Nước nào dễ nhất bị gây ra "cách mạng màu" trong các nước Đông Nam Á

  1. Tin Tức

Trong 169 năm kể từ khi thành lập Mỹ vào ngày 4 tháng 7 năm 1776 đến khi kết thúc Thế chiến thứ hai, Mỹ đã tham chiến trong 93% thời gian. Từ ngày 1 tháng 11 năm 1955 đến ngày 30 tháng 4 năm 1975, Mỹ đã đầu tư gần 600.000 quân lực và 150 tỷ đô la Mỹ vốn liếng, đã chiến đấu gian khổ ở Việt Nam trong 20 năm, nhưng cuối cùng đã bị đánh bại. Chiến tranh Việt Nam chắc chắn là trận Waterloo lớn nhất mà Hoa Kỳ gặp phải.

1610972440(1)

Đối với sự giao lưu nhiệt tình giữa Mỹ và Việt Nam trong những năm gần đây, thế giới bên ngoài lúc đầu không hiểu. Đặc biệt trong năm 2020, khi cuộc chiến toàn cầu chống lại đại dịch , Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Mike Pompeo (Mike Pompeo) và Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh (Phạm Bình Minh) thường xuyên gọi điện, họ đang tính toán gì?

1610972512(1)

Trên thực tế, sau khi Mỹ và Việt Nam có quan hệ tốt, các tư tưởng tư bản của Mỹ cũng được Phạm Bình Minh đưa vào Việt Nam,đồng thời cũng giải quyết thay di chuyển mâu thuẫn kinh tế sau khi dịch bệnh ở Mỹ , nhiều mặt hàng nông sản Việt Nam cũng có thể xuất khẩu sang Mỹ, và các nhà máy của Mỹ bắt đầu có mặt tại Việt Nam số lượng lớn. Tất nhiên, Mỹ không tử tế như vậy, ngoài việc trao đổi kinh tế và thương mại, Mỹ còn tiến hành thâm nhập chính trị.

Ngày 3 tháng 8 năm 2011, sau khi ông Nguyễn Tiến Dũng trao lại chức Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cho Phạm Bình Minh, ngày 15 tháng 7 cùng năm, ba tàu chiến Mỹ vừa đến Đà Nẵng, để tham gia cuộc tập trận hải quân chung Việt - Mỹ. Phạm Bình Minh công khai mời Mỹ can thiệp, Ông phụ trách kinh tế và ngoại giao Việt Nam, hình thành nhóm lợi ích khổng lồ. Vì vậy, Phạm Bình Minh có một sức nặng không thể thay thế trong mối quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam, Với tuyên bố cấp cao của Phạm Bình Mình rằng quan hệ ngoại giao của ông với Pompeo, dường như việc trở thành quyền lực tối cao ở Việt Nam chỉ là chuyện nhỏ.

Vậy Việt Nam có những biện pháp gì để đối phó với “cuộc cách mạng màu” đang đặt ra Mỹ hiện nay? Chỉ cần không làm lớn chuyện, họ sẽ không can thiệp. Trên thực tế, nó đã trở thành một loại nuông chiều, càng thêm nuông chiều sẽ hình thành một thế lực mạnh mẽ, mà lực lượng này thì phải nghe theo Mỹ. Vẫn còn một số lượng lớn chức viên thân Mỹ ở miền nam , những người này đã ẩn sâu sau ngày đất nước Việt Nam thống nhất, điều đáng nói là vụ bạo loạn trên Đồi Capitol Mỹ lại xuất hiện cờ của Cộng hòa Việt Nam , mặc dù hiện nay Việt Nam được hòa bình nhưng mà quên đi nỗi đau!

1610972585(1)

Mỹ mạnh vì độc quyền và bá quyền, dân chủ tự do chỉ là mượn danh nghĩa, Việt Nam đi theo Mỹ ngoài bị trở thành bia đỡ đạn mà còn bị lợi dụng.

Từ khóa: 

tin tức