Bố hay mẹ của bạn là người nghiêm khắc, khó tính, 'độc tài' hơn?

  1. Tâm lý học

Ngày xưa còn bé mình hay nghĩ rằng các mẹ thường sẽ khó tính, nghiêm khắc hơn các bố, trong các công việc gia đình và dạy dỗ chăm sóc con cái (có lẽ do phụ nữ bình sinh chỉn chu kĩ tính hơn chăng???). Nhưng về sau này khi tiếp xúc và nói chuyện với nhiều người bạn, mình biết rằng ở rất nhiều gia đình khác, các ông bố lại đóng vai nghiêm khác, trong khi các mẹ hiền lành thoải mái hơn. Vậy là mỗi nhà một khác???

Các bạn có nghĩ giống như vậy không? Ở nhà các bạn thì bố hay mẹ bạn là người nghiêm khắc hơn? Có nguyên nhân sâu xa nào trong tâm lý học quyết định sự khác biệt này không nhỉ?

Từ khóa: 

làm cha mẹ

,

tâm lý học

Bố mình khó tính nhưng mẹ nghiêm khắc hơn
Trả lời
Bố mình khó tính nhưng mẹ nghiêm khắc hơn
Nhà mình thì người nghiêm khắc là mẹ. Bố chỉ đóng vai trò định hướng những việc lớn thôi, còn rèn hàng ngày là mẹ.
Mẹ khó tính hơn bố nhiều

chắc có lẽ có mỗi tôi khác biệt.vì trong gia đình tôi ba mẹ tôi thương yêu tôi vô điều kiện.đối với họ tôi là vô giá.và vì thiếu suy nghĩ chưa chín chắn nên tôi hơi bốc đồng.khó tính và độc tài muốn bẽ cong vũ trụ theo ý tôi nhưng chính vì tình yêu của ba me tôi đã cảm hóa được tính tình và lấn át độc tài của mình.và tôi hiểu rằng nghiêm khắc độc tài mà bạn nói thật ra đó là tình yêu của họ dành cho bạn.họ đã hy sinh cả cuộc đời họ để cũng cố cuộc đời bạn. ai cũng có mặt tốt mặt xấu vậy nên hãy nhìn thẳng vào vấn đề họ nghiêm khắc với bạn độc tài với bạn họ được gì?không hay họ phải lo lắng tốn công tốn sức mong sao bạn thành đạt trưởng thành.và ai được lợi bạn hay cha mẹ bạn.

Mẹ khó tính hơn bố nhiều, chắc do bố đi làm nên không ở nhà 😂. Nhưng mẹ vẫn quan tâm con cái nhất, là người báo thức mình dậy 😅, nấu ăn cho cả nhà những bưã ăn thật ngon và đến từng tuổi này rồi mẹ vẫn sợ mình bị kẻ xấu lợi dụng 😂 Nhưng tất cả thì vẫn hiểu cho mẹ vì mẹ luôn muốn tốt cho con cái ❤ Happy Mother Day

Mẹ và bố đều có những cách yêu thương bạn khác nhau. Mẹ thì yêu thương bạn một cách chuẩn mực và luôn dùng lời nói lẫn hành động . Bố thì sẽ chỉ dùng hành động để thể hiện mà thôi.

Bố mình
Con gái thân vs cha
Con trai thân vs mẹ
Mẹ. Hihi

Không biết