Phát minh nào bạn cho rằng làm thay đổi lịch sử nhân loại nhiều nhất?

  1. Lịch sử

  2. Khoa học

Thế giới đã phát triển rất thần tốc từ thế kỷ 20 đổ lại đây. Tuy nhiên theo mọi người phát minh nào đã làm thay đổi lịch sử nhiều nhất ???

Từ khóa: 

lịch sử

,

khoa học

,

lịch sử

,

khoa học

Những ngày này thì mình cảm thấy biết ơn vô cùng người đã phát minh ra cái điều hoà :))
Trả lời
Những ngày này thì mình cảm thấy biết ơn vô cùng người đã phát minh ra cái điều hoà :))

Phát minh vĩ đại nhất của loài người là Ngôn Ngữ

Về cơ bản thì mọi phát minh đều có vay trò định hịnh thế giới, giúp đời sống con người trở nên tiện nghi hơn, tuyệt vời hơn, tuy nhiên để tạo nên sự thay đổi mang tính tiền đề của lịch sử nhân loại cá nhân tôi cho rằng có mấy cái 

  1. Tạo ra lửa: Lửa đã có trong tự nhiên từ trước khi tổ tiên của con người tồn tại rồi. Nó đến từ các vụ cháy rừng, dung nham phun trào hay sét đánh xuống cỏ khô... Sau này con người trong quá trình sinh sống và phát triển đã tìm ra cách bảo quản lửa ( mấy ông chơi aoe of emprime ở đời đầu thì biết đấy), và cách chế ra lửa thì đời sống của con người đã lên 1 tầng cao mới. Lửa giúp con người sưởi ấm, giúp cho bộ da mỏng manh có thể chống lại gió lạnh, nước lạnh. Lửa giúp con người mạnh mẽ hơn, xua đuổi thú dữ và tự vệ tốt hơn. Lửa giúp nấu chín thức ăn, làm mềm thịt, giúp ăn ngon hơn và đời sống tinh thần cao hơn.... Tạo nên tảng quan trọng cho những bước phát triển của bậc thang văn minh con người.
  2. Chữ viết: vai trò chính là lưu giữ thông tin và truyền cho đời sau, nếu ko có chữ viết thì khó có nền văn minh nhân loại như hôm nay

Những phát minh đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của chúng ta. Lấy đi bất kỳ thứ nào trong số những thứ này thậm chí chỉ trong vài ngày và thế giới và nền văn minh của chúng ta sẽ tạm dừng: 

  1. Máy in: Sách in là sự bùng nổ tri thức và tiến bộ khoa học. Máy in đã biến đổi nền giáo dục cũng như việc theo đuổi khoa học, những thứ đã hình thành thế giới ngày nay.
  2. Khai thác điện: Việc khám phá ra điện và cách sử dụng điện để cung cấp năng lượng cho cuộc sống và ngôi nhà của chúng ta đã đưa chúng ta thoát khỏi thời kỳ đen tối và bắt đầu bước vào một thế giới ánh sáng và làm cho nền văn minh trở nên tiên tiến hơn vô hạn.
  3. Động cơ đốt trong: Giúp cho việc vận chuyển và hậu cần trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Ô tô, máy bay và xe tải là một phần thiết yếu của cuộc sống ngày nay. Sẽ thế nào nếu như ngày nay chúng ta vẫn sử dụng ngựa và xe ngựa?
  4. Mạng internet: Phát minh gần nhất này đã thay đổi cơ bản mọi hành vi từ học hỏi, giao tiếp, mua sắm, giải trí, làm ngân hàng, nghiên cứu, kinh doanh và sử dụng thời gian của chúng ta.
  5. Penicillin: Việc phát hiện ra thuốc kháng sinh là một bước đột phá quan trọng trong y học đã cho chúng ta một phương pháp chữa trị cho những căn bệnh nan y trước đây.

Điều cuối cùng mà mình muốn đề cập đến không thực sự là một phát minh mà là sự làm chủ một khả năng. Đó là khả năng khai thác, sản xuất và tạo hình rất nhiều vật liệu khác nhau có ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta. Từ gỗ, đá đến vải, thép và nhựa. Chúng ta đã có thể làm chủ môi trường sống của mình và sử dụng những vật liệu thân thiện giúp cuộc sống dễ dàng và thoải mái hơn.

Máy hơi nước, mở đầu thời đại công nghiệp hoá 

Đóa là nhờ Edison và tesla đã chế tạo ra bóng đèn điện và điện.... Và Anh em nhà Wright đã sáng tác ra Wright Flyer, là một trong những máy bay trong lịch sử nhân loại được thực hiện vào ngày 17 tháng 12 năm 1903 tại đồi Kill Devil, Kitty Hawk, bang Bắc Carolina, Mỹ. Mỗi anh em thực hiện hai chuyến bay vào ngày hôm đó. Lần bay đầu tiên, do Orville thực hiện kéo dài 12 giây và bay được khoảng 36.5 mét(120 ft). Lần bay cuối cùng, do Wilbur thực hiện kéo dài 59 giây và đi được 296 mét.[1] Chiếc máy bay lúc đó được gọi là Flyer I. Nó có sải cách khoảng 12 mét và nặng khoảng hơn 300 kg, với động cơ xăng 12 mã lực. Hiện nay nó đang được bảo tồn tại Viện bảo tàng Hàng không và Không gian Quốc gia Hoa Kỳ Smithsonian tại Washington, D. C..

Tuy chiếc máy bay chưa thể tự cất cánh mà phải nhờ một thiết bị phóng bằng vật nặng cho thả rơi và khi cất cánh, hạ cánh phải lựa theo chiều gió, nhưng sự kiện này đã gây ra được tiếng vang dư luận rất lớn. Thiên tài của hai anh em nhà Wright đã biến giấc mơ từ ngàn xưa của loài người thành sự thật.

Hai anh em nhà Wright đã thành lập một hãng máy bay. Nhưng sau đó do bị cạnh tranh khốc liệt với các nhà kinh doanh máy bay khác, cộng thêm Wilbur bị mắc bệnh và qua đời nên Orville đã bán hãng sản xuất máy bay Wright với giá ít ỏi.

Dòng điện😁😁😁

BÁNH XE
Từ lúc phát minh ra tới giờ,chắc cũng vài ngàn năm. Mà hiện tại vẫn còn áp dụng trong hầu hết các lĩnh vực. 
Theo mình là lửa. Nhờ lửa mà con người thống trị thế giới 
Lửa là quan trọng nhất rồi, phát minh ra lửa thời xa xưa có thể xua đuổi thú ăn thịt, sưởi ấm cho mùa lạnh và làm thức ăn ngon, diệt sạch vi trùng gây bệnh.