Phần lớn giới trẻ Việt hiện nay luôn thượng đẳng cho rằng nước mình là nhất, những nước khác không có cửa so với nước Việt?

  1. Hỏi xoáy Đáp hay

Rốt cuộc thì cái tư duy này có từ đâu vậy ? Phải chăng nó xuất phát từ sự ngạo mạn và đố kỵ
Từ khóa: 

hỏi xoáy đáp hay

Nó xuất phát từ miệng mấy đứa ẩn danh,
Chứ người có trí tuệ bình thường chả ai nói.

Trả lời

Nó xuất phát từ miệng mấy đứa ẩn danh,
Chứ người có trí tuệ bình thường chả ai nói.

Chúng tôi không cho mình là nhất mà chúng tôi tự hào. Chúng tôi không thượng đẳng mà chúng tôi luôn ngưỡng mộ các nước phát triển. Đừng đánh đồng bạn với những người trẻ Việt Nam khác. Và như các bạn ở trước có nói, đưa cho tôi xem bạn có trong tay bao nhiêu con số, bao nhiêu kết quả điều tra để chứng minh cái tư duy "hay ho" này của bạn?

Cho tôi cái con số thống kê bao nhiêu đứa nói như vậy và dẫn chứng những gì bạn nói đê. Đặt câu hỏi đọc mà khó chịu.

Tất nhiên cái gì của mình chẳng là nhất, trừ một số cái buộc phải chấp nhận mình nhì thôi ak.hi
Mình đến từ một gia đình có phần lớn dòng họ sống ở Mỹ, họ về VN, quê hương của họ mà chê. Nào là rác, nào là nóng, nào là nghèo nàn, nào là kém phát triển pla pla. Từ nhỏ mình đã nghe rất nhiều những từ này rồi. Một vài cái họ nói đúng là Việt Nam mình chưa cải thiện, nhưng chê Việt Nam tiếp là mình cự tới bến. 
Bởi lẽ quê hương, nơi sinh ra ta đang ngày một phát triển và đất nước này có những vẻ đẹp ẩn sâu trong nó. Thay vì trề mỏ trề môi ra chê Việt Nam này kia thì hãy nhìn nhận đất nước mình theo một hướng khác, một hướng mà ai ai cũng tự hào.
Mình không thượng đẳng khen Việt Nam. Mình tự hào vì là người Việt, sống tại Việt Nam. Một đất nước đang phát triển nhưng giữ lại rất nhiều những phong tục văn hóa đẹp. Còn về người ẩn danh kia đang có ý nói gì đây:) mình toàn gặp những người nói "nước Việt mình kém" chứ chưa thấy ai nói "không có cửa" có nói quá không ta.

Đừng nên dùng từ "phần lớn" mà nên dùng từ "một số" thôi. Mình thấy giới trẻ VN rất khiêm tốn và tôn trọng những nét đặc sắc của nước khác chứ nhỉ? Còn về những người còn lại thì có lẽ do họ chưa có cái nhìn sâu rộng về các nước khác, vị kỉ, kiến thức hạn hẹp, thiếu trải nghiệm...nên mới sinh ra những suy nghĩ lệch lạc như vậy. Tôn trọng và tự hào nền văn hoá nước nhà là tốt nhưng phải hành xử sao cho đúng, để hình ảnh con người và đất nước ta mang đến thiện cảm cho bạn bè năm châu chứ đừng nên hành động và suy nghĩ một cách nông cạn như thế.

Rốt cuộc thì con số của bạn là như nào mà bạn bảo phần lớn. Các cụ đã nói rồi "Ngưu tầm ngưu mã tầm mã", người như nào thì thu hút những người xung quanh "cùng tầm".
Chắc vậy nên bạn mới thấy phần lớn, chứ mình thấy xung quanh mình ko ai thế hết á =))
Để ẩn danh cho giống bạn nhé 😉