Phải làm gì nếu bạn không có hứng thú với tình dục?

  1. Tình dục

Ở cái thời đại mà tình dục bị gắn liền với tình yêu, nhan nhản các thông điệp như yêu vài tháng mà không quan hệ thì sẽ mau chán hay 30 tuổi mà còn “zin” là có vấn đề thì bạn phải làm gì nếu biết mình không có hứng thú nào với tình dục?

Một người từng hỏi liệu người đó có bình thường không nếu chẳng mang tí hứng thú nào với tình dục trong khi nhìn xung quanh ai ai cũng hồ hởi với nó? Làm thế nào để người đó có thể tăng ham muốn tình dục hoặc khiến bản thân thấy thích thú hơn nếu phải quan hệ?

Nếu mình có thể đúc kết câu trả lời thật ngắn gọn cho những câu hỏi trên thì đó sẽ là: Việc bạn không có hứng thú với hoạt động tình dục là chuyện bình thường 100%.

Có vô số lý do để một người không quan tâm đến chuyện tình dục, ví dụ như:

+ Họ mang thông tin sai lệch hoặc không biết về tình dục lành mạnh.

+ Họ từng có trải nghiệm tiêu cực về tình dục.

+ Họ không hài lòng hoặc gặp khó khăn trong mối quan hệ với bạn tình.

+ Họ mang tình trạng sức khỏe tiềm ẩn hoặc không được điều trị, ví dụ bị trầm cảm.

+ Họ chịu tác dụng phụ của loại thuốc đang dùng.

+ Họ đang trong giai đoạn căng thẳng hoặc chịu biến động của nội tiết tố.

v.v.

Nếu bạn nghĩ chuyện mình không hứng thú với tình dục có liên quan đến xu hướng tính dục là vô tính?

Như mình từng nói ởbài cũ, xu hướng tính dục như một quang phổ với một đầu là dị tính, đầu bên kia là đồng tính và ở giữa là song tính, vô tính và toàn tính. Nó linh hoạt, thay đổi theo thời gian chứ không bất biến.

Bạn hoàn toàn có thể từng trải qua sự hấp dẫn tình dục trong quá khứ nhưng hiện tại, cảm xúc đó đã tiêu tan không dấu vết. Hoặc bạn từ trước đến giờ luôn thấy rất ít hoặc không hề bị hấp dẫn về mặt tình dục. Vậy bạn có thể là một người mang xu hướng tính dục là vô tính.

https://cdn.noron.vn/2022/12/25/3137976801442222516856815524111673851936767n-1671970229.jpg
Nguồn ảnh: @ashleyloob

Nếu bạn nghĩ chuyện mình không hứng thú với tình dục có liên quan đến một tình huống cụ thể hoặc một trạng thái sức khỏe?

Sức khỏe tình dục có ảnh hưởng lớn đến ham muốn của chúng ta. Nếu bạn thấy không khỏe về thể chất hoặc tinh thần thì bạn sẽ chẳng còn thích thú gì với chuyện làm tình.

Ví dụ bạn đang đối mặt với nguy cơ thất nghiệp do công ty đang cắt giảm nhân sự thì sức khỏe tình dục của bạn có thể giảm sút trong tình cảnh này.

Nếu bạn nghĩ chuyện mình không hứng thú với tình dục có liên quan đến những trải nghiệm tiêu cực trong quá khứ?

Những trải nghiệm đó có thể là:

+ Bạn từng bị những cơn đau không mong muốn khi quan hệ?

+ Bạn gặp khó khăn khi quan hệ, ví dụ bị khô âm đạo hoặc dương vật khó duy trì sự cương cứng trong thời gian như mong đợi?

+ Bạn tình làm bạn tức giận, thất vọng?

+ Mối quan hệ gặp trục trặc hoặc tan vỡ?

Tất cả có thể để lại nỗi ám ảnh trong tâm lý, khiến bạn không còn hứng thú hoặc sợ chuyện làm tình.

Nếu bạn muốn tìm cách làm cho hoạt động tình dục trở nên thú vị hơn?

Cách tốt nhất để tăng ham muốn tình dục hoặc làm cho hoạt động tình dục trở nên thú vị hơn với bạn là tạm dừng lại để hiểu rõ những gì bạn muốn thay đổi.

Bạn có thể lấy sổ tay hoặc điện thoại và viết ra tình hình sức khỏe tình dục hiện tại và bạn mong muốn đời sống tình dục của mình sẽ thế nào.

Việc nghiêm túc suy nghĩ và viết ra (chứ không để trong đầu) sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về những ham muốn sâu thẳm nhất của mình. Đồng thời nhờ hoạt động này mà bạn cũng truyền đạt nhu cầu tình dục của mình tốt hơn cho đối phương.

Ngoài ra, bạn cũng nên buông bỏ mấy cái kỳ vọng về giới, ví dụ đàn ông thì phải chinh chiến ít nhất 30 phút – 1 tiếng, hay nữ giới là phải squirt. Thay vào đó, bạn cần tập trung vào những gì không làm bạn thấy áp lực, những gì khiến bạn thấy vui thích mà không cần bận tâm đích đến là gì.

Nếu bạn không biết mình thấy khoái cảm tình dục ở đâu thì đọc lại bài viết cũ của mình về cách khám phá chính mình trong tình dục.

Chốt lại, bạn đừng để những quan điểm của người xung quanh ảnh hưởng đến mình, kể cả bài viết này. Bạn cứ sống theo những gì mình thấy thoải mái nhất, miễn là không ảnh hưởng xấu đến người xung quanh. Sau đó tìm người chấp nhận hoặc có chung quan điểm với mình là được. 😀

.Ngưn.

Sống văn hóa - Yêu văn minh - Làm tình có trách nhiệm

Từ khóa: 

sex education

,

giáo dục giới tính

,

kiến thức tình dục

,

tình dục cởi mở

,

tình dục

Cảm ơn kiến thức Ngưn mang đến nè🥰
Trả lời
Cảm ơn kiến thức Ngưn mang đến nè🥰

Phải làm sao nếu tôi có cảm hứng tình dục với người không thuộc về tôi?