[Noron] Book Debate

  1. Phong cách sống

  2. Giáo dục

  3. Sách

  4. Noron

  5. Tư duy

“Người đọc quá nhiều và dùng tới bộ óc quá ít sẽ rơi vào thói quen suy nghĩ lười biếng.”

Any man who reads too much and uses his own brain too little falls into lazy habits of thinking.

Albert Einstein

Ngày nay, không quá khó khăn để chúng ta có thể tiếp cận và sở hữu sách. Nhưng trên tay có sách, không có nghĩa là trong tư duy sẽ có sự biến chuyển, bởi không ít người:

….mua sách về nhưng chưa chắc đọc

…đọc theo phong trào

….có thể “giả vờ” đọc

….đọc để “đạo” văn

Khác với các lối đọc nêu trên, nếu bạn kì vọng việc đọc thực sự góp phần giải quyết các vấn đề thực tế của mỗi cá nhân hay tập thể, bạn cùng tôi cần đọc để chủ động suy ngẫm và rời khỏi vùng an toàn, tham gia vào tranh biện.

Đó là nguồn gốc của ý tưởng Book Debate mà tôi mong muốn được chia sẻ cùng cộng đồng Noron. (sau khi được truyền cảm hứng từ cuộc thi mang tính chất vì cộng đồng của anh

Nguyễn Quang Vinh
)

https://cdn.noron.vn/2021/11/05/2508818158497-1636080512_1024.png

Những ý kiến xác đáng từ quá trình tranh biện không những giúp bản thân người đọc mở mang hiểu biết, đánh giá lại quá trình đọc mà còn góp phần sàng lọc ra các tác phẩm giá trị trong bối cảnh “vàng thau lẫn lộn” của thị trường xuất bản rất sôi nổi nhưng cũng không kém phần hỗn độn như hiện nay. Ngay lúc này, độc giả cần là những nhà tiêu dùng thông thái, bởi không giống như các hàng hóa thông thường, sách có ảnh hưởng lâu dài đến đời người.

Hãy tham gia Book Debate cùng Noron bằng cách chủ động đặt ra các chủ đề tranh biện có liên quan đến sách. Book Debate là nơi để tất cả chúng ta cùng tham gia thảo luận, tranh biện trên tinh thần thiện chí và tôn trọng.

"Khi tôi bất đồng ý kiến với một người hiểu lý lẽ, tôi để thực tế làm trọng tài cuối cùng. Nếu tôi đúng, anh ta sẽ học hỏi được; nếu tôi sai, tôi sẽ học hỏi được; một trong hai chúng tôi sẽ thắng, nhưng cả hai đều thu được lợi ích."

When I disagree with a rational man, I let reality be our final arbiter; if I am right, he will learn; if I am wrong, I will; one of us will win, but both will profit.

Ayn Rand

P/s: Để Book Debate thêm phần hấp dẫn, với những chủ đề hay (có gắn nhãn "Book Debate" được nhiều người tham gia), những ý kiến tranh biện sắc sảo mình xin được tặng coin theo mức:

  • 50 coin cho câu có lượt yêu thích nhiều nhất

  • 30 coin cho câu có lượt yêu thích nhiều thứ nhì

  • 20 coin cho câu có lượt yêu thích nhiều thứ ba.

Tổng kết sau khoảng 07 ngày, tính từ thời điểm "Book Debate" được đăng trên Topic Sách.

Từ khóa: 

noron

,

bookdebate

,

tranh biện

,

văn hóa đọc

,

mạng tri thức việt

,

phong cách sống

,

giáo dục

,

sách

,

noron

,

tư duy

Thời gian trước mình cứ "đọc theo phong trào", thấy gì hot, sách mới hay hay thì cứ mua và đọc, mặc dù một số cuốn best seller nhưng ko hợp gout. Càng trưởng thành gout đọc sách thể hiện rõ hơn, biết chọn lựa kĩ sách để mua và đọc :D

Trả lời

Thời gian trước mình cứ "đọc theo phong trào", thấy gì hot, sách mới hay hay thì cứ mua và đọc, mặc dù một số cuốn best seller nhưng ko hợp gout. Càng trưởng thành gout đọc sách thể hiện rõ hơn, biết chọn lựa kĩ sách để mua và đọc :D

Để xem mình có gì chia sẻ không, kiểu mỗi lần đọc thì đầy chỗ thắc mắc ấy nhưng tự dưng ai hỏi thì lại quên mất 😿

để tui hóng xem sao :v

Mình mới bổ sung thêm phần thưởng để Book Debate hấp dẫn hơn, mời mọi người tham gia nhé:)

🤣🤣🤣