Ở Việt Nam thời nay, một người trẻ ấp ôm làm nghề gốm liệu có quá khó khăn?

  1. Hướng nghiệp

  2. Khởi nghiệp

Mình chưa được tiếp xúc nhiều nên không rõ về tiềm năng của nghề gốm tại nước ta cho lắm. Mình có theo dõi những kênh làm gốm của các nước khác, thì thấy nghề này vẫn đang rất phát triển. Nhưng có lẽ điều kiện ở Việt Nam thì khác, về nguồn nguyên vật liệu, thị trường, giá thành...Và có rất nhiều nguồn hàng giá rẻ nhập từ nước ngoài về nữa. Vậy liệu theo đuổi ngành làm gốm có phải con đường khả thi hay không và nếu chọn theo đuổi, thì mình cần lưu ý điều gì?

Mong nhận được câu trả lời của mọi người, mình xin cảm ơn!

Từ khóa: 

hướng nghiệp

,

khởi nghiệp

Mình không rõ về ngành làm gốm nên không thể trả lời câu hỏi của bạn. Nhưng mình muốn nói rằng bạn có một đam mê thật tuyệt vời, mình ủng hộ bạn hết mình. Cố lên nhé!

Trả lời

Mình không rõ về ngành làm gốm nên không thể trả lời câu hỏi của bạn. Nhưng mình muốn nói rằng bạn có một đam mê thật tuyệt vời, mình ủng hộ bạn hết mình. Cố lên nhé!

Rất khả thi nếu đam mê.

Cần thương hiệu đủ mạnh, sự bảo kê đủ hùng hậu kiểu như ông Vượn... thì mới chắc kèo vì gốm sẽ khó hướng đến khách hàng thấp, nhất là thời buổi dịch bệnh hiện nay

Mình thích gốm, thích đất đai nên mình ủng hộ bạn nha.
Làm gì cũng sẽ có rào cản nhưng đam mê và thực sự quyết tâm sẽ giúp chúng ta vượt qua được bạn ạ.

Nếu bạn có ý tưởng gì đó mới mẻ cho sản phẩm mới của mình cụ thể là đồ gốm như bạn đề cập thì mình tin chắc chắn sẽ thành công. Quan trọng nhất trong việc kinh doanh là tìm được ngách thị trường tiềm năng cho sản phẩm của mình, kinh doanh gì thì cũng đều khó khăn cả bạn à.

WWoa ý tưởng hay quá. Mình không biết nhiều về gốm nhưng mình cũng rất thích vì đẹp và sang trọng nữa. T nghĩ bạn thử khảo sát thị trường xem nhu cầu của người Việt rồi bắt đầu định hướng. T nghĩ cũng nhiều người thích gốm đó

Mình rất ngưỡng mộ đam mê của cậu. Hy vọng là cậu có thể biến nó thành hiện thực, dù sớm dù muộn. Mình thích gốm và mình chắc chắn sẽ ủng hộ sản phẩm của cậu.

Theo mình nghĩ nghề gốm có thể kết hợp với nhiều sản phẩm, hoạt động, ý tưởng kinh doanh v.v thật ra mô hình kinh doanh của nghề này cũng khá đa dạng nên cũng ko quá khó nếu như bạn muốn nảy ra hình thức mà mang lại lợi nhuận theo ý muốn. Chưa kể cuối cùng bạn có độ nổi tiếng hoặc là "thương hiệu hàng hoá" ...
Bạn ráng lên nào !! 👏 chúc bạn sự nghiệp thành công rực rỡ 😁