Tại sao Only Fans - Nền tảng chia sẻ nội dung người lớn nguy hiểm?

  1. Công nghệ thông tin

  2. Giới tính

OnlyFans tiềm ẩn nhiều mối nguy như bị trả thù bằng ảnh khiêu dâm, quấy rối, lạm dụng. Nó còn ảnh hưởng tiêu cực đến những người dùng chưa đủ tuổi.

https://cdn.noron.vn/2021/08/04/only-fans-logo-1628052646_1024.png

1. Only Fans là gì?

OnlyFans - là nền tảng cho phép người dùng chia sẻ những hình ảnh và video nhạy cảm về chính họ - để tìm cách trang trải phí sinh hoạt.

OnlyFans, công ty được thành lập năm 2016 bởi doanh nhân người Anh Tim Stokely, trở nên nổi tiếng trong thời kỳ đại dịch. Tính đến tháng 12/2020, nền tảng này có hơn 90 triệu người dùng và khoảng một triệu nhà sáng tạo nội dung, tăng thêm 120.000 vào năm 2019.

2. Only Fans là CẦN CÂU CƠM ĐẦY..."NGUY HIỂM"

Khi số lượng người thất nghiệp tăng lên nhanh chóng, nhiều cô gái trẻ như Benavidez và Eixenberger đang chuyển sang OnlyFans để tìm cách có thu nhập.

Trích dịch bài đăng trên New York Times về những phân tích của các nhà xã hội học ở sự thịnh hành của OnlyFans trong mùa dịch. Nhiều người xem nền tảng này là nơi để kiếm tiền khi bị sa thải khỏi công việc chính thức.

https://cdn.noron.vn/2021/08/04/tggpctqzgyujde3ejzekrizogi03ecl88ds4p0dn-1628052714_1024.jpg

Tháng 6/2020, Savannah Benavidez (23 tuổi) nghỉ công việc nhân viên hóa đơn y tế để chăm sóc con trai 2 tuổi. Sau nhiều tháng ở nhà, số tiền tiết kiệm của Benavidez dần cạn kiệt, cô tạo một tài khoản trên OnlyFans - nền tảng cho phép người dùng chia sẻ những hình ảnh và video nhạy cảm về chính họ - để tìm cách trang trải phí sinh hoạt.

Lexi Eixenberger (22 tuổi, bang Montana, Mỹ) cũng mở tài khoản OnlyFans vào tháng 11 năm ngoái. 3 lần bị cho nghỉ việc trong mùa dịch khiến Eixenberger tuyệt vọng.

Tuy nhiên, dù được coi là nơi các cá nhân kiếm bộn tiền thông qua nội dung tự sáng tạo, OnlyFans tiềm ẩn nhiều mối nguy như bị trả thù bằng ảnh khiêu dâm, quấy rối, lạm dụng. Nó còn ảnh hưởng tiêu cực đến những người dùng chưa đủ tuổi.

Theo New York Times, đại dịch đã gây ra những tổn thương sâu sắc cho phụ nữ và các bà mẹ. Nó từng bước xóa sổ những ngành nghề do nữ giới chiếm ưu thế, chẳng hạn các doanh nghiệp bán lẻ, nhà hàng và chăm sóc sức khỏe.

“Rất nhiều người đang đổ xô vào trang này vì tuyệt vọng. Họ chật vật về cái 'ăn cái mặc', tiền điện và làm sao để không bị đuổi ra khỏi nhà”, Angela Jones, nhà khoa học kiêm phó giáo sư ngành xã hội học tại trường Cao đẳng Farmingdale State, cho biết.

Benavidez sử dụng OnlyFans để làm nguồn thu nhập chính, còn Eixenberger tận dụng nền tảng này như một cơ hội may mắn. Song một số cô gái cũng lo lắng con đường này sẽ cản trở khả năng kiếm việc làm của họ trong tương lai. “Thực tế, chỉ cần mở một tài khoản trực tuyến và bắt đầu tham gia thử nghiệm là bạn sẽ sa chân vào đó”, bà Jones nhấn mạnh.

https://cdn.noron.vn/2021/08/04/onlyfans-plataforma-adultos-esa-moda-1947259-1628052756_1024.jpg

Như bất kỳ nền tảng mạng nào, OnlyFans cũng tiềm ẩn nguy hại. “Một khi gia nhập, tôi không thể nào quay đầu. Tôi được biết tới nhờ nó. Tôi sợ nếu sau này có con, con tôi sẽ bị BẮT NẠT, BỊ HẮT HỦI vì nó là con của 1 cô gái k.h.i.ê.u d.â.m. Bạn nên thận trọng suy nghĩ đến những điểm hạn chế đó”, Lauren Elizabeth (24 tuổi, đến từ Northamptonshire) bày tỏ.

Lauren phải đối mặt với rủi ro. Cô thấy nội dung của mình đăng lên OnlyFans bị đánh cắp và phát tán trên các trang web đen, nhận ra rằng tài khoản càng nhiều người đăng ký thì việc kiểm soát nội dung càng trở nên khó khăn.

“Hình ảnh bị rò rỉ, tôi xuất hiện trên trang phim k.h.i.ê.u d.â.m. Một số người đăng ký bán đồ của tôi. Nhiều người ăn cắp hình ảnh rồi giả danh tôi. Tôi từng khóc rất nhiều, những điều đó thật tồi tệ”.

Elle Morocco (36 tuổi, sống tại West Palm Beach, Florida) bị sa thải vào tháng 7. Khoản đền bù thất nghiệp của cô không bao gồm 1.600 USD tiền thuê nhà hàng tháng, hóa đơn điện nước và chi phí ăn uống. Vì vậy, Morocco quyết định tham gia OnlyFans sau 4 tháng nghỉ việc.

Nhằm thu hút số người đăng ký, cô buộc phải tạo tài khoản Instagram và Twitter để đăng ảnh, tương tác với với follower. Morocco cho hay cô gặp khá nhiều khó khăn ban đầu, tốn thời gian hơn dự kiến, nhưng số tiền kiếm được cũng chẳng đáng bao nhiêu.

“Nó gần như là một công việc toàn thời gian. Fan hâm mộ muốn thấy bạn đăng bài hàng ngày. Bạn phải luôn hoạt động, chụp ảnh để đăng”, cô gái đến từ Florida chia sẻ.

Morocco cũng lo ngại sự hiện diện của mình trên nền tảng này sẽ khiến cô khó được tuyển dụng vào các công việc đúng chuyên môn trong tương lai.

“Nếu đang tìm kiếm một công việc văn phòng, họ có thể không chọn bạn nếu phát hiện bạn có mặt trên OnlyFans. Phần lớn nhà tuyển dụng không muốn thuê gái m.ạ.i d.â.m”, cô nói với The New York Times

3. ĐÁNH ĐỔI AN TOÀN CỦA BẢN THÂN

Barb Brents, giáo sư xã hội học tại Đại học Nevada (Las Vegas), khẳng định rủi ro khi hoạt động m.ạ.i d.â.m trực tuyến không kém với hoạt động trực tiếp.

Giáo sư Julia Davidson, một cố vấn về an toàn Internet của chính phủ Anh, cho biết: “Một khi phụ nữ công bố những hình ảnh đó, họ sẽ mất quyền kiểm soát chúng. Vấn đề là sau đó hình ảnh xuất hiện ở nhiều trang web. Hậu quả là có thể ảnh hưởng đến các đơn xin việc và các mối quan hệ trong tương lai”.

https://cdn.noron.vn/2021/08/04/c2007fee-019e-4c0b-8956-74a5e93f1c5a-1628052832_1024.jpg

Bên cạnh đó, người sáng tạo có thể là mục tiêu của “doxxing” (tạm dịch: đánh cắp thông tin) - một hình thức quấy rối trực tuyến, công bố thông tin riêng tư hoặc nhạy cảm về ai đó mà không được chính chủ cho phép.

Tháng 4 năm ngoái, một thợ cơ khí ở Indiana đã mất việc sau khi ban giám đốc biết cô có tài khoản OnlyFans.

Vào tháng 12, New York Post đã đăng tin về một bác sĩ ở thành phố New York đang sử dụng OnlyFans để kiếm thêm thu nhập. Cô sau đó bị sa thải.

Ngoài ra, người dùng còn phải đối mặt với trò “capping" - hình thức chụp ảnh màn hình hoặc ghi âm trái phép rồi chia sẻ chúng ở những nơi khác trên Internet. Không ít người sáng tạo của OnlyFans cũng đã nhận được những lời đe dọa và quấy rối trên mạng xã hội.

Họ kHông chỉ gánh chịu hậu quả về nghề nghiệp tương lai mà còn gặp khó khăn trong vấn đề cá nhân. Eixenberger từng giữ bí mật về tài khoản của mình với gia đình.

"Tôi rất sợ một ngày gia đình phát hiện hành động của mình. Tôi không muốn bị xấu hổ hay chối bỏ”.

Theo Zing và Times

Từ khóa: 

onlyfans

,

nền tảng kiếm tiền

,

chia sẻ ảnh nhạy cảm

,

công nghệ thông tin

,

giới tính

Lần đầu biết đến ứng dụng này, tự dưng làm mình liên tưởng đến Bingo. Mô hình hoạt động khác nhau nhưng mục đích tương tự :D

Trả lời

Lần đầu biết đến ứng dụng này, tự dưng làm mình liên tưởng đến Bingo. Mô hình hoạt động khác nhau nhưng mục đích tương tự :D

Nguy hiểm thật đấy, có thể bị nghiện khi sử dụng ứng dụng này

Một khi đã đâm đầu vào là không có đường lui. Nguy hiểm ghê

Nên dùng thử một lần cho biết. Nói chung cũng khá vui.
Simp's World Memes