On my writing

  1. Văn hóa

  2. Tâm sự cuộc sống

Mình không nhớ từ khi nào mình bắt đầu viết, nhưng mình biết việc viết đối với mình đã sớm không thể dùng một từ thích hay yêu để diễn tả nữa, cũng không có từ ngữ nào đủ quan trọng để diễn tả được tầm quan trọng của việc này đối với mình. Mình viết như một nhu cầu sống của mình, cấp bách, cần thiết, và tự nhiên như thể việc mình đang thở đây. Viết đối với mình là một hiển nhiên không cần cắt nghĩa, không cần lý giải và không cần bất cứ tiền đề nào khác.

Mình yêu việc chơi đùa với các con chữ và cái cảm giác khi tìm được chính xác một từ có thể diễn tả chính xác suy nghĩ của bản thân lúc đó. Đây là một loại cảm giác vô song, không có điều gì so sánh được. Nó rung động đến nơi sâu nhất của tâm hồn mình và trả lại cho mình cảm giác thỏa mãn vô cùng tận.

Mình yêu việc đọc được tâm tư, suy nghĩ, tư duy của người khác qua từng câu từ mà họ dùng, thứ cảm xúc nào ẩn chứa bên dưới mỗi con chữ. Nó mang lại cảm giác thích thú kỳ lạ, như thể mình mới khám phá ra điều mà người khác muốn che giấu nhưng chính bản thân người đó lại không biết. Như thể tâm hồn mình đang được giao lưu với một tâm hồn khác, nguyên bản, tinh khiết, không lọc lừa, dối trá.

Mình yêu cả cái sức mạnh ghê gớm của ngôn từ, có thể giết chết người ta nhưng cũng có thể cứu vớt người ta. Đây là thứ vũ khí quyền lực nhất, giống như nước là nguyên tố mạnh mẽ nhất trong các nguyên tố. Ngôn từ mang quyền lực giống như nước. Lúc êm ái, dịu hòa có thể tắm mát tâm hồn người ta. Lúc ấm áp có thể nuôi dưỡng một con người. Nhưng cùng lúc đó có thể ẩn chứa những cơn sóng thần dữ dội, bạo tàn cuốn trôi và tàn phá mọi thứ trên con đường nó đi qua. Không có thứ gì trên đời có thể mang sức mạnh to lớn đến dường ấy mà vẫn giữ được sự thuần khiết đến dường ấy. Thật kỳ diệu!

Và mình cũng có nhiều góc nhỏ để lưu giữ những ngôn từ chứa đựng mỗi một khoảnh khắc, một phần tâm hồn khác nhau của mình như thế.

Khi muốn mạnh mẽ bày tỏ bản thân, bày tỏ những cảm xúc và suy nghĩ thật nhất của mình, mình sẽ viết trên

Chuyện của cô Mị
.

Khi muốn nói về niềm đam mê điện ảnh bất tận của mình, những cảm xúc thỏa mãn và sự tận hưởng của mình trước từng thước phim, mình sẽ gửi gắm ở

Lena et Films
.

Khi muốn lưu giữ tất cả những cảm xúc buồn, vui của mình qua mỗi tác phẩm văn học, những trang sách mình đọc, mình sẽ viết lên

ĐỌC
.

Dĩ nhiên, khi nghiêm túc, khi muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình với những bạn trẻ đi sau, mình sẽ chia sẻ về đời sống công sở lạnh như tiền của mình ở

Anne's Work and Life
.

Mỗi một câu chữ mình viết ra đều là một phần của chính con người mình, nếu hỏi mình điều gì là điều chân thật nhất trong đời mình, thì đó là mỗi câu từ mình viết ra. Bởi vì tất cả chúng đều được thai nghén từ toàn bộ con người, trái tim và tâm hồn mình. Mỗi một bài viết viết ra là một phần của mình cũng chết đi theo, bởi vì nó đã nằm lại nơi những ngôn từ đó, đã được rút gan rút ruột để viết ra.

Từ khóa: 

viết

,

on writing

,

viết lách

,

câu chuyện

,

kỹ năng

,

văn hóa

,

tâm sự cuộc sống

Năm mới chúc bạn có thêm những bài viết hay nhé! mình mới đọc review phim của bạn, chưa biết là bạn cũng viết những mảng khác nữa (như review sách chẳng hạn)
Trả lời
Năm mới chúc bạn có thêm những bài viết hay nhé! mình mới đọc review phim của bạn, chưa biết là bạn cũng viết những mảng khác nữa (như review sách chẳng hạn)
Bạn giỏi thật đó. Một lúc bạn có thể viết nhiều kĩnh vực như vậy.... chúc bạn thành công

hay quá nèee