Phải chăng Châu Phi nghèo là do năng lực?

  1. Xã hội

  2. Phong cách sống

Quang Linh, chủ kênh Quang Linh Vlogs - Cuộc Sống ở Châu Phi, từ trước đến nay được biết đến là người Việt thực hiện rất nhiều những công việc thiện nguyện nhằm cải thiện cuộc sống của người dân Angola. Nhờ anh, hàng ngàn người dân châu Phi có cơm ăn, áo mặc và trẻ em được đến trường.

Tuy vậy, những ngày này công việc của Quang Linh thường xuyên gặp khó khăn:

- Trang trại gặp một số thiệt hại nặng nề vì mưa lớn như ngô đang lớn bị gãy ngang, hỏng mái, sập tường nhà kho và hỏng xe. Trong khi đó, 4 nhân viên mà anh tin tưởng lại mải nhậu nhẹt không chịu đi làm.

- Trước đó, quản lý trang trại - người được Quang Linh tin tưởng đã lấy trộm 2 bao xi măng để đem đi bán.

Mình đã đọc bài viết tại đây:

Mình nghĩ khi có của ăn của để người ta rất dễ bộc lộ ra bản chất. Vốn dĩ mùa màng cũng có lúc này lúc kia, thế nhưng nếu cộng sự không cùng nhau đồng lòng cứu vãn tình hình thì công việc cũng khó mà cải thiện, cuộc sống cũng khó có thể khấm khá hơn. Thực ra cũng không ngoa khi nói Châu Phi nghèo không phải vì thiếu tài nguyên mà là do làm biếng. Mọi người nghĩ sao về quan điểm này?

Từ khóa: 

kinh tế

,

châu phi

,

xã hội

,

phong cách sống

Đừng vì mấy cái clip tiktok để cho rằng 1 châu lục là nghèo. Và cũng đừng ví chỗ nghèo nhất của châu Phi để so sánh với chỗ khác.

Châu Phi không nghèo nhé.

Trả lời

Đừng vì mấy cái clip tiktok để cho rằng 1 châu lục là nghèo. Và cũng đừng ví chỗ nghèo nhất của châu Phi để so sánh với chỗ khác.

Châu Phi không nghèo nhé.

Mình lại ko nghĩ vậy. Mình ko chắc như cứ cho rắng đúng là hiện nay, ng dân lười, biếng, ăn cắp vặt, thiếu tin tưởng,... Nhưng thử ngẫm lại đâu phải do bản chất người ta như vậy. Bần cùng sinh đạo tặc thôi.

Châu Phi với bao nhiêu năm làm thuộc địa, rồi chiến tranh các thứ. Thì việc giàu lên đã rất khó rồi. Nó lại kéo theo 1 thứ là ăn còn chưa đủ thì học chắc chắn ko thể có chứ chưa nói đủ. Mà học là thứ nâng cao dân trí, ko học thì dân trí người ta sao mà cao đc? Dân trí thấp thì dẫn đến tình trạng nói trên. 

1 cái vòng lẩn quẩn khiến người ta ko "khá" lên đc. Nghèo tất nhiên do năng lực nhưng ko mang cái nghĩa năng lực như dân mạng hay nói đâu.

Nói lại tự ái chứ bảo sao người dân Châu Phi mãi không khấm khá lên được, đi đâu cũng kêu than phân biệt này nọ nhưng họ đâu có nghĩ lỗi là từ họ mà ra chứ ai. Mình theo dõi Facebook của mấy đồng chí quân Y GGHB mới thấy, ở Việt Nam thì cái lề đường bé tẹo cũng được tận dụng để trồng rau, nhưng ở bển nguyên mảnh vườn trước nhà toàn cỏ dại, trong khi cả nhà thì đói nhưng nhất quyết không trồng cái gì. Rõ là làm biếng nên mới mãi nghèo.
https://cdn.noron.vn/2023/01/02/photo1633772627165-16337726273741683878010-1641806545708889081680-1672655256.jpg