Phim Việt Nam từng được đề cử Oscar, bạn đã xem chưa?

  1. Phim ảnh

Bạn cứ ngỡ phim Việt Nam của chúng ta chỉ có những bộ phim mì ăn liền, những bộ phim hài gây cười và thiếu não thôi hay sao. Thật ra, trong những bộ phim thời xưa đã có không ít tác phẩm Việt từng gây nhiều tiếng vang lớn tại các Liên hoan phim Quốc tế và làm rạng danh điện ảnh nước nhà.

Mùi đu đủ xanh Mùi đu đủ xanh (1993) (tiếng Pháp: L'Odeur de la papaye verte; tiếng Anh: The Scent of Green Papaya) là một phim nói tiếng Việt sản xuất tại Pháp của đạo diễn nổi tiếng người Pháp gốc Việt Trần Anh Hùng.

Đây là tác phẩm đầu tiên trong dự án bộ ba phim về Việt Nam của đạo diễn Trần Anh Hùng (hai bộ phim khác của ông là "Xích Lô" - 1995 và "Mùa hè chiều thẳng đứng" - 2000).

Bộ phim kể về nhân vật Mùi, khi cô phải từ bỏ quê nhà mình để lên giúp việc cho một gia đình khá giả trên thành phố mà ở đó, không chỉ có những con người mà còn là những nỗi ẩn ức, những khát khao và cả những lối cư xử phức tạp ngay từ những đứa trẻ trong bộ phim. Việc Mùi ở đó, làm thinh và cứ vô tư thưởng thức những điều trong sáng nhất và đẹp đẽ nhất khiến cho từng thước phim không quá nặng nề.

Đối với mình, bộ phim không chỉ xoay quanh nhân vật Mùi (do nữ diễn viên Trần Nữ Yên Khê đóng) mà còn là câu chuyện về số phận những người đàn bà, về người bà nội, người vợ hàng vải, người vợ sắp cưới của nghệ sĩ Piano, Khuyên, mà sau này làm chồng của Mùi. Từng số phận người phụ nữ trong xã hội xưa đều được khắc họa nhẹ nhàng và đủ tinh tế để chạm đến người xem chỉ trong 104 phút công chiếu.

Bộ phim này đối với mình thực sự rất hay và mình đánh giá cao chất thơ trong điện ảnh bấy giờ cũng như từng thước hình và từng màu sắc đều đem đến giá trị cho bộ phim. Với bối cảnh thời đại trong bộ phim, nó sẽ đi ngược với đề tài chiến tranh tàn khốc, nhưng sẽ chẳng sao cả, vì một chút tinh tế, một chút dịu nhẹ sẽ thắp lên ước mơ trong mắt mỗi người xem thôi.

Dành cho bạn nào chưa biết, Mùi đu đủ xanh là phim lọt vào vòng đề cử cuối cùng cho hạng mục "Phim nước ngoài xuất sắc" của Lễ trao giải Oscar lần thứ 86.

Còn các bạn thì sao nhỉ, bộ phim Việt nào khiến các bạn tâm đắc nhất?

Từ khóa: 

phimkinhdien

,

phim việt

,

phim hay

,

mùi đu đủ xanh

,

oscar

,

phim ảnh

Mình đã từng xem qua và thấy nó rất hay. Giới thiệu cho bạn bè xem thì bị bảo là chán :(((

Trả lời

Mình đã từng xem qua và thấy nó rất hay. Giới thiệu cho bạn bè xem thì bị bảo là chán :(((

Mình đã xem phim này 02 lần. Hình ảnh đẹp thì không phải bàn rồi. Phim rất ít lời thoại, để người xem cảm nhận một cách đầy đủ tâm trạng và cảm xúc của từng nhân vật trong phim. 
Tình cảm của ông cụ dành cho bà nội thật ngọt ngào, trong khi đó thì bà nội dành trọn vẹn tình cảm của mình cho ông nội. 
😌