một đề nghị của bác mình là. Bác sẽ chu cấp, hỗ trợ mình, để mình học đc kĩ năng về diễn họa ngoại thất ( học vẽ Autocad, sketchup, revit,...). Vì vậy, tiền kh phải là vấn đề quan trọng nhất của minh vào lúc này


Mối quan hệ

Nhiều mối quan hệ đã bị mất năng lượng nặng nề, thực sự buồn khi nghĩ về các mối quan hệ bạn bè của mình. Nếu mình kh là người kết nối, mở lời thì thật là ít khi bạn bè tìm kiếm đến mình. Có vẻ mình kh tạo đc giá trị nhiều cho bạn bè nên như vậy cũng phải.







Từ khóa: 

phát triển bản thân

,

phong cách sống