Ống hút nhựa có thật sự cần thiết? ?

  1. Phong cách sống

Mỗi khi mình đến quán ăn hay quán nước, mỗi ly nước đều đính kèm cùng với một chiếc ống hút. Thậm chí nếu không được phục vụ ống hút, mình cũng sẽ yêu cầu nhân viên phục vụ đưa cho. Sử dụng ống hút đã trở thành một thói quen “dĩ nhiên” của mình từ rất lâu rồi.

Rồi một hôm mình tình cờ thấy một bài viết về tác hại của ống hút, nào thì tiềm tàng chất gây ung thư, hay số lượng rác thải cũng tỉ lệ thuận tăng vì mỗi ngày có đến hàng ngàn hàng triệu lượng ống hút được tiêu thụ trên toàn thế giới

Mình nhận ra chỉ cần hi sinh một chút thuận tiện cho bản thân bằng cách từ chối nhận ống hút khi mua nước thì đã góp phần giảm đi được phần trăm đáng kể cho các ảnh hưởng xấu này. Tuy nhiên bỏ hẳn việc dùng ống hút thì cũng hơi khó khăn, vậy nên mình đã tự tìm hiểu về những loại ống hút được làm từ những vật liệu an toàn với môi trường. Sau khi google các kiểu thì mình biết được có 2 loại ống hút có thể thay thế ống hút nhựa, đó là ống hút kim loại và ống hút thủy tinh.

Để có thể mua 2 loại ống hút trên (giá từ 40k-60k thôi, ống hút thủy tinh thì đắt hơn kim loại tí) thì các bạn có thể đến 2 địa chỉ sau:

The Organik House 7F Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Bến Nghé, Quận 1

Hay Green Around The Corner (địa chỉ thì mình không nhớ nhưng bạn cứ thử search trên FB nhé)

Còn bạn, liệu bạn đã sẵn sàng bỏ thói quen dùng ống hút nhựa để góp phần bảo vệ mẹ thiên nhiên chưa?

Từ khóa: 

phát triển bền vững

,

ống hút thủy tinh

,

bảo vệ môi trường

,

ống hút kim loại

,

phong cách sống

Mình thấy người ta cũng có ống hút tre nữa đó. Shopee hình như có bán. Tuy mang ống hút theo bất tiện nhưng bỏ qua chút để bảo vệ môi trường, mình thấy ok mà!

Trả lời

Mình thấy người ta cũng có ống hút tre nữa đó. Shopee hình như có bán. Tuy mang ống hút theo bất tiện nhưng bỏ qua chút để bảo vệ môi trường, mình thấy ok mà!

Cá nhân mình thấy đi đâu cũng cầm theo cái ống hút cực kỳ bất tiện, bạn đi trên đường bụi bẩn bám vào đó, rồi đến quán bạn lại phải mang ống hút ra rửa, mà rửa chưa chắc đã sạch, nước để rửa cũng chắc gì đã sạch.

Chưa kể tới ví dụ có tai nạn va quệt gì đó, ống thủy tinh vỡ mảnh cắm vào người, hay bị cái ống sắt nó xiên vào người.

Cảm ơn thông tin hữu ích này của bạn, nhưng thực tế mình thấy có chút bất tiện, cứ mỗi lần đi đâu là phải mang ống hút này theo, chứ giá như trên quá đắt để cho quán cung cấp phục vụ mình :)