Phải chăng trái đất đang bước vào giai đoạn tuyệt chủng?

  1. Xã hội

Theo tờ Business Insider sự tuyệt chủng hàng loạt đã từng xuất hiện và nguyên nhân chủ yếu đến từ yếu tố bên ngoài như va chạm với tiểu hành tinh, thiên thạch khổng lồ, khí hậu,v.v... Tuy nhiên, lần này, nguyên nhân chủ yếu đến từ hoạt động của con người.

Các dấu hiệu dễ dàng nhận thấy như khoảng 40% các loài côn trùng suy giảm. Trong 50 năm qua, hơn 500 loài lưỡng cư đã suy giảm trên toàn thế giới, 1.700 loài lưỡng cư, chim và động vật có vú sẽ đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng. Khí hậu nóng lên, băng ở Bắc cực và Nam cực đang tan với tốc độ nhanh hơn, khiến mực nước biển ngày càng dâng cao mỗi năm.

Hiện đại hóa, cách mạng 4.0 là những thứ con người đang hướng đến. Nhưng phải chăng chúng ta đang bước vào thời kỳ tuyệt chủng trong một tương lai xa, khi mà cây cối, động vật hoàn toàn biến mất?

Dưới đây có bạn có nhận ra rừng Amazon - nơi được mệnh danh là lá phổi của thế giới?

https://cdn.noron.vn/2019/04/11/b4d95309c146054f8c4e33dd3206661d.jpg
Từ khóa: 

rừng amazon

,

trái đất tuyệt chủng

,

khí hậu biến đổi

,

nóng lên toàn cầu

,

bảo vệ môi trường

,

xã hội

Phụ thuộc vào ta thức và hành động của con người

Trả lời

Phụ thuộc vào ta thức và hành động của con người

Trái đất sẽ không tuyệt chủng nếu con người biết cách bảo vệ

Thay vì sợ chúng ta hãy xây dựng 1 quả cầu đẹp hơn, xanh hơn

Phụ thuộc vào hành động chúng ta

Gần như vậy chứ bây giờ vẫn chưa thể nói như thế được. Vẫn có thể quay ngược thời gian được nếu như mỗi một người hiểu và biết được hai từ "hậu quả" thì chắc chắn trái đất sẽ tươi xanh như ngày nào thôi.

... nhưng tiếc thay.... haizzz

Đa dạng sinh học trong thời kỳ trở lại đây suy giảm nghiêm trọng, cây cối động vật tuyệt chủng hàng loạt. Và với tốc độ tàn phá hiện nay, hẳn là trong tương lai gần con người cũng tự hủy diệt chính bản thân mình thôi.

Hủy hoại của con người với môi trường đang gây ra những hậu quả khi trái đất đang ngày một nóng lên, kèm theo đó là hiệu ứng nhà kính, và Việt Nam đang chịu ảnh hưởng lớn từ Elino. Bằng chứng là những năm gần đây quá nhiều sự tàn phá của thiên nhiên gây ra cho Việt Nam :(

chúng ta thử nghĩ sâu xa hơn xem

sau này đời con đời cháu đời chắt của chúng ta sẽ như nào nếu thế này có đấy trái đất sẽ bị diệt vong

Chúng ta đang chứng kiến thấy thời điểm hiện tại khí hậu biến đổi rất nhiều.
Sẽ có thể nếu con người không thay đổi hành vi của mình với thiên nhiên