Phát minh mới: Điều hoà nhiệt độ đeo tay

  1. Công nghệ thông tin

Trong mấy ngày gần đây, nhiệt độ ở nhiều khu vực tập trung ở miền Trung và miền Bắc tăng cao khiến sinh hoạt của người nông dân như mình vất vả quá. Mùa hè mà lúc nào cũng có nước nóng để xài, tưởng đâu đang ở trong căn hộ cao cấp của Royal City nên nước nóng 24/24 mất. Ngoài khung giờ đi làm trong điều hoà mát mẻ thì thời gian còn lại bắt buộc chúng ta phải đi ra ngoài đường. Trừ khi bạn sở hữu ô tô còn nếu vẫn đang cưỡi ngựa sắt thì thật kinh khủng khi bước ra tham gia giao thông dưới thời tiết này, kể cả bạn có về muộn cỡ 7 rưỡi tối. Nhưng giờ đây với một thiết bị nhỏ gọn đeo lên tay như 1 chiếc đồng hồ, bạn có thể hoàn toàn tự tin ra đường giữa thời tiết 40 độ C mà cơ thể vẫn cảm thấy mát mẻ.

Với tên gọi là Embr Wave, chiếc "điều hòa đeo tay" này có ý tưởng bắt đầu từ học viện Công nghệ Massachusetts từ năm 2013. Embr Labs là nhóm nghiên cứu đã trực tiếp kêu gọi đầu tư và kết hợp với các công ty lớn như Intel và Bose để chế tạo ra Embr Wave. Sau 5 năm thì Embr Wave đã được bán ra từ tháng 3 năm nay với mức giá 300$ tương đương gần 7 triệu đồng (khá là mắc đối với Việt Nam).

Chiếc "điều hòa mini" hay "điều hòa đeo tay" này được các nhà sáng chế khẳng định có thể làm cơ thể bạn có cảm giác nhiệt độ được tăng giảm khoảng 5 độ C so với nhiệt độ xung quanh. Thực chất Embr Wave chỉ có thể đem lại cảm giác nhiệt độ tăng hoặc giảm là vì nó không có chức năng làm mát như điều hòa hay quạt thông thường. Mà dựa trên cơ chế đánh lừa cảm giác của con người.

Theo các nhà khoa học, khi bạn thấy nóng hay lạnh là dựa vào thời tiết, nhưng cơ thể bạn không thay đổi mà chỉ là cảm nhận của da bị thay đổi. Do đó nhóm nghiên cứu Embr Wave đã dựa trên cơ chế này để tạo ra một thiết bị làm mát đánh lừa cảm giác của da, từ đó làm cho cơ thể bạn cảm thấy dễ chịu hơn thông thường. Không thể làm giảm nhiệt độ nhiều như điều hòa nhiệt độ thông thường, nhưng bạn sẽ không phải tốn công lắp đặt và phải ngồi mãi một chỗ trong nhà. Các đợt làm mát của Embr Wave chỉ kéo dài từ 3-5 phút, nhưng dù sao thì đây cũng chính là thiết bị cứu cánh, ít nhất là giúp bạn vượt qua được thời tiết nóng như đổ lửa hơn 40 độ C ở miền Bắc những ngày này.

Vậy với giá thành lên đến 300$, bạn có sẵn sàng rinh thiết bị này về không ? Để lại comment nhé !

Từ khóa: 

công nghệ thông tin