Phải chăng trong thời đại này, giới trẻ chỉ quan tâm tình dục hơn là tình yêu?

  1. Phong cách sống

Để trả lời cho câu hỏi FWB - ONS - GWTF Bạn là ai?, mình có tìm hiểu một vài thông tin và tóm gọn bằng bài viết dưới đây. Hy vọng nó sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc liên quan đến ba khái niệm mới này!

Câu chuyện tình yêu và tình dục thời đại số chưa bao giờ là đề tài thôi nóng bỏng trên các diễn đàn xã hội. Nhiều nghi vấn được đặt ra, rằng có bao nhiêu người đã từng "quan hệ một đêm" mà cảm thấy mãn nguyện? Nên chăng có những hành động vượt rào với bạn thân khác giới? Liệu rằng còn bao nhiêu người trẻ tôn thờ chủ nghĩa “hữu xạ tự nhiên hương”và chẳng hề bị tác động bởi các yếu tố sinh lý?

Con người ở mỗi nền văn hóa khác nhau luôn có cách sống và thể hiện tình cảm trên nhiều phương diện không giống nhau. Tuy nhiên mạng xã lội cùng lối sống tự do, phóng khoáng ở các quốc gia phát triển đã tạo ra một số “định nghĩa” mới khiến câu chuyện yêu đương ở đầu thế kỉ 21 lại càng trở nên thú vị. Hãy cùng tìm hiểu xem bạn là người thuộc nhóm One Nite Stand, Friend With Benefit hay Go with the Flow và từ đó học cách kiểm soát tình yêu và tình dục theo hướng phù hợp nhất.

44cc3bde2d81cedc4e6c692e22090e2e


Cuộc sống thời đại "facebook", "tinder" khiến tình dục dễ dàng như một cú "vẫy tay". Nguồn: Pinterest

51d959f0fd4ebcac0b94031237bb016c

Nguồn: Pinterest

1. Friend With Benefits

Friend With Benefits (FWB) chỉ những mối quan hệ bạn bè nhưng có thể tìm đến nhau bất cứ khi nào muốn “giải tỏa nhu cầu”. Khái niệm này được bắt nguồn từ bộ phim “Yêu nhầm bạn thân” kể về câu chuyện hai người bạn khác giới tìm đến với nhau trong một mối quan hệ không ràng buộc, sau cùng chính sự đồng điệu tâm hồn đã khiến họ nảy sinh tình cảm thật sự. Hầu hết những người có mối quan hệ FWB thường không chủ động tìm kiếm tình yêu thật sự vì quá bận rộng với cuộc sống thường nhật. Hoặc đó cũng có thể là những chàng trai, cô gái vừa trải qua một mối tình sâu nặng nên chưa thật sự trải lòng trước bất kì ai.

Có thể nói những dạng tình cảm như FWB chủ yếu phù hợp với nền văn hóa tự do và phóng khoáng như các quốc gia phương Tây. Lối sống chủ động, thích sự mới lạ và cởi mở trong chuyện tình dục chính là điều kiện tuyệt vời để người trẻ tự do yêu đương và tự do trải nghiệm. Ngược lại, giới trẻ phương Đông dù đang dần tiếp cận những luồng tư tưởng mới mẻ nhưng nhìn chung quan điểm này vẫn còn khá lạ lẫm và đôi khi sẽ bị lên án trong một vài cộng đồng.

1

Bộ phim "Yêu nhầm bạn thân" đã tạo ra làn sóng yêu đương kiểu mới cho người trẻ ở những quốc gia phát triển. Nguồn: The New York Times

1

Những mối quan hệ Friend With Benefits thường dựa trên cơ sở tình bạn. Nguồn: 93.9 WKYS

Có thể nói Friend With Benefits chỉ là mối quan hệ “just for fun” nhưng thực chất chúng ta cũng cần biết điểm dừng. Hãy chắc chắn rằng bạn chỉ đang tìm kiếm một người để giải tỏa nhu cầu và đừng bao giờ rung động nếu không muốn bị tổn thương. Hơn hết chúng ta nên sử dụng các biện pháp phòng tránh an toàn và xác định thời điểm để kết thúc mối quan hệ vì hơn ai hết, chính bạn mới là người hiểu rằng người có tình cảm đầu tiên sẽ là người thua cuộc trong ván bài này.

2. One Night Stand

Cảm giác One Night Stand mang lại luôn là những cuộc thăng hoa một đêm với trải nghiệm tuyệt vời. Chỉ là sáng hôm sau, bạn bước khỏi căn hộ hẹn hò, bắt taxi về nhà trong cảm giác bình thản và cô độc. Sự mơ hồ trống trải len lỏi vào suy nghĩ, rằng một điều gì tuyệt vời vừa kết thúc tối qua và sẽ không bao giờ trở lại. Nó đã chấm dứt, chuyện của một đêm trước.

676e5fd3-8da3-4391-a5a7-f6519652b450

Tình một đêm thường mang lại cảm giác thỏa mãn nhưng chỉ trong thời gian ngắn. Nguồn: Bustle

5b8b4b7708c6db7ab9c4b7337ac809e3

Tốt nhất là đừng vướng vào những tình cảm kiểu One Night Stand nếu bạn chắc chắn rằng mình không muốn là người bị tổn thương. Nguồn: Gentleman's Journal

Nếu thường xuyên theo dõi những bộ phim truyền hình Mỹ, hẳn bạn đã rất quen thuộc với những câu chuyện tình một đêm. One Night Stand (ONS) là kiểu giải quyết nhu cầu sinh lý một cách chóng vánh mà không phải đau đầu vì những kiểu tình cảm thật giả lẫn lộn. Cách để sống sót trong mối quan hệ này chính là đừng để lại số điện thoại hay bất kỳ thông tin nào dù cả 2 đều cảm thấy mặc nồng. Hãy hiểu rằng đó chỉ là tình một đêm và nên chấm dứt trước khi mối quan hệ biến chuyển sang một giai đoạn mới mang tên Friend With Benefits.

3. Go with the flow

Cuối cùng chính là những người truyền thống thường có thiên hướng Go with the flow. Đây là nhóm đối tượng muốn yêu theo kiểu “hữu xạ tự nhiên hương, nghĩa là để mọi thứ diễn ra theo đúng chu trình của nó mặc dù hiện tại có khá ít người trẻ sống theo cách này. Bởi trong hàng nghìn cặp đôi yêu nhau ngoài kia, có mấy ai thật sự kết hôn với tình đầu của mình? Chúng ta bận rộn với những loay hoay của tuổi trẻ. Chúng ta điềm nhiên trải nghiệm vài ba cuộc tình chóng vánh rồi đổ lỗi đó là sai lầm tuổi trẻ. Sau tất cả, chúng ta chỉ xem tình cảm là một ván cược không hơn không kém mà người thua sẽ nhận về cái kết cay đắng.

8SkwS6x3flGZ1p7ATVtYXmnA44o-3

Tình yêu lãng mạn và một cái kết đẹp là những điều người theo chủ nghĩa Go with the flow mong muốn. Nguồn: Rio Theatre

Với cá thể hướng theo chủ nghĩa “Go with the flow”, họ mong muốn đi tìm người bạn đời thật sự thông qua những lần trò chuyện, tiếp xúc, sẻ chia, trải qua biến cố để rồi thấu hiểu. Họ sinh ra với trái tim nhạy cảm và luôn dè dặt khi đứng trước một quyết định lớn. Tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa với việc họ không thích bạn hoặc không muốn gần gũi với bạn. Hãy cứ cho họ thời gian, rồi bạn sẽ thấy đó là những điều tuyệt vời cho một cuộc kiểu tình yêu nghiêm túc.

792062138-palermo-love-couple-kissing-embracing

Hãy cho họ thời gian, rồi bạn sẽ thấy đó là những điều tuyệt vời cho một tình nghiêm túc và lâu dài. Nguồn: Framepool

Lời kết:

Mỗi lối sống sẽ cho chúng ta nhiều trải nghiệm khác nhau. Chúa sinh ra con người với sứ mệnh khai phá thế giới và khai phá cả chính mình. Đừng phê phán những cuộc tình kiểu One Night Stand hay mối quan hệ Friend With Benefit, bởi suy cho cùng đó cũng chỉ là những nhu cầu cần thiết tựa như hơi thở, ăn uống. Nếu muốn nhận xét ai đó, trước hết hãy nhìn lại chính mình, rằng chúng ta có phải thật sự là những tấm gương sáng chói để soi rọi cuộc đời người khác?

Tóm lại, miễn là đừng ảnh hưởng đến sự nghiệp và những người xung quanh, còn lại sống và yêu thế nào thì cũng sẽ ổn thỏa cả thôi.

Nguồn:

Từ khóa: 

phong cách sống

,

tình yêu

,

quan hệ trước hôn nhân

,

tình một đêm

,

phong cách sống

"tóm lại" hay nhờ :)

Trả lời

"tóm lại" hay nhờ :)

hay